แพร่ ภาพเส้นทางท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน

Spread the love

“แพร่” จังหวัดเล็ก ๆ ทางภาคเหนือที่หลายคนอาจมองข้าม เพราะไม่คิดว่าจะมีแหล่งท่องเที่ยวหรือกิจกรรมท่องเที่ยวอะไรมากมาย แต่หากได้ลองมาสัมผัสแล้ว จะพบว่า “แพร่” เป็นเมืองน่าเที่ยวที่มีครบทั้งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และศิลปวัฒนธรรม

วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร

วัดแห่งนี้เกิดจากการรวมวัดโบราณ 2 แห่งเข้าด้วยกัน คือ “วัดพระบาท” และ “วัดมิ่งเมือง” ภายในวัดประดิษฐาน “พระพุทธโกศัยศิริชัยมหาศากยมุนี” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแพร่ และภายในวัดยังประดิษฐานพระพุทธรูปสำคัญ คือ “พระพุทธมิ่งขวัญเมือง” พระเจดีย์มิ่งเมือง และรอยพระพุทธบาทจำลอง ให้ประชาชนได้กราบไหว้สักการะ รวมทั้งเก็บรักษาพระคัมภีร์ปักด้วยไหม ซึ่งเป็นงานศิลปะอันทรงคุณค่า เนื่องจากอักขระทุกตัวปักด้วยไหมอย่างประณีต

ที่ตั้ง : ถนนเจริญเมือง ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ใกล้กับศาลากลางจังหวัดแพร่ (วงเวียนพรหมวิหารสี่)
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/L7HkLJuAZCFUjEWZ9

พิพิธภัณฑ์เมืองแพร่คุ้มเจ้าหลวง

สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2435 โดยเจ้าพิริยเทพวงศ์ เจ้าหลวงเมืองแพร่คนสุดท้าย เป็นฝีมือช่างชาวจีนและช่างพื้นบ้านตามแบบสถาปัตยกรรมไทยผสมยุโรปที่เรียกว่า “ทรงขนมปังขิง” มีความงดงามด้วยไม้ฉลุลวดลายอยู่โดยรอบตัว

อาคารชั้นบนเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ มีรูปปั้นและห้องบรรทมของเจ้าหลวงพิริยเทพวงศ์ อาคารชั้นล่างเป็นห้องจัดแสดงมรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ข้าวของเครื่องใช้ตามธรรมเนียมประเพณีเจ้านายฝ่ายเหนือ ห้องว่าราชการ ห้องแสดงประวัติเจ้าหลวงและบุคคลที่เกี่ยวข้อง และยังมีชั้นใต้ดิน ห้องหนึ่งเป็นที่คุมขังทาส ส่วนอีกห้องคุมขังผู้มีความผิดขั้นลหุโทษ ห้องทั้งสองมีช่องพอให้แสงส่องเข้าไปได้บ้าง ส่วนห้องมืดใช้ขังผู้ที่ทำความผิดร้ายแรง

อาคารแห่งนี้ได้รับพระราชทานรางวัลสถาปัตยกรรมดีเด่น ประเภทอาคารสถาบันและสาธารณะจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และจังหวัดแพร่ประกาศให้เป็นสถานที่ศึกษาด้านประวัติศาสตร์และเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศาสนา ศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดแพร่

เปิดทุกวัน 08.30-16.30 น.
สอบถามข้อมูล โทร. 0 5452 4158
ที่ตั้ง : ถนนคุ้มเดิม ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ตรงข้ามโรงเรียนนารีรัตน์
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/1N1HUFXC4ScwCn7k9

คุ้มวงศ์บุรี

สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2440 โดย “แม่เจ้าบัวถา” เพื่อมอบให้เป็นเรือนหอของคู่สมรสระหว่างเจ้าพรหมวงศ์พระถาง (หลวงพงษ์พิบูลย์) ผู้สืบเชื้อสายจากอดีตเจ้าหลวงนครแพร่ และเจ้าสุนันทา วงศ์บุรี ธิดาเจ้าบุรี

ลักษณะเป็นบ้านไม้สักทองสองชั้นแบบยุโรปประยุกต์ (วิกตอเรียน) สีชมพูอ่อน หลังคาทรงปั้นหยาสองชั้น มีจุดเด่นอยู่ที่ลวดลายแกะสลักไม้เครือเถาหรือลาย “ขนมปังขิง” ตามจุดต่าง ๆ ของตัวอาคาร ซึ่งเป็นที่นิยมในสมัยรัชกาลที่ 5

ภายในตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้ประเภทเครื่องเงิน เครื่องแก้ว เครื่องปั้นดินเผา เครื่องเรือนไม้สักแกะสลัก พระพุทธรูปสมัยเชียงแสนและสมัยอู่ทอง รูปภาพที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน เอกสารสำคัญที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน เช่น สัญญาบัตร ที่ได้รับการโปรดเกล้าจากรัชกาลที่ 5 เอกสารการซื้อขายทาสที่มีอายุกว่า 100 ปี เอกสารการสัมปทานป่าไม้ ตั๋วรูปพรรณช้าง และตั๋วรูปพรรณโค เป็นต้น

คุ้มวงศ์บุรีได้รับรางวัลอนุรักษ์ดีเด่นเมื่อปี พ.ศ. 2536 จากสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์และละครหลายเรื่อง ทั้งยังรับจัดงานเลี้ยงประเภทขันโตกด้วย

อัตราค่าเข้าชมคนละ 30 บาท
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.
(กรณีเข้าชมเป็นหมู่คณะและต้องการวิทยากรนำชม กรุณาติดต่อล่วงหน้า)
สอบถามข้อมูล โทร. 08 1883 0546

ที่ตั้ง : เลขที่ 50 ถนนคำลือ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/TyqH76NxNGWMUd2bA

Slope Coffee บ้านเบ้ววว

ร้านกาแฟที่ดัดแปลงมาจากบ้านไม้เก่า มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยการสร้างด้วยไม้ทั้งร้านและตกแต่งสไตล์ล้านนา จากการที่ใช้บ้านเก่าดัดแปลงเป็นร้านกาแฟนั้น ทำให้พื้นของบ้านเบี้ยวเอียงเล็กน้อย จึงเป็นที่มาของชื่อ “ร้านกาแฟบ้านเบ้ววว” (Slope Coffee) ซึ่งคำว่า “เบ้ว” เป็นคำในภาษาเหนือแปลว่า “เบี้ยว” หรือ “เอียง” นั่นเอง

บรรยากาศภายในร้าน มีที่นั่งหลากหลายมุม มีต้นไม้รายล้อมให้ความร่มรื่น มีมุมน่ารัก ๆ สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป

เปิดทุกวัน เวลา 08.30-18.00 น.
ที่ตั้ง : 11/1 ถนนคำลือ ตรงข้ามวัดพงษ์สุนันท์ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/tMtUdRp52pVVmW9G8

วัดพงษ์สุนันท์

เดิมชื่อ “วัดปงสนุก” เป็นวัดร้าง มีบันทึกว่าปี พ.ศ. 2472 ผนังวิหารได้พังทลายลงเพราะน้ำท่วม หลวงพงษ์พิบูลย์ (พรหมวงศ์พระถาง) และเจ้าสุนันทา วงศ์บุรี ได้เป็นผู้นำในการก่อสร้างวิหารขึ้นใหม่ และได้เปลี่ยนชื่อจากวัดปงสนุก เป็น “วัดพงษ์สุนันท์”

สิ่งที่น่าสนใจภายในวัด เช่น พระเจ้าแสนสุข พระพุทธรูปปางมารวิชัยอายุหลายร้อยปี เป็นพระประธานในพระอุโบสถ มีพระปางไสยาสน์ (พระนอน) องค์ใหญ่สีทองเหลืองอร่าม ประดิษฐานอยู่ริมกำแพงวัด ซุ้มประตูมงคล 19 ยอดและ วิหารแก้วองค์พระธาตุเจดีย์ 108 ยอด ล้อมรอบด้วยกำแพงลูกแก้วทั้งหมด 108 ลูก เมื่อมองผ่านลูกแก้วจะเห็นภาพกลับหัวของวิหารแก้วและองค์พระเจดีย์ ซึ่งเป็นภาพที่แปลกตาน่าชม ฯลฯ

ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี จะมีประเพณีสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุและงานไหว้สาพระธาตุพงษ์สุนันท์มงคล

ที่ตั้ง : บ้านพงษ์สุนันท์ ถนนคำลือ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/nwgcychECzBrY4Fk9

ถนนคนเดินกาดกองเก่า

ถนนคนเดินที่ชาวบ้านนำผลผลิตในท้องถิ่นมาวางขาย ประเภทอาหาร ผลไม้ ผักพื้นบ้าน เสื้อผ้า และข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือน มีทั้งแบบโบราณและแบบร่วมสมัย

เปิดทุกวันเสาร์ เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

ที่ตั้ง : ถนนคำลือ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/D5YK4PLkeEKie5sZ9

