🌳เจ็ดคด โป่งก้อนเส้า : สระบุรี 🌳

Spread the love

🌳ชวนมาเปลี่ยนบรรยากาศจากโต๊ะทำงานมาเป็นชมธรรมชาติกันที่เจ็ดคดโป่งก้อนเส้า ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศจังหวัดสระบุรี ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงกว่า ๆ จากกรุงเทพมหานครก็ถึงแล้ว ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย เหมาะกับคนที่กำลังมองหาที่เที่ยววันหยุดสั้น ๆ หรือจะมาพักผ่อนชิล ๆ อยู่กับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดก็ได้🌻

🌤ภายในศูนย์ฯ จะแบ่งพื้นที่ออกเป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ร้านค้าสวัสดิการ ลานกางเต็นท์ บ้านพัก และพื้นที่ป่า เรียกได้ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเลยทีเดียว

✨ไฮไลต์ห้ามพลาด✨
👉น้ำตกเจ็ดคดเหนือ จะต้องเดินเท้าเข้าไปที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติซึ่งห่างจากจุดกางเต็นท์ ประมาณ 1.5 กิโลเมตร น้ำตกเล็ก ๆ สามารถลงเล่นน้ำได้ ระหว่างทางเดินอาจมีโอกาสได้เห็น “เห็ดแชมเปญ” เห็ดรูปร่างคล้ายถ้วยสีแดงอมส้ม พบเห็นได้ในช่วงฤดูฝนหรือจุดที่มีความชื้นสูง หากใครเจอแล้วก็อย่าไปจับหรือแตะต้องนะคะ เพื่อให้น้องอยู่กับธรรมชาติไปนาน ๆ
👉แคมป์ปิงริมอ่างเก็บน้ำ ที่นี่สามารถกางเต็นท์ได้ โดยเตรียมอุปกรณ์มาเองหรือใครจะมาเช่าของศูนย์ฯ ก็มีไว้บริการ และยังมีบ้านพักไว้บริการ (ต้องติดต่อจองล่วงหน้า)
👉ปั่นจักรยานรอบอ่างเก็บน้ำ สายลุยต้องไม่พลาดนะ

ที่นี่สามารถมาเที่ยวได้ตลอดปี แต่ละฤดูก็จะมีสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมแตกต่างกันไป เพื่อน ๆ คนไหนมีโอกาสไปเที่ยวอยากให้ช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อม และปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ธรรมชาติยังคงอยู่อีกนาน ๆ นะคะ🍀

📌หมู่ 5 ตำบลท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี
⏰เปิดทุกวัน เวลา 06.00 – 20.00 น.
📞โทร. 08 9237 8659, 08 0019 2762, 08 5968 3520, 08 9801 4932
🌐https://goo.gl/maps/RnDbK8HHmsTNSbmV9

🚗การเดินทาง
จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) มุ่งหน้าจังหวัดสระบุรี จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) มุ่งหน้าเข้าตำบลทับกวาง และกลับรถตรงสะพานเกือกม้าหน้าเทศบาลทับกวาง เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวงชนบท 1003 (เจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า) ขับไปประมาณ 19 กิโลเมตร เส้นทางจะเป็นเนินขึ้นเขาสลับทางเรียบ ขับขี่กันอย่างระมัดระวังกันด้วยนะคะ

Scroll to Top