บางแสน บางใจ : ชลบุรี 🌊🌤

Spread the love

✨💦หลังวันหยุดยาว เพื่อน ๆ เป็นอย่างไรกันบ้าง…เล่นน้ำสงกรานต์สนุกกันแน่ ๆ เช่นเดียวกับบัดดี้ที่สนุกไม่แพ้กัน หากใครจำได้บัดดี้ได้เกริ่นไว้ว่า เรามีโอกาสไปเที่ยวบางแสน ทะเลใกล้กรุงเทพฯ ในวันเดียวก็เที่ยวได้🥰

วันนี้เราเอาภาพบรรยากาศที่บัดดี้ได้เดินทางไปมาแล้ว แค่ 1 วัน ได้ทั้งอิ่มท้อง อิ่มใจมาฝากเพื่อน ๆ ไปตามรอยกันได้นะ สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือจะเดินทางโดยรถสาธารณะเหมือนบัดดี้ก็ได้เช่นกันค่ะ 🌟

ทริปนี้บัดดี้จะพาเพื่อน ๆ เดินทางจากกรุงเทพฯ เริ่มต้นกันที่ไปดื่มกาแฟรถ Truck สุดเก๋ริมชายหาด ชมโลกใต้ทะเลที่อควาเรียม อิ่มท้องกับร้านอาหารแสนอร่อย เช็กอินมุมใหม่ฟีลญี่ปุ่นกันที่ตลาดปลาบางแสนและแวะชอปของฝากติดไม้ติดมือก่อนกลับ แต่ละแหล่งจะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ 🥰

🚙การเดินทาง

เราเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งสายตะวันออกกรุงเทพฯ (เอกมัย) ที่นี่มีเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วไปเส้นทางสายตะวันออกอยู่หลายบริษัท มีทั้งรถตู้และมินิแวน แต่จุดหมายปลายทางของพวกเราก็คือ บางแสนนั่นเองค่ะ

🚌รถเที่ยวแรกเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น.
💵ราคาคนละ 110 บาท รถออกทุก 40 นาที

👉สถานีขนส่งสายตะวันออกกรุงเทพฯ (เอกมัย)
โทร. 0 2391 6846

จากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ (เอกมัย) มาบางแสนใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้วค่ะ โดยเรามาลงตรงวงเวียนบางแสน ซึ่งเป็นป้ายสุดท้ายของจุดส่งผู้โดยสารค่ะ

จากวงเวียนบางแสนก็เห็นวิวทะเลแบบนี้ ช่วงเช้าบรรยากาศกำลังดีเลยค่ะ อากาศก็ไม่ร้อนเกินไป ☺️

เราไปถึงบางแสนเช้า ๆ ทริปนี้บัดดี้ได้ยินมาว่ามีร้านกาแฟที่ต้องตื่นเช้าที่สุดอยู่ริมชายหาด เพราะร้านนี้เปิดแค่ช่วงเช้าเท่านั้น พลาดไม่ได้แน่นอน!!

ร้าน #Triple_N รถ Truck ที่ทำเป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ตกแต่งแนวสตรีทแต่คงกลิ่นอายชาวเลอยู่ด้วย วัยรุ่นแบบเราก็ต้องขอลองสักหน่อย😋

• 📌8 ถนนบางแสนล่าง ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
  • ⏰เปิดทุกวัน เวลา 06.00-10.30 น.
  • 📞08 7540 4355
  • 🌐https://goo.gl/maps/xNYjqT7UE69iSyaS7

เติมพลังกันก่อน บริเวณด้านหลังของร้านมีโต๊ะ เก้าอี้สนามให้ลูกค้านั่งดื่มกาแฟชมวิวทะเลได้ด้วยค่ะ ชิลมาก 🌤🌊

หากใครอยากรองท้อง ร้านข้าง ๆ กันก็มีเมนูมื้อเช้าอย่างไข่กระทะด้วยนะ รสชาติใช้ได้เลยล่ะ 🥰

ของหวานก็มีค่ะ วาฟเฟิลหน้าต่าง ๆ ทานคู่กับกาแฟ เข้ากันสุด ๆ 😋

ดื่มกาแฟกันแล้ว เราก็เดินทางโดยรถสาธารณะไปที่ #อควาเรียมบางแสน ห่างจากร้าน Triple N ประมาณ 2 กิโลเมตรก็มาถึงแล้ว

ภายในแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ #สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล (สถานเลี้ยงสัตว์น้ำเค็ม พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล) และศูนย์เรียนรู้โลกใต้ทะเลบางแสน (โซนใหม่) อีกทั้งภายในอาคารมีอากาศเย็นสบาย เหมาะจะมาเดินหลบลมร้อนในช่วงนี้เลยค่ะ

💵ค่าเข้าชม
ผู้ใหญ่ 80 บาท
เด็ก 40 บาท

⏰สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล เปิดทุกวัน เวลา 09.00-16.00 น.
⏰ศูนย์เรียนรู้โลกใต้ทะเลบางแสน (โซนใหม่) เปิดทุกวันเวลา 09.00-16.30 น.

