ฟาร์มเอ๋ย ฟาร์มรัก เที่ยวสายกรีนไม่ไกลกรุง

Spread the love

บัดดี้ขอนำเสนอ แหล่งท่องเที่ยวแบบสวนแบบฟาร์มที่ไม่ไกลกรุง ที่จะมอบความอิ่มใจจากธรรมชาติ ที่เกิดความรักและสามัคคีให้เพื่อน ๆ ได้รู้จัก ลองตามมาอ่านกันว่าฟาร์มเอ๋ย ฟาร์มรัก วันนี้มีที่ไหนบ้าง

1. ฟาร์มลุงรีย์
ลุงรีย์ เจ้าของฟาร์มเกษตรในกรุงเทพฯ ที่มีไม่มากนัก สิ่งที่น่าสนใจของฟาร์มลุงรีย์มีทั้งโรงเรือนปลูกผักห้องปลูกเห็ดสายพันธุ์มิลค์กี้ คอนโดไส้เดือนสำหรับย่อยเศษอาหารเพื่อใช้เป็นปุ๋ยให้กับต้นไม้ โรงเลี้ยงสัตว์ระบบปิด ที่มีทั้ง หมู เป็ด ไก่และเต่า

ภายในฟาร์มลุงรีย์ มีการใช้เทคโนโลยีระบบ Smart Farm แพลตฟอร์มฟาร์มอัจฉริยะแบบ 4.0 เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ให้มาช่วยกำหนดความชื้น ความเข้มแสง ระบบน้ำอัตโนมัติ เพื่อให้ได้ผลผลิตคุณภาพดีและประหยัดเวลาได้ดีสุด ๆ

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีร้านคาเฟ่เล็ก ๆ “Lessplasticable” ที่จำหน่ายสินค้าเพื่อลดการใช้พลาสติก เช่นของใช้และน้ำยาต่าง ๆ แบบรีฟิล เพื่อน ๆ สามารถเตรียมภาชนะจากบ้านไปเติมได้เลย แถมที่นี่ยังมีอุปกรณ์อย่าง Bio Trash ที่เป็นการแยกขยะ กำจัดเศษอาหารให้กลายเป็นปุ๋ยใส่ต้นไม้ด้วยการนำเศษอาหารใส่กับตัวสตาร์ทเตอร์หมักไว้ประมาณ 45 วันก็นำมาใช้งานได้แล้ว สำหรับใครที่สนใจทำกิจกรรม Workshop การปลูกผัก สามารถติดต่อล่วงได้เลย เพราะที่นี่รับจำนวนจำกัดต่อวัน

ฟาร์มลุงรีย์
📌19/31 ซอยเพชรเกษม 46 แยก 11 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ
⏰ฟาร์ม เปิดวันอาทิตย์ เวลา 10.00-12.00 น.
⏰ร้านอาหาร เปิดวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น.
📞06 1414 5242, 09 6654 2654
🌐https://maps.app.goo.gl/pb8kKsVsH6ba7Bn99

2. ริเช่ฟาร์ม (Riche’ Farm) จ.ชัยนาท
เป็นวิสาหกิจชุมชนของ จ.ชัยนาท มีทั้งที่พักและแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรบนเนื้อที่โดยรวมกว่า 107 ไร่ ที่พักมีทั้งแบบเป็นบ้านหลังใหญ่ เป็นห้องแยกและแบบพูลวิลล่า พร้อมกิจกรรมมากมายให้ทำภายในฟาร์มแห่งนี้ เช่นการเดินเล่นในฟาร์ม ขับรถ ATV ปั่นจักรยาน ปลูกผักและกิจกรรม DIY ต่าง ๆ

ด้านหน้าของฟาร์ม มีคาเฟสวย ๆ อย่าง ร้านกาแฟ 168 Riche Farm ร้านประจำของฟาร์มที่นำผลผลิตจากฟาร์มมาทำจำหน่าย มีขายทั้งขนม อาหาร ผักผลไม้ปลอดสารพิษ

น้ำเคลปั่น Welcome Drink ที่กินแล้วสดชื่นมาก ไม่มีกลิ่นหรือรสชาติของผักอยู่เลย ใครไม่กินผักกินแก้วนี้ได้ 100%

ใกล้ ๆ กันมีสวนครูเอียด ที่มีของว่างอร่อย ๆ ผลไม้ตามฤดูกาลให้กิน ช่วงที่บัดดี้ไปมีเมี่ยงคำที่อร่อยมาก ๆ แถมยังมีมะยงชิดลูกโต ๆ ชมพู่หวาน ๆ กรอบ ๆ ให้อีกด้วยหากใครแวะมาที่ริเช่ฟาร์ม อย่าลืมแวะมาที่นี่กันด้วยล่ะ (สามารถแจ้งที่ริเช่ฟาร์มได้เลย ว่าจะไปสวนครูเอียด ทางฟาร์มจะพาไป)

