แจกพิกัดเที่ยวรอบเกาะ “ภูเก็ต”

Spread the love

“ภูเก็ต” เกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งท้องทะเลอันดามัน เนื่องจากความสวยงามของชายหาดและหมู่เกาะต่าง ๆ หาดทรายสีขาว น้ำทะเลใส และด้วยเป็นสังคมพหุวัฒนธรรม ทำให้มีการผสมผสานแนวคิดและวิถีความเป็นอยู่ผ่านสถาปัตยกรรมบ้านเรือน อาหารพื้นเมืองหลากหลาย จนกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก

รีวิวนี้จะพาไปเที่ยวรอบเกาะภูเก็ต ทั้งหาดทราย ชายทะเล ย่านเมืองเก่า วัดวาอาราม และจุดชมวิวสวย ๆ พร้อมปักหมุดพิกัดการเดินทางให้ด้วย จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาเที่ยวด้วยกันเลยค่ะ

สะพานสารสิน

สะพานแรกที่สร้างเพื่อข้ามไปมาระหว่างจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา เชื่อมต่อบ้านท่าฉัตรไชย ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และบ้านท่านุ่น ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ตามทางหลวงหมายเลข 402 เปิดใช้สัญจรเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2510 เป็นสะพานขนาดสองช่องจราจรมีความยาว 360 เมตร โดยชื่อของสะพานตั้งตามนามสกุลของนายพจน์ สารสิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาการแห่งชาติในขณะนั้น

ในเวลาต่อมา ได้มีการสร้างสะพานอีกสองแห่งในบริเวณเดียวกัน ขนานกันไปกับสะพานสารสิน คือ “สะพานท้าวเทพกระษัตรี” และ “สะพานท้าวศรีสุนทร” และใช้ในการสัญจรของรถยนต์แทนสะพานสารสิน เนื่องจากมีสภาพชำรุดทรุดโทรมลง โดยได้มีการปรับปรุงสะพานสารสินให้เป็นสะพานลอยคนเดินข้ามและศาลาพักผ่อนชมทิวทัศน์ ออกแบบให้สอดคล้องกับสถาปัตยกรรมแบบชิโน-ยูโรเปียน ผสมผสานกับอาคารหลังคาทรงปั้นหยาแบบภาคใต้ที่มีความสวยงามดังที่เห็นในปัจจุบัน
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/B2JSGaG5oLbbJtVz7

ย่านเมืองเก่าภูเก็ต

ครอบคลุมบริเวณถนนถลาง ถนนดีบุก ถนนพังงา ถนนเยาวราช ถนนกระบี่ และซอยรมณีย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เป็นย่านที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ในอดีตจะมีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ ได้แก่ จีน อินเดีย ยุโรป มุสลิม เข้ามาตั้งถิ่นฐาน ประกอบอาชีพค้าขาย และได้สร้างบ้านเป็นตึกแถว มีลักษณะทางสถาปัตยกรรมแบบ “ชิโน-ยูโรเปียน” (Sino-European) ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เมื่อครั้งที่กิจการเหมืองแร่ดีบุกเจริญรุ่งเรือง ปัจจุบันได้รับการอนุรักษ์เป็นพิพิธภัณฑ์ บางอาคารดัดแปลงเป็นที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/LAdMjJJDC8JiREFx6

ถนนคนเดินหลาดใหญ่

จัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. บนถนนถลางในย่านเมืองเก่าภูเก็ต เป็นถนนคนเดินที่สามารถสัมผัสกลิ่นอายความเป็นเมืองพหุวัฒนธรรมของภูเก็ตได้เป็นอย่างดี
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/1Xni8Xk1kcRafWvB7

พิพิธภัณฑ์ เพอรานากัน ภูเก็ต

ตั้งอยู่ถนนเทพกษัตรี ตำบลศรีสุนทร “เพอรานากัน” เป็นคำที่มาจากภาษามลายู มีความหมายว่า “เกิดที่นี่” ใช้เรียกชาวจีนที่มีเชื้อสายผสม เมื่อชายต่างถิ่นแต่งงานกับหญิงชาวท้องถิ่น ลูกหลานพวกเขาก็คือบรรพบุรุษของชาวเพอรานากัน เช่น ชุมชนยาวีเพอรานากันเป็นลูกหลานของชาวอินเดีย ชุมชนบาบ๋าเป็นลูกหลานของกลุ่มชาวจีนฮกเกี้ยน เป็นต้น

