ไม่จัดหมวดหมู่

ขนมครก … อันดับ 4 แพนเค้กที่ดีที่สุดจากทั่วโลก

เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ต่างชาติด้านอาหาร Tasteatlas ได้มีการจัดอันดับขนมตระกูลแป้งบนกระทะร้อน หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “แพนเค้ก” ซึ่งขนมครกของไทย ได้คว้าอันดับ 4 จากแพนเค้กทั่วโลก ด้วยคะแนน 4.5 คะแนน อันดับ 1 ของโลก คือ เครป จากฝรั่งเศสอันดับ 2 คือ Kaiserschmarrn หรือแพนเค้กหวาน จากเยอรมนีอันดับ 3 คือ Jianbing (เครปจีน) จากจีน อันดับ 4 ขนมครก จากประเทศไทย “ขนมครก” มีประวัติความเป็นมาอันยาวนานตั้งแต่สมัยอยุธยา เป็นขนมไทยที่สามารถพบได้แทบจะทุกที่ เกิดจากการนำแป้งข้าวเจ้า น้ำตาลและกะทิมาผสมกันก่อนนำไปหยอดลงกระทะเหล็กขนาดใหญ่ที่มีหลุมจนสุกก็แคะขึ้นมา จะได้เป็นขนมครกที่แป้งด้านนอกกรอบเนื้อข้างในนุ่ม หวาน มัน เค็ม โรยด้วยต้นหอมซอย เผือก ข้าวโพด ฯลฯ หรือจะกินขนมครกเปล่า ๆ จิ้มน้ำตาลก็อร่อยไม่น้อยเลย

ขนมครก … อันดับ 4 แพนเค้กที่ดีที่สุดจากทั่วโลก อ่านเพิ่มเติม

18 มีนาคม 2567 ครบรอบวันคล้ายวันสถาปนา ททท. 64 ปี

วันที่ 18 มีนาคม 2567 เป็นวันครบรอบวันคล้ายวันสถาปนา ททท. 64 ปี ขอเชิญชมวีดิทัศน์รวบรวมภาพอันทรงคุณค่าตั้งแต่เปิดองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (อ.ส.ท.) ณ อาคารสนามเสือป่า การเปิด ททท. สำนักงานในประเทศแห่งแรกที่จังหวัดเชียงใหม่ การเปิด ททท. สำนักงานแห่งแรกที่เมือง New York สหรัฐอเมริกา จนถึงปัจจุบันคือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รวมทั้งแคมเปญต่าง ๆ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวรู้จักเมืองไทย และได้เข้ามาเยือนเมืองไทยอย่างไม่ขาดสาย เราจะยึดมั่นตามวิสัยทัศน์ ททท. เป็นผู้ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยว ในการสร้างประสบการณ์ทางคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน ยกระดับสู่องค์กรสมรรถนะสูง และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งตลอดไป

18 มีนาคม 2567 ครบรอบวันคล้ายวันสถาปนา ททท. 64 ปี อ่านเพิ่มเติม

🌈 เกาะห้อง (เกาะเหลาบิเละ) : อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่🌈

