เขาใหญ่ ปราจีนบุรี เส้นทางนี้ธรรมชาติดี๊ดี 🌿

Spread the love

จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดปราจีนบุรี นับว่าเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งป่าเขา น้ำตกที่เป็นธรรมชาติค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ และมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์น่าชมอีกด้วย

เส้นทางวันนี้หากเพื่อน ๆ มีเวลา 2-3 วัน บัดดี้ว่ากำลังดีที่เราจะได้หาวันพักผ่อนชิล ๆ จะมีที่ไหนบ้าง ไปชมกันเลย

ใครเคยไปเที่ยวกันมาแล้ว อย่าลืมเอารูปภาพสวย ๆ มาอวดบัดดี้บ้างนะคะ

✨อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ✨

หนึ่งในพื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติ (World Heritage Site) ครอบคลุมพื้นที่ 4 จังหวัด เป็นพื้นที่อนุรักษ์ที่มีสัตว์ป่าชุกชุมมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย แถมยังมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปีและในช่วงฤดูฝนที่ใกล้จะมาถึงนี้ เพื่อน ๆ จะได้สัมผัสความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าเขาใหญ่และได้สูดอากาศบริสุทธิ์เต็มปอดเลยล่ะ ☔️

อุทยานฯ มีกิจกรรมให้ทำมากมาย อย่างภาพนี้เป็นกิจกรรมขึ้นหอดูสัตว์หนองผักชี หอดูสัตว์จะสร้างใกล้ ๆ โป่ง เนื่องจากสัตว์จะลงมากินดินโป่ง ส่วนใหญ่จะได้เห็นกวาง ช้างป่า หากโชคดีจะได้เห็นกระทิงลงมากินดินโป่งด้วยนะ ซึ่งหาชมได้ยากมาก

อุทยานฯ มีบริการที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว สามารถจองที่พักได้ด้วยตนเองที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (กรณีห้องพักไม่เต็มจำนวนการจอง) หรือ ลงทะเบียนจองบ้านพักล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ https://nps.dnp.go.th//reservation.php?option=home/

หากใครเป็นสายลุย อุทยานฯ มีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติทั้งระยะใกล้-ไกล หรือประเภทค้างแรมในป่าก็มี ผู้สนใจสามารถติดต่อเดินป่าได้ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติใกล้เคียงและที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่โดยตรงค่ะ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมส่องนก ซึ่งมีนกหลากหลายชนิด สามารถถ่ายรูปเป็นที่ระลึกสำหรับนักดูนก เพียงมีกล้องส่องทางไกลหรือเลนส์กล้องระยะซูมไกล ๆ นอกจากความเพลิดเพลินแล้วยังได้มีโอกาสชมนกสวย ๆ และหาดูได้ยากในปัจจุบัน

สำหรับใครที่เข้าไปเที่ยว อย่าลืมปฏิบัติตามระเบียบของอุทยานฯ อย่างเคร่งครัดและช่วยกันรักษาไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมนะคะ

📌 ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ตู้ปณ. 9 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
⏰ เปิดทุกวัน เวลา 06.00-18.00 น.
📞 โทร. 08 6092 6527, 08 6092 6529
👉 เว็บไซต์ https://www.khaoyainationalpark.com/contact-us
🌐https://goo.gl/maps/dcTRLwZSHneUtm2S6

✨ไร่องุ่น PB Valley ✨

ที่นี่มีพื้นที่ปลูกองุ่นกว่า 500 ไร่ ถือเป็นโรงงานผลิตไวน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรียกว่าเป็นสวรรค์ของคนรักไวน์เลยก็ว่าได้ ภายในมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำมากมายอีกด้วย
กิจกรรมไวน์ทัวร์ ราคาคนละ 350 บาท
นั่งรถรางชมไร่ รับฟังการบรรยายเรื่องการปลูกองุ่น กระบวนการผลิตไวน์จากผู้เชี่ยวชาญ พร้อมชิมไวน์แบบสด ๆ
กิจกรรมตัดองุ่น ราคาคนละ 400 บาท
นั่งรถรางชมไร่ พร้อมกิจกรรมตัดองุ่น ซึ่งเราจะได้องุ่นกลับบ้านไปได้เลย

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีร้านอาหาร ที่พัก จักรยานให้เช่า และร้านขายของที่ระลึก จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากองุ่นหลายอย่าง เช่น ไวน์ องุ่นสด แยม และขนมต่าง ๆ เป็นต้น

⏰ เปิดทุกวัน เวลา 07.30-16.30 น.
📞 โทร. 081 733 8783, 085 481 1741
🌐https://goo.gl/maps/fR1bLxNGqfcDCyQL8

✨ พิพิธภัณฑ์การแพทย์แผนไทยอภัยภูเบศร ✨

ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร อาคารสีเหลืองสดใสสไตล์บาร็อกริมแม่น้ำปราจีนบุรีแห่งนี้ ตั้งอยู่ภายในโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เป็นตึกที่เจ้าพระยาอภัยภูเบศรสร้างขึ้นด้วยทรัพย์สินส่วนตัว เคยใช้เป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งเสด็จฯ เยือนมณฑลปราจีน และเคยใช้เป็นตึกอำนวยการรักษาผู้ป่วย

หลังจากตึกอำนวยการหลังใหม่สร้างเสร็จ กรมศิลปากรก็ได้ขึ้นทะเบียนตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศรเป็นโบราณสถาน พ.ศ. 2539

ภายในตึกได้เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์การแพทย์แผนไทยอภัยภูเบศร จัดแสดงประวัติความเป็นมาของตึก รวบรวมและอนุรักษ์ตำรายาไทย การแพทย์แผนไทย และการแพทย์พื้นบ้านของจังหวัดปราจีนบุรี

นอกจากนี้ยังมีสินค้าสมุนไพรของอภัยภูเบศรจำหน่ายด้วย ใครชอบผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร อย่าลืมแวะซื้อกันได้นะคะ

✨อภัยภูเบศร เดย์ สปา✨

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสปา สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการนวดผ่อนคลาย หรือมีปัญหาปวดเมื่อยเนื้อตัว ที่นี่มีการนวดหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการกดจุด นวดด้วยสารสกัดจากสมุนไพรเข้มข้นหลากหลายชนิด ให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตัวจากอภัยภูเบศร เดย์ สปา ต้องลองมากันค่ะ

📌32/7 หมู่ที่ 12 ตำบลท่างาม อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี
⏰ เปิดทุกวัน เวลา 08.30 – 16.30 น.
📞 0 3721 7127, 0 3721 1088 ต่อ 3123, 2149, 2133
🌐https://goo.gl/maps/f741531vS9v3pTQH9

Scroll to Top