ภายในอาคารพิพิธภัณฑ์ฯ มีการจำลองบรรยากาศบ้านสไตล์ชิโนยูโรเปียน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ต มีการจัดแสดงชุดเครื่องแต่งกายบาบ๋า-ย่าหยา เครื่องประดับเพอรานากัน ด้วยเทคโนโลยีการนำเสนอที่ทันสมัยและเข้าใจง่าย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก และบริการถ่ายภาพชุดแต่งกายพื้นเมืองด้วย

เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
อัตราค่าเข้าชม ชาวไทย ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท | ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 150 บาท
สอบถามข้อมูล โทร. 0 7631 3556, 0 7631 3031
www.peranakanphuketmuseum.com
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/NtkmpimqvmgPPTj6A

วัดพระทอง (วัดพระผุด)

ตั้งอยู่ถนนเทพกระษัตรี ตำบลเทพกระษัตรี ภายในวัดมี “พระผุด” พระพุทธรูปปิดทองเหลืองอร่ามสวยงาม ผุดขึ้นมาจากพื้นเพียงครึ่งองค์ เป็นที่เคารพของชาวพุทธในพื้นที่เป็นอย่างมาก และยังมี “พิพิธภัณฑสถานวัดพระทอง” ที่เก็บรวบรวมข้าวของเครื่องใช้ของชาวภูเก็ตในยุคแรก ๆ เช่น จังชุ่ย ซึ่งเป็นเสื้อกันฝนที่มีความคงทนต่อการสวมใส่ทำงานในเหมืองแร่ดีบุก รองเท้าตีนตุกของสตรีเชื้อสายจีน ที่ต้องมัดเท้าเพื่อให้มีขนาดเล็กตามค่านิยมของสังคมสมัยนั้น
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/nycrcs37mh5qsLfSA

วัดฉลอง หรือวัดไชยธาราราม

ตั้งอยู่ถนนเจ้าฟ้า ตำบลฉลอง เป็นวัดที่หลอมรวมความศรัทธาของชาวพุทธในจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียง ในอดีตเป็นที่จำพรรษาของ “หลวงพ่อแช่ม” พระภิกษุผู้เชี่ยวชาญทางวิปัสสนากรรมฐานและวิชาแพทย์แผนไทย อีกทั้งยังมีหลวงพ่อช่วง และหลวงพ่อเกลื้อม ซึ่งมีความรู้ความชำนาญในการปรุงยาสมุนไพรรักษาโรคได้เช่นกัน แม้ภิกษุทั้งสามรูปมรณภาพแล้ว แต่ยังมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากไปกราบรูปหล่อของท่านที่ประดิษฐานอยู่ในวิหารของวัดฉลองอย่างสม่ำเสมอ

ภายในวัดยังเป็นที่ตั้งของ “พระมหาธาตุเจดีย์พระจอมไทยบารมีประกาศ” ซึ่งบรรจุพระสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะ และยังมีรูปปั้นหุ่นขี้ผึ้งของพระอริยะสงฆ์อีกหลายท่านประดิษฐานอยู่ในเรือนไทยหลังใหญ่
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/JehpWNGTRmFcW6pL6

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี (พระใหญ่เมืองภูเก็ต)

ตั้งอยู่ ณ พุทธอุทยานยอดเขานาคเกิด ตำบลฉลอง เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย เป็นศิลปะแบบร่วมสมัย หน้าตักกว้าง 25.45 เมตร สูง 45 เมตร โครงสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก องค์พระเป็นหินอ่อนหยกขาว “สุริยกันต” (สุริยะกันตะ) จากเมียนมา น้ำหนักเฉพาะหินอ่อนหยกขาวประมาณ 135 ตัน บริเวณปริมณฑลรอบฐานองค์พระ จัดเป็นพุทธอุทยานที่รวบรวมธรรมะในชีวิตประจำวันและยังมีจุดชมทิวทัศน์ของอ่าวฉลองได้จากด้านหน้าองค์พระ ส่วนด้านหลังมองเห็นหาดกะตะ หาดกะรน และหาดใกล้เคียง
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/bAMqxzmv8NXtpLHAA