📌 หมู่ที่ 1 ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท
⏰ เปิดทุกวันเวลา 08.00-18.00 น.
📞 06 1979 7254, ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 0 3677 0096-7
🌐https://maps.app.goo.gl/q2ziqBTwxPAzVasUA

3. ไร่อารีย์โรจน์ จ.ชัยนาท
อารีย์โรจน์ฟาร์ม ปัจจุบันเป็นฟาร์มที่มีร้านอาหารกึ่งคาเฟตั้งอยู่ โดยพี่โอ๋ เจ้าของไร่อารีย์โรจน์บอกกับบัดดี้ว่า จุดเริ่มต้นคือการทำขนมปังให้ลูกกินตอนเช้า ต่อมาเพื่อนลูกอยากให้ทำขายเลยเริ่มจากการพรีออเดอร์และขยับขยายขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นแบบที่เห็นในปัจจุบัน

นอกจากโทสต์ต่าง ๆ และโชคุปังทำแบบวันต่อวันที่อร่อยมาก ๆ แล้ว ที่นี่ยังมีอาหารที่รสชาติดีมาก ๆ และผลไม้ที่ทางไร่ปลูกเอง อย่างช่วงที่บัดดี้ไปมีมะม่วงขาวนิยม อร่อยจนอยากจะซื้อกลับไปเยอะ ๆ เลยล่ะ โดยที่นี่เปิดแค่วันเสาร์-อาทิตย์และจะหยุดทุกสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน

📌 ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท 17130
⏰ เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-17.00 น. (หยุดทุกสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน)
📞 08 1532 3956
🌐https://maps.app.goo.gl/XURNuQWCycnDs2qEA

4. ไออุ่นขุนเขา ออร์แกนิกฟาร์มสเตย์ จ.ราชบุรี
ฟาร์มเกษตรอินทรีย์ในรีสอร์ตที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา ดื่มด่ำไปกับวิวสวย ๆ พร้อมร่วมทำกิจกรรมปลูกผัก ผลไม้และเลี้ยงสัตว์แบบอินทรีย์แบบครบวงจร

นอกจากกิจกรรมที่บัดดี้ได้บอกไปตอนข้างต้น ที่นี่เพื่อน ๆ ยังสามารถชมฟาร์มองุ่นและมัลเบอร์รี่ และเรียนรู้กระบวนการทำงานภายในฟาร์ม ไปจนถึงขั้นตอนการแปรรูปผลผลิตจากฟาร์มแห่งนี้ รวมไปถึงการอุดหนุนสินค้าอินทรีย์จากกลุ่มเกษตรอินทรีย์ร่มเย็นได้อีกด้วย

อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
⏰ เปิดทั้งวัน
📞 08 1685 8329
🌐https://maps.app.goo.gl/4ZE8ywtdptGZu5TF6

5. บ้านสวนพาฝัน (The Story of Coconut at Ban Phaeo) จ.สมุทรสาคร
คาเฟริมน้ำลับ ๆ กลางสวน ที่มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เนื่องจากตั้งอยู่กลางสวนมะพร้าวที่ล้อมรอบด้วยคลองสองห้อง ทำให้คาเฟแห่งนี้มีกิมมิคที่ไม่เหมือนใคร คือ นักท่องเที่ยวจะต้องนั่งเรือหางยาวเพื่อเข้ามายังคาเฟเท่านั้น โดยสามารถจอดรถได้ที่วัดหนองสองห้อง และขึ้นเรือจากท่าวัดหนองสองห้องมายังคาเฟซึ่งใช้เวลาเพียง 1 นาทีเท่านั้น

ภายในร้านแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 โซน คือ โซน Indoor และ โซน Outdoor มีอาหารคาวหวาน รวมถึงเครื่องดื่มสูตรเฉพาะพร้อมเสิร์ฟให้แก่ผู้มาเยือน เช่น ซี่โครงหมูอบโรสแมรี่ ไก่ทรอปิคอลล่องเรือ สลัดพาฝันกุ้งยูซุ กาแฟมะพร้าว สาคูมะพร้าวนมสด ชีสเค้กทุเรียน และเมนูอื่น ๆ อีกมากมายที่รอให้ทุกคนมาลิ้มลองด้วยตัวเอง

สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาสัมผัสบรรยากาศร่มรื่นใกล้กรุงเทพ หากจะเดินทางในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันนักขัตฤกษ์ บัดดี้แนะนำให้จองที่นั่งล่วงหน้าผ่านช่องทาง Facebook Messenger และ Line Account ของทางร้าน เพื่อความสะดวกของเพื่อน ๆ ทุกคน

สอบถามข้อมูลได้ที่ Facebook: บ้านสวนพาฝัน The Story of Coconut at Baan Phaeo
📌 หนองสองห้อง เลขที่ 70 หมู่ 8 อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร
⏰ เปิดทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 10.00-19.00 น. (ปิดวันจันทร์ และวันจันทร์ที่ตรงกับวันนักขัตฤกษ์)
📞 08 8962 4914
🌐https://maps.app.goo.gl/Fsc7awvf9Y2ozucy6

Scroll to Top