รวมร้านน่าลอง จ.สุโขทัย

Spread the love

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคน วันนี้บัดดี้จะมาแนะนำร้านอาหารน่าลองแวะชิมหากมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ จ.สุโขทัย ซึ่งร้านอาหารที่บัดดี้จะมาแนะนำวันนี้ รับรองเลยว่าเด็ดทุกร้าน ตามมาอ่านรายละเอียดกันได้เลย

1. ข้าวเปิ๊บยายเครื่อง
“ข้าวเปิ๊บ” เป็นอีกเมนูหนึ่งที่เป็นอาหารถิ่นและหากินได้แค่ที่ จ.สุโขทัย เท่านั้น แม้ปัจจุบันจะมีหลายร้าน แต่ร้านต้นตำรับคือร้านนี้ “ข้าวเปิ๊บยายเครื่อง” ตัวร้านตั้งอยู่เยื้อง ๆ กับวัดนาต้นจั่น เป็นบ้านทรงไทยหลังใหญ่ที่มียักษ์สองตนที่ยืนเฝ้าบ้านอยู่ ด้านหน้ามีป้ายร้านข้าวเปิ๊บยายเครื่อง (ต้นตำรับ) ตั้งอยู่ ภายในร้าน มีลูกค้าแน่นทุกวันและทั้งวัน

ข้าวเปิ๊บ พูดง่าย ๆ คือ ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อห่อผักและวุ้นเส้น นำไปนึ่ง เสิร์ฟพร้อมไข่ดาวนึ่ง ราดด้วยน้ำซุปรสชาติกลมกล่อม ใครได้กินเป็นต้องถูกใจ ซึ่งร้านยายเครื่องนอกจากข้าวเปิ๊บแล้ว ยังมีก๋วยเตี๋ยวแบและหมี่พันให้เลือกสั่ง รสชาติดี อร่อยทุกเมนู
.
📍 ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย
⏰ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.30-17.00 น.
🌐https://goo.gl/maps/4diVn5TDokA2

2. ชมปรางค์
หากใครมาเที่ยวบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย แล้วอยากหาที่นั่งพักสบาย ๆ บัดดี้แนะนำที่นี่เลย ชมปรางค์ คาเฟ ร้านอาหารและที่พัก ที่ดัดแปลงมาจากบ้านไม้หลังเก่าริมแม่น้ำยม ที่มองเห็นวิววัดพระปรางค์ หรือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรมหาวิหาร (วัดพระบรมธาตุเมืองเชลียง) ได้อย่างชัดเจน
.
ปัจจุบันมีการบูรณะองค์พระปรางค์วัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรวิหารอยู่ คาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงสิ้นเดือนมกราคม พ.ศ. 2567

ภายในร้านมีมุมให้เลือกนั่งหลายมุม มีทั้งเครื่องดื่ม เมนูคาวหวานให้เลือกสั่ง ทั้ง “อเมริกาโน่น้ำมนต์” ที่ทางร้านนำน้ำแร่ไปทำพิธีที่วัดพระปรางค์จนกลายมาเป็นน้ำมนต์มาชงกาแฟให้ดื่ม โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะถูกแบ่งไปทำบุญกับทางวัด
.
ส่วนของคาวบัดดี้เลือกสั่งก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ผัดไทและข้าวห่อใบบัวมากิน อร่อยทั้งทุกเมนูไม่มีผิดหวัง
.
📍 111/1 ม.3 บ้านวังยายมาก ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย
📞 06 3465 6168
⏰ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-19.00 น.
🌐https://maps.app.goo.gl/GHMupbhrWXFVsb1P6

3. ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ยายน้อย
นอกจากข้าวเปิ๊บแล้ว ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ขึ้นชื่อของสุโขทัย ซึ่งยายน้อยเจ้าของร้าน ขายก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยมาตั้งแต่สาว ๆ จนตอนนี้อายุมากกว่า 80 ปีแล้ว

เมนูขึ้นชื่อของทางร้านคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย ที่ทางร้านจะใส่ถั่วฝักยาวลวกมาให้ด้วย อร่อยแบบไม่ต้องปรุง แถมยังมีผัดไทสูตรเด็ดเส้นเหนียวนุ่มและอาหารตามสั่งขายให้สำหรับคนชอบที่อยากกินอย่างอื่นนอกจากก๋วยเตี๋ยวไว้บริการด้วย
.
📍 107/4 ริมถนนสายสนามบินสุโขทัย หมู่ 6 ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย
📞 06 2251 7292
⏰ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.30-14.30 น.
🌐https://maps.app.goo.gl/bUUL1nUfLpZL7fFn6

4. ภูมิพ่อ คอฟฟี่แอนด์เรสเตอรองท์
ร้านกาแฟและร้านอาหารสไตล์สุโขทัย ที่จำหน่ายสินค้าที่ระลึกตกแต่งร้านด้วยสินค้าหัตถกรรมสุโขทัยจากภูมิปัญญาท้องถิ่นกว่า 700 ปี

นอกจากกาแฟและอาหารแล้ว อีกสิ่งที่บัดดี้อยากแนะนำก็คือ “เค้กหมากพร้าว” เค้กมะพร้าวรสนุ่มละมุน ที่มีขายในปริมาณจำกัดในแต่ละวัน แถมตัวร้านตั้งอยู่ห่างจากอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น หากมีโอกาสแวะมาเดินเที่ยวในอุทยาน ร้านนี้เป็นตัวเลือกที่ดีให้แวะมานั่งพักสุด ๆ เลยล่ะ
.
📍 1/36 หมู่ 3 ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย
📞 06 4626 3639
⏰ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.30-22.30 น.
🌐https://maps.app.goo.gl/S6AYMMWUwAJH76Pt5

5. THE WARMTH
สวัสดีคาเฟอีน ขอคาเฟอีนจงสถิตในกายท่าน เป็นสโลแกนที่บาริสต้าร้านกาแฟเล็ก ๆ ขนาดหนึ่งคูหา ตกแต่งแบบดิบ ๆ นี้พูดทักทายลูกค้าขาประจำที่แวะเวียนมาที่นี่ ซึ่งหากเพื่อน ๆ ชอบกาแฟ ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

กาแฟจากทางร้านมีทั้งการนำกาแฟโรบัสต้าจากทุ่งเสลี่ยมมาเบลนขาย เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน กาแฟในไทยจากหลายจังหวัด ไปจนถึงกาแฟหายาก ที่ได้รางวัล COE (Cup of Excellence การแข่งขันประจำปีที่จัดขึ้นในหลายประเทศ เพื่อระบุหากาแฟคุณภาพสูง ได้รับการขนานนามว่าเป็น Oscars of the coffee world)
.
📍 30/2 ถ.บาลเมือง ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย
📞 06 2454 8182, 09 8881 7927
⏰ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 9.00 – 22.00 น.
🌐https://maps.app.goo.gl/zXdv7hvL5cSb6ULv7

Scroll to Top