ท่าเรืออ่าวฉลอง

ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะภูเก็ต ชายหาดเป็นแนวโค้งยาวไม่เหมาะสำหรับเล่นน้ำ เนื่องจากเป็นหาดโคลนและเป็นท่าเทียบเรือสำราญ เรือยอร์ช และเรือโดยสารรับส่งนักท่องเที่ยวไปยังเกาะต่าง ๆ เช่น เกาะเฮ เกาะราชาใหญ่ หมู่เกาะพีพี จึงเป็นบริเวณที่มีการเดินทางของนักท่องเที่ยวตลอดทั้งวัน
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/PRTcRkTQsYS3TNwv5

หาดราไวย์

เป็นที่ตั้งชุมชนชาวเลและเป็นท่าเทียบเรือ มีเรือประมงและเรือท่องเที่ยวจอดเรียงรายตามชายหาด สามารถจ้างเหมาเรือของชาวบ้านเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะโหลน เกาะเฮ เกาะบอน เกาะราชาใหญ่ และเกาะแก้วพิสดาร ตลอดแนวชายหาดมีที่พักและร้านอาหารทะเลสด ๆ ให้บริการ
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/nbNGTJcZvAZ9abxA9

แหลมพรหมเทพ

อยู่ทางตอนใต้ของเกาะภูเก็ต เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุด ใกล้กันเป็นที่ตั้งของ “ประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ” แสงไฟจากประภาคารยามค่ำคืน สามารถมองเห็นได้ไกลถึง 39 กิโลเมตร ภายในประภาคารจัดแสดงนิทรรศการการก่อสร้างประภาคาร การรักษาเวลามาตรฐาน การคำนวณและแสดงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ซึ่งกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ได้ใช้เวลาขณะที่พระอาทิตย์ตกผ่านประภาคารเป็นเวลามาตรฐานของประเทศไทยในแต่ละวัน บริเวณแหลมพรหมเทพมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก และยังมีทางเดินคอนกรีตลาดลงเนินเขา เพื่อเดินไปชมทัศนียภาพอีกมุมหนึ่งของเกาะแก้วพิสดารและหาดยะนุ้ยด้วย
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/99kXySK9NQxq2K296

หาดยะนุ้ย

อยู่ระหว่างแหลมพรหมเทพและจุดชมวิวกังหันลม หากยืนอยู่บนจุดชมวิวกังหันลมสามารถมองเห็นหาดยะนุ้ยในมุมสูง เป็นชายหาดเล็ก ๆ ที่มีน้ำทะเลสวยใส เหมาะกับการลงเล่นน้ำ หรือสามารถเช่าคายักพายไปยังหาดในหานซึ่งอยู่ถัดไปทางทิศเหนือได้ ทั้งยังเป็นหาดที่ชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงามอีกจุดของเกาะภูเก็ต บริเวณปากทางเข้าหาดมีที่พักและร้านอาหารให้บริการ
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/61PVYxMRkDNUaz619

จุดชมวิวกังหันลม

มีกังหันลมสีขาวขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนยอดเขา ระหว่างหาดในหานและหาดยะนุ้ย มีศาลาและเนินหญ้าเป็นพื้นที่นั่งเล่นเพื่อชมทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเล เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่ง
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/vZMv5nA4pKBQUpZG6

หาดในหาน

หาดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปล่องเรือใบและเรือยอร์ช เนื่องจากชายหาดมีลักษณะโค้งเว้าและมีแนวเขากำบังลม สามารถล่องเรือเพื่อรอชมพระอาทิตย์ตกกลางทะเล และยังเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายภาพเรือใบและเรือยอร์ชท่ามกลางบรรยากาศทะเลสวย ๆ
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/ZxTcVdjb8FVeYVVQ7

