✨ เที่ยวเกาะหมาก จ.ตราด ✨

Spread the love

ช่วงนี้อากาศอบอ้าว หลายวันร้อน หลายวันฝนตก หากหลายคนกำลังมองหาทะเลเพื่อคลายร้อนหรือที่สงบ ๆ เพื่อพักผ่อน เกาะหมาก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.ตราด ที่ทะเลสวย หาดทรายขาวสะอาด วิถีชีวิตชาวเกาะที่เรียบง่ายภายใต้ไลฟ์สไตล์ Low Carbon แถมเที่ยวได้ทั้งปี ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง ตามไปอ่านกันได้เลย

🌴เกาะหมาก🌴 

มีลักษณะเป็นที่ราบชายฝั่งและภูเขาสูง มองจากแผนที่จะมีรูปร่างคล้ายดาวสี่แฉก ส่วนใหญ่ชาวบ้านบนเกาะประกอบอาชีพเกษตรกรรม ทำสวนมะพร้าวและสวนยางพารา มีหาดทรายขาวสะอาดและแหล่งดำน้ำดูปะการังที่สวยงาม ที่พักเงียบสงบ มีชุมชนที่เข้มแข็ง

ทุกคนบนเกาะช่วยกันรักษาธรรมชาติ ลดการใช้ขยะและผลักดันให้เกาะนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่จะพาผู้มาเยือนท่องเที่ยวแบบ Zero waste ตลอดเวลาที่อยู่บนเกาะ

🛥 การเดินทางไปเกาะหมาก 🛥

เพื่อน ๆ สามารถมาขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือแหลมงอบ หากเดินทางด้วยรถส่วนตัว สามารถจอดรถได้ที่ร้านค้าตรงข้ามอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพร มีบริการรับฝากรถคืนละ 50 บาท

หากเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ สามารถขึ้นรถโดยสารประจำทางได้ที่สถานีขนส่งเอกมัย มีหลายบริษัทให้บริการ (แนะนำให้แจ้งพนักงานตอนซื้อตั๋วว่าลงที่ท่าเรือแหลมงอบ)

หากเดินทางโดยเครื่องบิน ใช้บริการสายการบิน Bangkok Airways ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นนั่งรถสองแถวบริเวณสนามบินมายังท่าเรือแหลมงอบ

โดยปกตินักท่องเที่ยวจะซื้อแพ็กเกจทัวร์จากรีสอร์ท ซึ่งรวมที่พักและการเดินทางไว้แล้ว แต่หากเพื่อน ๆ ไม่ได้จองตั๋วมาล่วงหน้า ก็สามารถดูเที่ยวเรือและซื้อตั๋วที่ท่าเรือนี้ได้เลย มีบริษัทเรือข้ามฟากหลายบริษัทให้บริการ สามารถสอบถามพนักงานบริเวณท่าเรือได้ว่า เรือลำไหนออกกี่โมง (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45-60 นาที)

📌 ท่าเรือแหลมงอบ ตำบลแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด
🌐https://goo.gl/maps/R2iu5twC46XjbELR9
👉 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.kohmakboat.in.th/

แม้จะมีที่พักให้เลือกไม่มากเท่าเกาะใหญ่ ๆ แต่นี่กลับกลายเป็นเสน่ห์ของเกาะหมาก ที่ผู้เข้าพักจะสามารถพักผ่อนได้อย่างใกล้ชิดธรรมชาติ สัมผัสหาดทราย ชื่นชมความสวยงามของโลกใต้ทะเลและสัมผัสวิถีชีวิตของคนบนเกาะในบรรยากาศที่ไม่วุ่นวายแบบ “Low Carbon”

ซึ่งเชื่อได้เลยว่าเพื่อน ๆ จะเห็นทุกคนบนเกาะต่างร่วมมือร่วมใจช่วยกันลดขยะจากพลาสติก และใช้ของที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้อีก แม้แต่ในที่พักเองก็มีถุงผ้าให้ยืมใช้ระหว่างอยู่บนเกาะด้วย เอาล่ะตามมาดูกันว่าบนเกาะหมากมีที่ไหนให้เที่ยวบ้าง

✨ พิพิธภัณฑ์เกาะหมาก ✨

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านที่ “คุณอ้น” ได้ดัดแปลงบ้านเก่าของครอบครัว มาจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้เก่า ๆ รวมทั้งประวัติความเป็นมา ขนบธรรมเนียมในท้องถิ่นและวิถีชีวิตของชาวเกาะในอดีต หากวันไหนเพื่อน ๆ ได้เจอกับคุณอ้นที่นี่ รับรองได้เลยว่าเพื่อน ๆ จะได้ทราบประวัติความเป็นมาของเกาะหมาก ผ่านคำบอกเล่าของผู้ที่อยู่อาศัยบนเกาะมาตั้งแต่เด็กได้แน่นอน

⏰ เปิดทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.
🌐https://goo.gl/maps/WdSMFkCk9te9aCte8