📌ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
📞06 2713 1116
🌐https://goo.gl/maps/4u2KAY99urepNdUb8

ภายในมีจุดที่น่าสนใจหลายจุด แต่ที่สะดุดตาในทันทีคือ ตู้แมงกระพรุนหลายสายพันธุ์และหลากหลายสีสัน สวยมากเลยค่ะ🥰

โซนสีสันแห่งท้องทะเล เราจะได้พบกับปะการังต่าง ๆ และปลาที่เรารู้จักกันดีอย่าง ปลาการ์ตูนด้วยค่ะ 🐠🐟

เดินกันมาเรื่อย ๆ จะถึงจุดที่นั่งชมปลาต่าง ๆ ในตู้ปลาขนาดใหญ่ จุดนี้จะเป็นจุดที่มีกิจกรรมการแสดงดำน้ำให้อาหารปลาด้วยนะคะ

👉กิจกรรมมีทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 14.30 น.

เดินมาถึงจุดไฮไลต์อีกจุดอย่างอุโมงค์ปลา เหมือนเราเข้าสู่โลกใต้ท้องทะเล ซึ่งที่นี่ได้จัดงานรับปริญญาสวย ๆ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยบูรพาอีกด้วย ถือได้ว่าเป็นจุดยอดฮิตที่ต้องห้ามพลาดเลยนะคะ มาตามรอยเก๋ ๆ ที่นี่กันได้ 🥰

เดินชมในอควาเรียมกันเสร็จแล้ว แวะมาชอปในโซนของฝากกลับบ้านกันได้นะคะ 🐟

ถัดมาเราไปชอปกันที่ #ตลาดปลาบางแสน🥰 ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว ถือว่าเป็น
จุดเช็กอินแห่งใหม่ต้องห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวบางแสน

ภายในแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่
🌟โซนอิซากายะ เปิดวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.00-23.00 น.
🌟โซนตลาดปลาบางแสน เปิดวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-21.00 น.

โซนอิซากายะ มีทั้งร้านอาหารมากมาย ตกแต่งร้านสไตล์ญี่ปุ่นน่ารัก ๆ มีมุมถ่ายรูปอีกเพียบไม่ว่าจะเป็นซุ้มประตู สถานีรถไฟจำลอง ต้นซากุระ ฯลฯ

อากาศร้อน ๆ แบบนี้ ต้องลอง ไทยากิรูปปลาสอดไส้ไอศกรีมช็อกโกแลตเย็น ๆ 😍

มีมุมให้ถ่ายรูปฟีลเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลยล่ะ 🫰

เดินเที่ยว ถ่ายรูปกันแบบจัดเต็มไปแล้ว ก็ต้องหาอะไรกินให้อิ่มท้องก่อนกลับ ที่ร้าน #ไกลลิบ ชื่อร้านอาจจะดูไกล แต่จริง ๆ แล้ว เป็นร้านที่ซ่อนตัวอยู่ในถนนสายเล็ก ๆ แต่มีคนมาอย่างไม่ขาดสาย แถมใกล้กับชายหาดอีกด้วยค่ะ

ร้านไกลลิบ ร้านอาหารทะเลพื้นบ้านมีอาหารมากมายหลายประเภทเลยค่ะ เมนูแนะนำที่ต้องกิน คือ ยำ 3 ไข่ ปูนิ่มผัดผงกระหรี่ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ฯลฯ แต่ละเมนูอาหารทะลจัดเต็มมาก เครื่องแน่นและกลมกล่อม ต้องลองไปชิมกันนะคะ 😋

📌ถนนบางแสนล่าง 14/3 ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี
⏰เปิดทุกวัน เวลา 08.00-19.00 น. (ปิดวันอังคาร)
📞08 7740 9111
🌐https://goo.gl/maps/ALwNsW7CP1fQAnGt5

ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ก็ขอแวะชอปปิงของอร่อยบางแสนกันสักหน่อยที่ #ตลาดหนองมน ที่นี่มีของฝากให้เราได้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านเยอะแยะเลยค่ะ

แต่ที่ห้ามพลาดเลยนั่นคือ ข้ามหลามหนองมน รสชาติดี หอม มัน มีหลากหลายเจ้าให้เลือกซื้อกันค่ะ 😘

📌ตลาดหนองมน ถนนสุขุมวิท ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
🌐https://goo.gl/maps/EjrR84J9kogKz5du8