เกาะที่มีหาดทรายโค้งเว้า ทรายเม็ดขาวละเอียด น้ำทะเลสีสวยและใสมาก เป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินที่ต้องห้ามพลาดของกระบี่ อัตราค่าบริการเข้าอุทยานฯ : (ชาวไทย) ผู้ใหญ่ 60 บ. เด็ก 30 บ. (ชาวต่างชาติ) ผู้ใหญ่ 300 บ. เด็ก 100 บ. บนเกาะมีร้านค้าสวัสดิการ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.30-16.30 น. และบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว มีสัญญาณโทรศัพท์ทุกเครือข่าย การมาท่องเที่ยวเกาะห้อง สามารถซื้อแพคเก็จทัวร์แบบ One day tour จากตัวเมืองกระบี่ อ่าวนาง หรือจากพังงา (เพราะอาณาเขตทางทะเลเชื่อมต่อกัน) หรือจ้างเรือหัวโทงจากอ่าวนางหรือหาดนพรัตน์ธารามาเที่ยว ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 45 นาที ถึงเกาะห้อง นอกจากเกาะห้องแล้ว ยังมีจุดอื่น ๆ ในหมู่เกาะห้องที่เรือมักจะพาแวะเที่ยว เช่น ลากูนเกาะห้อง (ทะเลใน) เกาะผักเบี้ย (ทะเลแหวก) เกาะเหลาลาดิง เป็นต้น ‘เกาะห้อง’ หรือเรียกอีกชื่อว่า ‘เกาะเหลาบิเละ’ เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะห้อง ตั้งอยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ หมู่เกาะห้อง เปิดให้ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงเดือนมกราคม-เมษายน เป็นช่วงปลอดมรสุม ท้องทะเลแถบนี้คลื่นลมจะสงบ แดดดี ฟ้าใส ทำให้มองเห็นความใสของน้ำทะเลได้เด่นชัด รีวิวนี้ TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง จะพาไปชมเกาะห้องในมุมมองใหม่ ที่ไม่ต้องมีโดรนก็สามารถชมความสวยงามของเกาะห้องในมุมสูงได้ เมื่อนั่งเรือมาถึงเกาะห้อง มองไปยังภูเขาหินสูงตระหง่านตั้งอยู่สุดปลายหาดอีกด้าน บนยอดเขานั้นคือจุดชมวิว 360 องศา เกาะห้อง จุดเช็กอินแห่งใหม่แห่งท้องทะเลอันดามัน จากชายหาดจนถึงจุดชมวิวมีทางเดินระยะทางเดิน 239 เมตร เป็นบันไดเหล็ก 419 ขั้น เดินขึ้นไปยังจุดชมวิวบนยอดเขา ระหว่างทางจะมีจุดให้นั่งพักขาเป็นระยะ ๆ แนะนำว่าควรเตรียมน้ำดื่มแก้กระหายติดตัวไปด้วย มุมสวย ๆ ของชายหาดเกาะห้อง ระหว่างทางเดินขึ้นไปบนยอดเขา ใช้เวลาเดินขึ้นมาประมาณ 15-30 นาที ถึงจุดชมวิวบนยอดเขา แล้วแต่กำลังและความแข็งแรงของร่างกายแต่ละคนด้วย มุมสุด Unseen ที่ต้องห้ามพลาด เมื่อเดินขึ้นมาถึงจุดชมวิว เบื้องล่างคือชายหาดเกาะห้อง ในวันที่แดดดีและฟ้าใส เมื่อมองจากจุดชมวิวลงไปจะเห็นหาดทรายสีขาวตัดกับน้ำทะเลสีเขียวอมฟ้าสวยใส เดินขึ้นบันไดมาแบบเหนื่อย ๆ ร้อน ๆ พอได้เห็นวิวที่สะกดสายตาเช่นนี้ บอกได้เลยว่าคุ้มค่ามาก ๆ จุดชมวิว 360 องศา เกาะห้อง เริ่มเปิดอย่างเป็นทางการให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาชมวิว ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา นอกจากจะได้ชมความสวยงามของชายหาดเกาะห้องในมุมสูงแล้ว ยังมองเห็นทัศนียภาพของเกาะต่าง ๆ ในน่านน้ำของทั้งจังหวัดกระบี่และพังงาอีกด้วย ชายหาดเกาะห้อง หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ทำให้ผู้ไปเยือนได้สัมผัสกับความสดใหม่และความสวยงามของธรรมชาติบนเกาะ หลังจากที่ได้ปิดพักให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัวอย่างเต็มที่ จากเดิมก่อนหน้านี้ ‘เกาะห้อง’ ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ Amazing แห่งหนึ่งของท้องทะเลไทย แต่มาวันนี้ความสมบูรณ์ของธรรมชาติและความสวยงามตรงหน้า ทำให้ผู้ไปเยือนได้สัมผัสกับคำว่า Amazing ยิ่งกว่าเดิม อ่านรีวิวจบ อย่าลืมออกไปกอดเมืองไทยกันให้หายคิดถึง อย่าลืมรักษาสิ่งแวดล้อมในทุกสถานที่ที่ไปเยือน รวมทั้งดูแลสุขอนามัยของตัวเองด้วยนะคะ  อย่าลืมให้ TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง ร่วมเคียงข้างไปกับคุณในทุกที่

🌈 เกาะห้อง (เกาะเหลาบิเละ) : อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่🌈 อ่านเพิ่มเติม

Scroll to Top