ปักหมุด 7 คาเฟสมุยต้องห้ามพลาด

Spread the love

เกาะสมุย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะมากมาย ที่สำคัญคือมีหาดทรายสีขาวนวล น้ำทะเลใสและแนวปะการังที่สวยงามเหมาะสำหรับการดำน้ำและการเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด นอกจากนี้เกาะสมุยยังมีคาเฟที่บรรยากาศดี อาหารอร่อยและวิวสวยหลักล้านหลายแห่งให้เราได้เลือกถ่ายรูปเช็กอินกันอีกด้วยนะ แต่ใครที่ยังเลือกไม่ถูกว่าจะไปที่ไหนดี วันนี้บัดดี้ได้ปักหมุด 7 คาเฟสมุยต้องห้ามพลาดมาให้แล้ว ตามไปดูกัน…

1. Sea sun (สีสรรค์)
Sea sun หรือ สีสรรค์ เป็นทั้งคาเฟและร้านอาหาร บรรยากาศการตกแต่งร้านดูปลอดโปร่งทำให้รู้สึกเย็นสบาย และสำหรับใครที่ชื่นชอบการชมพระอาทิตย์ตกดินขอแนะนำว่าไม่ควรพลาด เพราะไม่ว่าจะมากับคนรัก เพื่อน ครอบครัว หรือมาคนเดียวก็จะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศสุดโรแมนติกที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นจุดชมเครื่องบินที่สวยที่สุดอีกจุดหนึ่งของเกาะสมุยเลย โดยจะมีเครื่องบิน บินผ่านทุก ๆ 15 นาที

สำหรับเมนูอาหารและเครื่องดื่มของ Sea sun นอกจากนะหน้าตาดี ถ่ายรูปสวยแล้ว รสชาติยังอร่อยอีกด้วย โดยเฉพาะเมนูเครื่องดื่มที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านอย่าง “Sea sun twielight”

📍 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
⏰ เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 22.00 น.
📞 0 7743 2641
🌐https://maps.app.goo.gl/sbSieBraHmxtsmE3A

2. KELAPA (เคลาปา)
ชื่อร้านอ่านว่า “เคลาปา” เป็นภาษามาลายู ซึ่งแปลว่ามะพร้าวนั่นเอง เคลาปา เป็นคาเฟน้องใหม่ที่กำลังมาแรงตั้งอยู่บนหาดละไม บอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก มีทั้งโซนอินดอร์ที่สามารถถ่ายรูปมองเห็นวิวทะเลได้ และมีโซนเอ้าท์ดอร์ริมทะเลให้เราได้เลือกนั่งกันได้ตามใจชอบ นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มผลไม้ปั่นที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน บอกเลยว่าใครที่เป็นสายถ่ายรูปต้องไม่พลาด

📍 448 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
⏰ เปิดเวลา 10.00 – 20.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)
📞 08 8992 6619
🌐https://maps.app.goo.gl/8zcK6MK42LXJwMM79

3. K.O.B. (เคโอบี)
K.O.B. (เคโอบี) บนเกาะสมุยมีอยู่ 7 สาขาด้วยกัน ที่บัดดี้จะนำมาแนะนำในวันนี้ก็คือร้านเคโอบี สาขาบางรัก เกาะสมุย นั่นเอง เพราะนอกจากที่นี่จะบรรยากาศดี สามารถชมบรรยากาศริมทะเลได้แล้ว ยังตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินเกาะสมุยอีกด้วย โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะแวะขามาหรือขากลับก็ได้ สำหรับเมนูอาหารและเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย แต่ที่โดดเด่นเลยคือเมนูขนมปังเหมาะสำหรับทานเป็นอาหารเช้ามาก ๆ

📍 33/105 หมู่ 4 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
⏰ เปิดทุกวัน เวลา 07.00 – 21.00 น.
📞 09 6653 1925
🌐https://maps.app.goo.gl/C6Qvgow92wk5LJxs9