✨ สะพานสู่ฝัน (สะพานชินนาม่อน) ✨

ตั้งอยู่บริเวณอ่าวตั๋นของ เดอะชินนาม่อนอาร์ตรีสอร์ทแอนด์สปา เป็นสะพานไม้ทอดยาวขนานกับทะเลกว่า 500 เมตร มีเปลตาข่ายให้นั่งรับลมชิล ๆ สามารถชมวิวทะเลเกาะหมากเกือบ 360 องศาเลยได้ที่สุดปลายสะพาน 

✨ Blue Pearl Bar @ Cococape Resort ✨

หนึ่งในบาร์ดังของเกาะหมาก ตั้งอยู่ใน Cococape Resort ตรงสุดปลายสะพานที่ยื่นไปกลางทะเล สามารถสั่งได้ทั้งน้ำผลไม้ปั่น ค็อกเทล ม็อกเทล ซึ่งแก้ว หลอด และอุปกรณ์ทุกอย่างเป็นแบบนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เพื่อช่วยลดขยะบนเกาะ

ที่นี่สามารถลงไปเล่นน้ำ ดำน้ำตื้นและรอดูพระอาทิตย์ตกได้ น้ำทะเลสีใส สามารถมองเห็นฝูงปลาหลากสีและปลิงทะเลได้สบาย ๆ แถมที่นี่ยังถือเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยมาก ๆ ที่สุดอีกจุดของเกาะหมากเลยด้วย มาที่นี่แล้วห้ามพลาดล่ะ

📞 08 1937 9024
⏰ เปิดทุกวัน เวลา 09.00-23.00 น.
🌐https://goo.gl/maps/wgqY1QDDp2S6U6QV6

🌅 พระอาทิตย์ตกที่ Blue Pearl Bar 🌅

อีกหนึ่งจุดหมายของนักท่องเที่ยวหลายคนที่มาที่นี่ คือการข้ามจากเกาะหมากไปยังเกาะขาม สามารถมาขึ้นเรือที่บริเวณ Blue Pearl Bar สามารถติดต่อกับทาง Cococape Resort หรือทางที่พักที่เพื่อน ๆ พักได้เลย ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 10 นาทีเท่านั้น

เกาะขามเก็บค่าขึ้นเกาะคนละ 200 บาทด้วย ซึ่งสามารถเอาบัตรไปแลกเครื่องดื่มบนเกาะได้ สิ่งประทับใจที่สัมผัสได้ของเกาะขาม ก็คือน้ำทะเลใส หาดทรายขาวนุ่มละเอียดสบายเท้า สามารถเช่าเรือพายชมรอบเกาะได้ที่ศาลาหน้าเกาะ

ไฮไลต์ที่สำคัญอีกอย่างของเกาะขามก็คือ มีหินภูเขาไฟอายุหลายร้อยปี ที่มีรูปทรงสวยงาม เรียงรายอยู่ตามชายหาด มีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปหลายจุด แล้วอย่าถ่ายรูปหรือเล่นน้ำเพลินจนลืมเวลาล่ะ เพราะเกาะจะปิดเวลา 16.00 น.

ส่วนอาหาร บนเกาะหมากมีร้านอาหารหลายร้าน ทั้งตามที่พักและร้านอาหารตามสั่งของชาวบ้าน ที่มีเมนูอร่อย รสมือเข้มข้นและของทะเลสด ๆ มาเป็นวัตถุดิบ

อย่างเช่น ร้านป้าสมแหลมสน ร้านอาหารบ้าน ๆ บรรยากาศดีที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ปลายสุดด้านตะวันออกของเกาะหมาก ร้านเกาะหมากซีฟู้ด ที่อยู่ติดพิพิธภัณฑ์เกาะหมาก หรือจะเป็นที่เกาะหมาก ฟาร์ม ออแกนิค ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ที่นำผักปลูกเองและวัตถุดิบจากทะเลสด ๆ มาทำอาหาร การันตีความสดและความปลอดภัย ก็เป็นอีกร้านแนะนำของคนบนเกาะให้เลือกฝากท้องได้เช่นกัน

หาใครกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เกาะหมากเป็นอีกตัวเลือกที่อยากแนะนำ ที่นี่มีความเงียบสงบ มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ทำให้คนที่มาหยุดเรื่องยุ่งเหยิงในหัวมาใช้เวลาอยู่กับธรรมชาติรอบตัว

ที่สำคัญ ผู้คนบนเกาะน่ารัก เป็นกันเอง และมีน้ำใจ จะคลายร้อนด้วยการเล่นน้ำก็ได้ หากใครมาช่วงหน้าฝนก็มีธรรมชาติเขียว ๆ ให้ชม แถมยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เน้นการให้บริการนักท่องเที่ยวด้วยคุณภาพมากกว่าปริมาณ และชูอัตลักษณ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวโลว์คาร์บอนและการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน (BCG) ที่เป็นการสร้างความสมดุลระหว่างเศรษฐกิจกับสิ่งแวดล้อม อีกด้วย เชื่อได้ว่าหากเพื่อน ๆ ได้มาที่นี่ จะได้รับมุมมองและประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมถึงความทรงจำดี ๆ กลับไปแน่นอน

📌 ตำบลเกาะหมาก อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด
🌐https://goo.gl/maps/4LxBiDGUJ6uh4phe6

Scroll to Top