แหลมกระทิง

อยู่ระหว่างหาดในหานและหาดนุ้ย ลักษณะเป็นภูเขาหญ้าอยู่ริมหน้าผาติดทะเล ช่วงเวลาที่แนะนำในการท่องเที่ยว คือ ช่วงเวลาเย็นตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป เพราะที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากอีกแห่งของเกาะภูเก็ต จุดไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาถ่ายรูปกัน คือ หินก้อนใหญ่ที่มีรูปทรงคล้ายเรือใบ ยอดแหลมชี้ขึ้นฟ้า ยื่นไปทางทะเล กลายเป็นสัญลักษณ์ของแหลมกระทิงที่ทุกคนต้องมาถ่ายภาพท่ามกลางภูเขาหญ้าและแสงสียามเย็นขณะพระอาทิตย์กำลังตก

การเดินทาง ให้จอดรถยนต์ไว้ที่ลานจอดรถปากทางเข้าหาดนุ้ย จากนั้นแนะนำใช้บริการรถขับเคลื่อนสี่ล้อที่จอดรอบริเวณนั้น ขับพาไปยังลานจอดรถผาหินดำ บริเวณลานจอดรถผาหินดำจะมีคนนำทางท้องถิ่นให้บริการพาเดินเท้าไปยังแหลมกระทิง ใช้เวลาเดินประมาณ 30-40 นาที เส้นทางเดินในช่วงแรกจะเดินผ่านป่าทางราบ ต่อด้วยทางลงภูเขาหญ้าระยะทาง 300 เมตร ควรเผื่อเวลาไป-กลับประมาณ 45 นาที และควรเดินทางกลับก่อน 18.00 น. เนื่องจากไม่มีแสงไฟนำทางและเป็นเส้นทางวิบาก
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/VTQXiqAiAjgJQJz39

ผาหินดำ

อยู่ระหว่างหาดในหานกับหาดนุ้ย และใกล้กับแหลมกระทิง เป็นจุดชมวิวที่ตั้งบนยอดเขาสูง สามารถชมทัศนียภาพได้โดยรอบ 360 องศา สามารถมองเห็นอ่าวฉลอง แหลมพรหมเทพ หาดยะนุ้ย จุดชมวิวกังหันลม หาดในหาน เกาะแก้วพิสดาร เกาะโหลน เกาะไม้ท่อน และเกาะเฮ รวมทั้งพระอาทิตย์ตกกลางท้องทะเลอันดามัน

หากมาจากแหลมพรหมเทพ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4030 ผ่านหาดในหาน และก่อนถึงจุดชมวิวสามอ่าวจะพบทางแยกซ้ายเข้าลานจอดรถ ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต้องจอดรถส่วนตัวไว้ และแนะนำให้ใช้บริการรถขับเคลื่อนสี่ล้อบริเวณนั้นเพื่อพาไปยังผาหินดำ เนื่องจากเส้นทางจากถนนใหญ่ไปผาหินดำเป็นทางวิบากพิกัด : https://maps.app.goo.gl/D1wroFtC3UZUeUMS6

หาดนุ้ย

อยู่ระหว่างหาดในหานและจุดชมวิวสามอ่าว เป็นหาดเล็ก ๆ น้ำทะเลสวยใส เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ ชายหาดบางช่วงเป็นโขดหิน บรรยากาศสงบเงียบเพราะถูกโอบล้อมด้วยภูเขาและอยู่ห่างจากชุมชน การเดินทางเข้าถึงค่อนข้างลำบาก จึงเหมาะสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการค้นหาสิ่งแปลกใหม่ และการเดินทางที่ตื่นเต้นเร้าใจ

การเดินทาง หากมาจากแหลมพรหมเทพ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4030 ผ่านหาดในหาน และก่อนถึงจุดชมวิวสามอ่าวจะพบทางแยกซ้ายเข้าลานจอดรถ ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต้องจอดรถส่วนตัวไว้ และใช้บริการรถขับเคลื่อนสี่ล้อที่จอดรอให้บริการรับส่งอยู่บริเวณนั้นเพื่อพาไปยังหาดนุ้ย เนื่องจากเส้นทางจากถนนใหญ่ไปหาดนุ้ยเป็นทางวิบาก
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/agireLtB8iw9bPUe8

