✨ ปากพนัง : นครศรีธรรมราช ✨

Spread the love

แม้ว่าชื่อของ ปากพนัง จะไม่ได้เป็นชื่อที่คุ้นหูมากนักสำหรับนักท่องเที่ยว และอาจไม่ใช่จุดหมายหลักของผู้มาเยือนจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ที่แห่งนี้นั้นมีของดีอยู่มากมาย วันนี้เลยจะพาเพื่อน ๆ ทุกคนมาทำความรู้จัก “ปากพนัง” ให้มากขึ้น

ปากพนังเป็นอำเภอเล็ก ๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่มีพื้นที่ติดกับอ่าวไทย ที่นี่มีกังหันลมตั้งเลียบตลอดแนวชายฝั่งไว้เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลมทดแทนการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะในช่วงเช้า เพราะเป็นอำเภอที่ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันออก จึงเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม ภาพของพระอาทิตย์ที่ค่อย ๆ ส่องแสงสีส้มโผล่พ้นขอบฟ้าขึ้นมา มีกังหันลมเป็นองค์ประกอบของภาพ ทำให้รู้สึกคุ้มค่าแก่การตื่นเช้าเพื่อมาชมบรรยากาศของที่นี่จริง ๆ

จากถนนฝั่งเลียบทะเล ข้ามมาอีกฝั่ง​ของถนน จะพบวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่กำลังตากใบจาก เพื่อนำทำเป็นยาสูบ

จากมุมนี้ ยังสามารถมองเห็นทุ่งกังหนลมอีกหลายต้น ที่มองไปมุมไหนก็สวยงามทุกมุม

หากว่าการตื่นเช้าทำให้หิว ในตัวอำเภอปากพนัง บริเวณตลาด 100 ปี จะมีตลาดเช้าที่ขายทั้งของสด ของแห้ง และอาหารเช้าง่าย ๆ ให้เลือกรับประทาน

มีของขายวางตั้งอยู่เรียงราย

จากตลาด 100 ปี มองไปฝั่งตรงข้าม​แม่น้ำปากพนัง จะเห็นตัวเมืองปากพนังฝั่งตะวันตก โดยที่นี่จะแบ่งตัวอำเภอออกเป็นสองฝั่ง โดยมีแม่น้ำปากพนังกั้นกลาง โดยในอดีตจะสัญจรข้ามฟากไปมาด้วยเรือ ซึ่งยังคงให้บริการอยู่จนถึงปัจจุบัน

📍พิกัดตลาด 100 ปี ปากพนัง
https://goo.gl/maps/3EmkXsCfdxg7nR686

Scroll to Top