ภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาว ภูชี้เดือน จ.เชียงราย

Spread the love

ช่วงเดือนสุดท้ายของปี หากหลายคนกำลังมองหาที่เที่ยวในภาคเหนือ บัดดี้ขอแนะนำ ภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาว ภูชี้เดือน จ.เชียงราย สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สามารถชมหมอก ชมดาว พระอาทิตย์ขึ้นและตก ได้จากบนยอดเขา ลองตามมาอ่านรายละเอียดกันดู ว่าแต่ละที่มีรายละเอียดอะไรบ้าง

ภูชี้ฟ้า ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) เป็นหน้าผาสูงตั้งอยู่บนแนวเขาดอยผาหม่น ทอดยาวไปตามชายแดนไทย-ลาว ที่ปลายยอดเขาเป็นแหลมลักษณะคล้ายนิ้วมือชี้ขึ้นไปบนฟ้า 45 องศา จึงเป็นที่มาของชื่อว่า ภูชี้ฟ้า

หากมาเที่ยวภูชี้ฟ้าในช่วงเดือน ธันวาคม-มกราคม จะเห็นดอกนางพญาเสือโคร่งบริเวณทางขึ้นเขา แต่หากมาช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม จะมีเห็นดอกเสี้ยวสีขาวบานบริเวณเชิงเขา ยิ่งในช่วงฤดูหนาว หากเพื่อน ๆ ขึ้นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณยอดเขา จะพบกับทะเลหมอกสุดสวย ที่ลอยโอบรอบยอดเขา สวยจนลืมไม่ลงเลยล่ะ เพื่อน ๆ สามารถเดินขึ้นไปชมวิวกันได้จาก 2 เส้นทางคือ
1. จากวนอุทยานภูชี้ฟ้า ห่างจากยอดภูชี้ฟ้าประมาณ 760 เมตร
2. จากหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ห่างจากยอดภูชี้ฟ้า ประมาณ 400 เมตร

ใกล้กันกับบริเวณภูชี้ฟ้ามีลานกางเต็นท์ค้างคืนได้ เดินทางมาได้ทั้งจากรถยนต์ส่วนตัวโดยใช้ Google Map และบริการขนส่งสาธารณะจากตัวเมืองเชียงราย สายเชียงราย-เทิง-เชียงของ ไปลงที่ อ.เทิง (รถออกทุก ๆ 30 นาที ค่ารถโดยสารประมาณ 33 บาท)
.
📍 วนอุทยานภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย
☎️ 0 5379 5345 ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ที่ว่าการอำเภอเทิง
⏰ เปิดให้เข้าชมทุกวันเวลา 04.30-18.00 น.
🌐https://maps.app.goo.gl/KdCro1stcfFmxUvH8

ภูชี้ดาว อีกหนึ่งภูสวย ที่ตั้งอยู่ห่างจากภูชี้ฟ้าประมาณ 10 กิโลเมตร อยู่ในความดูแลของ อบต.ตำบลปอ อ.เวียงแก่น เป็นภูที่สามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา โดยไม่มีอะไรมาบดบังวิว สามารถมองเห็นยอดดอยที่อยู่ฝั่งตรงข้ามแบบไกล ๆ วิวของแม่น้ำโขงและเส้นขอบฟ้าเวลาพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างชัดเจนเลยล่ะ

ในการเดินทางไปจุดชมวิวควรใช้รถโฟร์วีล เนื่องจากทางค่อนข้างชัน แคบและต้องลุยพอสมควร หากใครไม่มีรถหรือไม่สะดวกขับสามารถจ้างรถของชาวบ้านให้ขึ้นไปส่งได้ ค่าบริการไป-กลับ คนละ 100 บาท ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็ถึงจุดจอดรถ เดินต่ออีกไม่เกิน 300 เมตร ก็จะถึงจุดชมวิว

ด้านบนไม่มีที่พักและร้านอาหาร บัดดี้แนะนำให้เตรียมน้ำดื่มและยาดมไปด้วย นอกจากนี้ สิ่งที่ต้องเตรียมเพิ่มเติมคือ สเปรย์หรือถุงเท้ากันทาก เพราะทางค่อนข้างชื้น อาจเจอตัวทากได้
.
📍 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย
☎️ 0 5360 2742 องค์การบริหารส่วนตำบลปอ
🌐 เปิดให้เข้าชมทุกวันเวลา 05.00-18.00 น.
https://maps.app.goo.gl/BfE1QSZhUSnaBiFT7

ภูชี้เดือน ตั้งอยู่บนเทือกเขาชายแดนไทย-ลาว ห่างจากภูชี้ฟ้าประมาณ 8 กิโลเมตร เป็นภูที่สามารถชมวิวทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นและตกได้แบบ 360 องศา

การขึ้นไปชมวิวที่ยอดภูชี้เดือน ต้องนั่งรถโฟร์วีลของชาวบ้านขึ้นไปประมาณ 15 นาที แล้วเดินเท้าขึ้นไปตามสันเขาประมาณ 10 นาที ก็ถึงแล้ว เพื่อน ๆ สามารถเหมารถได้คันละ 500 บาท นั่งได้ 5 คน แต่หากมีคนเพิ่มคิดราคาเพิ่มคนละ 100 บาท นั่งได้ไม่เกิน 10 คน

ด้านบนของภูชี้เดือนมีลักษณะเป็นยอดดอยยื่นออกมาจากตัวภูเขา เพื่อน ๆ สามารถมองเห็นภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาว ทางขวามือและยังมองเห็นผาตั้งที่อยู่ทางซ้ายมือได้จากยอดเขา
.
📍 บ้านร่มฟ้าหลวง หมู่ 12 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย
☎️ 0 5360 2742 องค์การบริหารส่วนตำบลปอ
⏰ เปิดให้เข้าชมทุกวันเวลา 05.00-21.00 น.
🌐https://maps.app.goo.gl/unb8jnE3LhJyo6qZ9

Scroll to Top