✨ปล่อยใจจอย ๆ 1 วันไปนั่งอ่านหนังสือ ชมวิวสวยริมแม่น้ำเจ้าพระยากัน 🥰

Spread the love

วันนี้เราจะพาไปทัวร์ห้องสมุดพระองค์เจ้าวิวัฒนไชย📚 ส่วนหนึ่งของศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย Bank of Thailand Learning Center (BOT Learning Center) หรือเคยได้ยินชื่อกันว่า แบงก์ชาติ ที่นี่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาเยี่ยมชม นับว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจการเงิน มีกิจกรรมการเรียนรู้หลากหลายอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ ภายในมีทั้งพิพิธภัณฑ์ ห้องสมุดและนิทรรศการความเป็นมาของธนาคารฯ

ที่นี่มีหนังสือหลายหมวด หลายประเภทอย่างวารสาร นวนิยาย หนังสืออ้างอิง การเงิน ประวัติศาสตร์ มีทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ให้เลือกอ่านและสามารถยืมกลับบ้านได้ด้วยนะคะ ส่วนนี้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ได้เลย 🤓

📣ภายในห้องสมุดแบ่งออกเป็น 2 ชั้น มีพื้นที่กว้างขวาง ที่นั่งจำนวนมากเลือกนั่งกันได้ตามสบาย ทั้งมุมบาร์เห็นวิวสะพานพระราม 8 มีโต๊ะคู่ โต๊ะกลมที่มีปลั๊กไฟบริการ และส่วนของชั้น 2 จัดเป็น Co-Working Space มีคอมพิวเตอร์หาความรู้เพิ่มเติม ห้อง Multimedia Room และห้องประชุม ฯลฯ

ใครมีโอกาสได้มาแล้วเชื่อว่าหลายคนต้องชื่นชอบเหมือนกับบัดดี้ค่ะ ที่นี่มีการออกแบบและตกแต่งได้สวย โมเดิร์น แถมบรรยากาศโดยรอบก็ดีอีกด้วย เรียกได้ว่าดีงามพระรามแปดของจริง นอกจากมาอ่านหนังสือชิล ๆ แล้วยังเดินเล่นถ่ายรูปริมน้ำ มองวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ด้วยนะ 📸

☕🍩ใครอ่านหนังสืออย่างจุใจแล้ว มาต่อที่คาเฟร้าน A Cup Coffee ตั้งอยู่ชั้น 1 จิบกาแฟกันได้ชิล ๆ มีทั้งเครื่องดื่มและของว่างให้เลือกกินกันด้วย 😋

ศูนย์การเรียนรู้ฯ เปิดให้เข้าชมฟรี หากเพื่อน ๆ เข้าไปแล้วอย่าลืมปฏิบัติตามกฎระเบียบกันนะ ใครชอบมาถ่ายรูปก็ปิดเสียงกล้องกันด้วย เพื่อไม่เป็นการรบกวนผู้อื่นด้วยค่ะ

ที่นี่นับว่าเป็นพิกัดสถานที่อ่านหนังสือ นั่งทำงานในวันสบาย ๆ อีกหนึ่งแห่งเลยล่ะ จะน่าไปแค่ไหนไปดูภาพบรรยากาศกันค่ะ 😊

👉ห้องสมุดพระองค์เจ้าวิวัฒนไชย เปิดเวลา 09.30-20.00 น.
👉พิพิธภัณฑ์ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดเวลา 09.30-16.30 น.

📌ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย แยกบางขุนพรหม
⏰เปิดทุกวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดทุกวันจันทร์)
📞โทร. 0 2356 7766
🌐 https://goo.gl/maps/72HapB3kEXE5kNAA6

Scroll to Top