4. Rice x de pier (ไร เดอะเพียร์)
เป็นอีกหนึ่งร้านที่ตั้งอยู่ติดริมทะเล สามารถชมวิวและเช็คอินถ่ายรูปสวย ๆ ได้ เมนูแนะนำของทางร้านคือ “พิซซ่าโฮมเมด” ซึ่งใช้เตาถ่านในการอบ ใครอยากชิมต้องมาหลัง 11 โมงเป็นต้นไปนะ เพราะเค้าจะต้องเตรียมเซ็ตเตาก่อน นอกจากนี้ Rice x de pier ยังตั้งอยู่ติดกับ Fisherman’s Village Night Market หรือถนนคนเดินเกาะสมุยอีกด้วย ใครที่มาตรงกับวันศุกร์นอกจากมารับประทานอาหารเครื่องดื่มที่ร้านนี้แล้ว บัดดี้แนะนำให้ไปเดินชอปปิงยามค่ำคืนบนถนนเส้นนี้ด้วยเพราะมีของที่ระลึกให้เราได้เลือกซื้อไปฝากคนทางบ้านมากมายเลย

📍 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
⏰ เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 23.00 น.
📞 0 7743 0680
https://maps.app.goo.gl/PhXbMDPFBbkQHKpa8

5. The roof samui (เดอะรูฟ สมุย)
The roof samui คาเฟที่ไม่ลับตั้งอยู่บนยอดเขาสูงของเกาะสมุย สามารถชมวิวแบบ 180 องศา โดยเราจะได้เห็นทั้งวิวภูเขาและทะเล บอกเลยว่าอลังการงานสร้างมาก และยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้เลือกแบบฉ่ำไปเลย นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย แต่ที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือเมนู “หมูโคชุบน้ำพริก” ที่อยู่ใน 5 Must Do in Samui หรือเมนูอาหารจานเด็ดที่ห้ามพลาดเมื่อไปเยือนเกาะสมุยนั่นเอง

สำหรับใครที่ต้องการไป The roof samui บัดดี้แนะนำให้จอดรถไว้บริเวณด้านล่าง จากนั้นนั่งรถบริการรับ-ส่งของทางร้านขึ้นไป ค่ารถไป-กลับคนละ 50 บาท เพราะทางค่อนข้างชันไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชำนาญทาง

The roof samui (เดอะรูฟ สมุย)
📍 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษธานี
⏰ เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.
📞 06 5547 8898
🌐https://goo.gl/maps/XwMK8vwL9EDTdR6x7

6. Rock bar (ร็อกบาร์)
ใครที่มาถ่ายรูปกับแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างหินตาหินยาย บัดดี้แนะนำให้มาเช็คอินกันที่นี่เลย “Rock bar” สามารถเดินจากหินตาหินยายมาได้เลยนะ คาเฟแห่งนี้แอบลับอยู่หน่อย ๆ แต่บอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก วิวสวยและอากาศไม่ร้อน เหมาะสำหรับใครที่อยากมานั่งรับลมทะเลแบบชิล ๆ ที่นี่เค้าตกแต่งด้วยสไตล์เร็กเก้ แถมเปิดเพลงเข้ากับบรรยากาศแบบสุด ๆ เมนูเครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะมาก

📍 126/92 หมู่ 3 อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
⏰ เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 02.00 น.
📞 06 3760 1486
🌐https://maps.app.goo.gl/diBySb6KYqd7pQCHA

7. Coco tam’s (โคโค่แทม)
ใครที่มาเที่ยวเกาะสมุย หากไม่ได้แวะเช็คอินที่ Coco tam’s (โคโค่แทมส์) บีชบาร์ยอดฮิตแหงนี้ก็เหมือนมาไม่ถึง เพราะที่นี่เป็นทั้งคาเฟและร้านอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่โคโค่แทมส์เค้ามีเมนูอาหารคาวหวานให้เลือกแบบจุก ๆ มีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกแบบช่ำ ๆ การตกแต่งของร้านและบรรยากาศโดยรอบบัดดี้ขอให้คะแนน 10/10 ไปเลย นอกจากนี้ที่นี่เค้ายังมีการแสดงโชว์ควงกระบองไฟริมหาดด้วยนะ การแสดงมีทุกวัน วันละ 2 รอบ ได้แก่ รอบ 19.15 น. และ 21.00 น. ใครที่มาแล้วไม่ได้ชมถือว่าพลาดเพราะการแสดงเค้าเริ่ดมาก

📍 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
⏰ เปิดทุกวัน เวลา 13.00 – 00.00 น.
📞 09 1915 5664
🌐https://maps.app.goo.gl/xVnR4anebfFV1zyx7

Scroll to Top