กาดเมกฮิมคือ

คำว่า “เมก” คือ กำแพงเมืองโบราณ ส่วนคำว่า “คือ” เป็นชื่อลำน้ำคือ ที่ล้อมรอบกำแพงเมืองแพร่มาแต่โบราณ การเดินตลาดที่นี่ทำให้จินตนาการเหมือนว่ากำลังเดินอยู่ย่านตลาดเก่าแก่ริมกำแพงเมืองโบราณ มีร้านจำหน่ายอาหาร เสื้อผ้า และของที่ระลึกมากมาย

เปิดทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป
ที่ตั้ง : ติดกับตลาดประตูชัย อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่

วัดจอมสวรรค์

สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2437 ด้วยความศรัทธาของชาวเงี้ยวที่มีถิ่นฐานอยู่ในเมียนมาและเดินทางเข้ามาค้าขายที่เมืองแพร่ ต่อมาได้รับการบูรณะจากชาวไทยใหญ่ จึงเป็นวัดไทยใหญ่ที่มีสถาปัตยกรรมแบบเมียนมาไทยใหญ่ มีลักษณะหลังคาซ้อนลดหลั่นเป็นชั้น ตกแต่งด้วยลวดลายฉลุ ตัววัดเป็นไม้สักใช้เป็นทั้งพระอุโบสถ พระวิหาร และกุฏิ ภายในแสดงให้เห็นถึงฝีมือการตกแต่งอย่างวิจิตรบรรจง เพดานและเสาฉลุไม้ประดับกระจกสีแบบโบราณดูงดงาม

สิ่งที่น่าสนใจภายในวัด ได้แก่ หลวงพ่อสาน เป็นพระพุทธรูปที่สร้างจากไม้ไผ่สานลงรักปิดทอง พระพุทธรูปงาช้าง เป็นศิลปะแบบเมียนมา คัมภีร์งาช้าง (คัมภีร์ปาติโมกข์) ที่นำงาช้างมาบดแล้วอัดเป็นแผ่นบาง ๆ เขียนลงรักแดงจารึกเป็นอักษรเมียนมา และยังมี บุษบก ที่มีลวดลายวิจิตรงดงามประดิษฐานพระพุทธรูปหินอ่อน

ในวันมาฆบูชา ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 เหนือ (มีนาคม) ของทุกปี จะมีงานประเพณีไหว้สาป๋าระมี พระธาตุจอมสวรรค์ มีกิจกรรมตัดตุงไส้หมูจิ๋ว ทำกรวยดอกไม้ด้วยใบตองและทอผ้าห่มพระธาตุ

เปิดทุกวัน เวลา 08.00-16.30 น.
ที่ตั้ง : ถนนยันตรกิจโกศล ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/KhE9ZfeJKbBKhuNm8

สถานีรถไฟบ้านปิน

สถานีรถไฟเล็ก ๆ ที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างไทยภาคเหนือกับยุโรปแบบ “บาวาเรียน ทิมเบอร์เฟรมเฮาส์” ที่นิยมในแคว้นบาวาเรีย สาธารณรัฐเยอรมนี ออกแบบโดยวิศวกรชาวเยอรมัน ผู้ควบคุมการก่อสร้างอุโมงค์รถไฟที่ถ้ำขุนตาน จังหวัดลำปาง อาคารสถานีรถไฟเป็นอาคารสองชั้นขนาดเล็ก บริเวณเหนือวงกบบานประตูและหน้าต่างประดับด้วยไม้ฉลุลายสวยงาม

สถานีรถไฟบ้านปินนับเป็น 1 ใน 6 สถานีสำคัญของประเทศไทย เปิดเป็นสถานีขนถ่ายสินค้าของภาคเหนือ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2457

ที่ตั้ง : ตำบลบ้านปิน อำเภอลอง จังหวัดแพร่
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/1nPEeSoE4WqMrk3D7

พิพิธภัณฑ์โกมลผ้าโบราณ

จัดแสดงผ้าโบราณซึ่งเป็นมรดกทางภูมิปัญญาที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษของชาวล้านนา ผ้าโบราณในพิพิธภัณฑ์โกมล ผ้าโบราณมีอายุกว่า 200 ปี และมีรูปแบบลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้งยังมีผ้าซิ่นตีนจกและเสื้อผ้าสำเร็จรูปไว้จำหน่ายแก่นักท่องเที่ยวด้วย

เปิดทุกวัน เวลา 09.30-17.00น.
สอบถามข้อมูล โทร. 0 5458 1532, 08 1807 9960, 08 1881 1432

ที่ตั้ง : ถนนแพร่-ลอง ตำบลห้วยอ้อ อำเภอลอง จังหวัดแพร่
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/innPAydBvmDJip5r7

วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี

สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2520 เป็นวัดที่จำลองสุดยอดผลงานทางพุทธศิลป์ล้านนาประยุกต์และงานศิลปะที่สวยงามจากศาสนสถานหลายแห่ง นำมาก่อสร้างไว้ตามส่วนต่าง ๆ ภายในวัด ด้วยประสบการณ์และภูมิปัญญาของ “สล่า” ที่เป็นช่างฝีมือของล้านนา ทำให้วัดแห่งนี้มีความโดดเด่นและสวยงามควรค่าแก่การเยี่ยมชมเป็นอย่างยิ่ง

สิ่งที่น่าสนใจภายในวัด ได้แก่

– พระพุทธชินเรศนวราชบพิตร เป็นพระประธานประดิษฐานอยู่ภายในพระอุโบสถ จำลองจากพระพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก

– พระพุทธรูปปางไสยาสน์ พระนอนองค์ใหญ่ ศิลปะแบบพม่า ประดิษฐานอยู่กลางแจ้งบริเวณด้านหน้าของวัด มีความยาวจากพระเกตุมาลาจรดพระบาท 85 เมตร ฝ่าพระบาททั้ง 2 ข้าง เป็นลวดลายมงคล 108 ประการ

– พระธาตุบารมี 30 ทัศ มีฐานแปดเหลี่ยมซ้อนกันสองชั้น ชั้นแรกมีช้างปูนปั้นค้ำอยู่สลับกับรูปหล่อพระปัจเจกพระพุทธเจ้า ชั้นที่ 2 ประดิษฐานพระพุทธรูปประทับนั่งและประทับยืน ชั้นที่ 3 เป็นหมู่เจดีย์ทรงกลม ทั้งหมด 32 องค์

– พิพิธภัณฑ์สุวรรณหอคำ สร้างด้วยไม้สักทองทั้งหลัง มีรูปทรงแบบล้านนา มีเสาไม้สักขนาดใหญ่จำนวนมากถึง 101 ต้น จัดแสดงวัตถุโบราณของหัวเมืองฝ่ายเหนือไว้มากมาย เช่น พระพุทธรูป คัมภีร์กฎหมายมังรายศาสตร์ เครื่องเขิน เครื่องดนตรีล้านนา อาวุธโบราณ รูปภาพเจ้านายฝ่ายเหนือ และภาพเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในดินแดนล้านนา

เปิดทุกวัน 08.30-17.00 น.

ที่ตั้ง : บ้านห้วยน้ำพริก ตำบลเด่นชัย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/xj8SUgy2Reuvx48U8

วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง

ปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมืองแพร่ และเป็นพระธาตุประจำปีขาล “พระธาตุช่อแฮ” สร้างขึ้นสมัยอาณาจักรสุโขทัย ระหว่างปี พ.ศ. 1879-1881 พระมหาธรรมราชา (ลิไท) ได้พระราชทานพระเกศาธาตุและพระบรมสารีริกธาตุส่วนของพระศอกข้างซ้ายของพระพุทธเจ้าให้มาบรรจุไว้ใต้ฐานพระเจดีย์ ต่อมาปี พ.ศ. 2467 วัดได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์อีกครั้งโดยพระครูบาศรีวิชัย และกรมศิลปากรได้ประกาศขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถาน เมื่อวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2478

ในวันขึ้น 9 ค่ำ และวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 เหนือ (เดือนมีนาคม) ของทุกปี จะมีการจัดงานประเพณีไหว้พระธาตุช่อแฮ เมืองแพร่แห่ตุงหลวง เพื่อนมัสการองค์พระธาตุเป็นประจำทุกปี

เปิดทุกวัน เวลา 06.00-19.00 น.

ที่ตั้ง : ถนนช่อแฮ ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/cd3NWZSNttkkyWkU6

วัดพระธาตุดอยเล็ง

“พระธาตุดอยเล็ง” เป็นพระธาตุที่ตั้งอยู่สูงที่สุดของจังหวัดแพร่ และยังเป็นจุดชมทิวทัศน์ที่มองเห็นทัศนียภาพของ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองแพร่ อำเภอสูงเม่น และอำเภอร้องกวาง ซึ่งเป็นภูเขาสลับซับซ้อนสุดลูกหูลูกตา และยังสามารถมองเห็นวัดพระธาตุช่อแฮได้ด้วย แนะนำให้มาเที่ยวชมในช่วงเช้าหรือเย็น แสงสวยเหมาะกับการถ่ายภาพ

ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 เหนือ (เดือนมีนาคม) จะมีการจัดงานประเพณีขึ้นดอยเล็ง เพื่อสักการะองค์พระธาตุ

ที่ตั้ง : บนดอยเล็ง ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของพระธาตุช่อแฮ ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่พิกัด : https://maps.app.goo.gl/nkK5j5SgzGDFecEPA

วัดนาคูหา

วัดเก่าแก่ของบ้านนาคูหา ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีสะพานไม้ไผ่หรือเรียกตามภาษาพื้นเมืองทางเหนือว่า “ขัวแตะ” เชื่อมต่อผ่านทุ่งนาไปยังถ้ำผาสิงห์ ถ้ำหลวง และถ้ำน้อย ระยะทางประมาณ 200 เมตร ภายในวัดมี “พระเจ้าตนหลวง” พระพุทธรูปสีทององค์ใหญ่ พระหัตถ์ซ้ายถือลูกสมอประดิษฐานอยู่กลางทุ่งนา ชาวบ้านนิยมขอพรให้สุขภาพแข็งแรงและปราศจากโรคภัย

หากต้องการมาเที่ยวชมช่วงที่นาข้าวกำลังเขียว แนะนำมาในช่วงเดือนมิถุนายน-เดือนตุลาคม และช่วงนาข้าวสีเหลืองทอง จะเป็นช่วงกลางเดือนตุลาคม-ปลายเดือนพฤศจิกายน

ที่ตั้ง : บ้านนาคูหา ตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/ksvSDEmMqj3ZJ9La9

พุทธอุทยานดอยผาสวรรค์เฉลิมพระเกียรติ ร.9

ภายในพุทธอุทยานประดิษฐาน “พระธาตุอินทร์แขวนจำลอง” ซึ่งจำลองมาจากเมียนมา เป็นพระธาตุประจำปีนักษัตรปีจอ ภายในพุทธอุทยานมีเดินทางเป็นขั้นบันไดและบางช่วงเป็นทางซีเมนต์ขึ้นไปนมัสการองค์พระธาตุอินทร์แขวน ระยะทางประมาณ 200 เมตร

นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจภายในพุทธอุทยานฯ ได้แก่ พระเจ้าชยันตีมหัศจรรย์ พระเจ้าทันใจ พระเจ้าสำเร็จเร็วพลัน พระเจ้าหยกทิพย์ พระไม้ขนุนมงคลคลคีรีศรีภูมิทิพย์ รอยพระพุทธบาท ถ้ำศิลาบรรณคูหา

เปิดทุกวัน 08.30-16.30 น.

ที่ตั้ง : ศูนย์ปฏิบัติธรรมมหาโพธิวงศาจริยาราม บ้านนาคูหา ตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่พิกัด : https://maps.app.goo.gl/KhES9qAzRYcTGQng6

ศูนย์เรียนรู้หม้อห้อมป้าเหงี่ยม

เป็นแหล่งเรียนรู้การทำผ้าหม้อห้อม ซึ่งเป็นการมัดย้อมจากสีธรรมชาติ คือ ห้อม มี Workshop ทำความรู้จักต้นห้อม วิธีการเตรียมน้ำห้อม การมัดทำลวดลายผ้า กระบวนการย้อมทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีเสื้อผ้า กระเป๋า พวงกุญแจที่ทำจากผ้าย้อมห้อมจำหน่ายด้วย

สอบถามข้อมูล โทร. 08 9851 3048

ปัจจุบันบ้านทุ่งโฮ่งเป็นแหล่งจำหน่ายเสื้อผ้าที่ย้อมจากห้อม โดยหมู่บ้านอยู่ติดกับถนนยันตรกิจโกศล (ทางหลวงหมายเลข 101) ทำให้ตลอดสองฟากฝั่งถนนมีร้านจำหน่ายเสื้อผ้าหม้อห้อมหลายร้าน

ที่ตั้ง : เลขที่ 291 หมู่ที่ 5 ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/BU1vsRkiASZhJ3i77

ร้านบ้านเลขที่ ๘

เปลี่ยนบ้านไม้เก่าอายุกว่าร้อยปีให้เป็นร้านกาแฟสุดคลาสสิก ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และของสะสมโบราณ มีเครื่องดื่มคลายร้อน และมี workshop เกี่ยวกับภาพถ่ายฟิล์มกระจกสำหรับผู้ที่อยากจะเก็บความทรงจำกับเพื่อน คนรัก และครอบครัว

เปิดทุกวัน เวลา 11.00-17.00 น.

ที่ตั้ง : เลขที่ 8 ถนนบ้านใหม่ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/558nqGb1ezav1yVg9

Scroll to Top