จุดชมวิวสามอ่าว

ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 4030 เป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเกาะภูเก็ต เพราะความโค้งแบบพระจันทร์เสี้ยวของชายหาดทั้งสามแห่ง ได้แก่ หาดกะตะน้อย ชายหาดสีขาวโค้งยาวห่างจากจุดชมวิวออกไป ต่อด้วยเส้นโค้งยาวของชายหาดกะตะที่สวยไม่แพ้กัน และยาวต่อเนื่องไปถึงหาดกะรน ชายหาดที่สวยสะอาด ทอดตัวโค้งยาวต่อเนื่องกัน ทั้งสามแห่งนี้ จึงเป็นที่มาของ “สามอ่าว”
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/z2nKQWuZGoUNEy4r9

หาดกะตะ

ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะภูเก็ต นอกจากหาดทรายขาวละเอียด น้ำใสสะอาดเหมาะแก่การเล่นน้ำ และในบางฤดูกาลจะมีคลื่นสูงเหมาะกับการเล่นเสิร์ฟ นักท่องเที่ยวยังสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้หลายชนิด เช่น อาบแดด เล่นกีฬาชายหาด ตลอดแนวหาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริการ ทั้งที่พักที่หลากหลายรูปแบบให้เลือก ร้านอาหาร และบริษัทนำเที่ยว
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/FrRcRTozY1Ny8ipA6

หาดกะรน

อยู่ทางเหนือของหาดกะตะ ชายหาดยาว หาดทรายขาวสะอาด เหมาะกับการเล่นน้ำ ตลอดแนวหาดมีที่พัก ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้บริการ
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/dcKLwJwaLNvzctM17

หาดฟรีด้อม

ตั้งอยู่ระหว่างหาดป่าตองและหาดกะรน เป็นชายหาดที่มีความโค้งยาวประมาณ 500 เมตร ทรายเม็ดละเอียดขาวสะอาด น้ำทะเลสีฟ้าอมเขียว ชายหาดมีความลาดชันพอสมควร รวมทั้งคลื่นจะมีความแรงในบางช่วงเวลา จึงควรเล่นน้ำด้วยความระมัดระวัง บริเวณริมหาดมีร้านขายเครื่องดื่มให้บริการ

การเดินทาง จากถนนเส้นหลักคือทางหลวงหมายเลข 4030 หาดป่าตอง ขับลงมาทางตอนใต้ของหาด ผ่านท่าเทียบเรือหาดป่าตอง ข้ามสะพานคอนกรีตข้ามคลอง และแยกซ้ายใช้ถนนทวีวงศ์ตรงขึ้นเขาไปจนพบสามแยก 7-11 จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าใช้ถนนส่วนบุคคลประมาณ 2 กิโลเมตร จะพบทางเดินลงหาดฟรีด้อมอยู่ทางขวามือ ปัจจุบันมีทางเดินลงหาด 2 จุด โดยจุดที่ 1 มีระยะทาง 1 กิโลเมตร จุดที่ 2 มีระยะทาง 600 เมตร

พิกัดทางเดินลงหาดฟรีด้อม จุดที่ 1
https://goo.gl/maps/M2W6VVebndQtUgkx5
พิกัดทางเดินลงหาดฟรีด้อม จุดที่ 2
https://goo.gl/maps/tqKaUALMML6uDzfm9
พิกัด : https://goo.gl/maps/pSPYWrfXWvGTUcKe8

หาดป่าตอง

อยู่ระหว่างหาดกมลาและหาดกะรน เป็นหาดที่มีความสวยงามเป็นที่กล่าวขวัญของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ชายหาดที่มีความยาวโค้งคล้ายพระจันทร์เสี้ยว เม็ดทรายละเอียดสีขาวสะอาดตา ค่อย ๆ ลาดเอียงเป็นผืนทรายกว้างลึกลงไปในน้ำ ทะเลที่สวยใสคลื่นลมที่ไม่แรงจัด จึงเหมาะแก่การเล่นกีฬาทางน้ำ เช่น บานานาโบ๊ต และเจ็ตสกี

หาดป่าตองมีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการหลากหลาย เป็นที่ตั้งของสถานที่พัก บริษัทนำเที่ยว ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย เป็นสวรรค์ของทุกคนที่มาเยือนภูเก็ต
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/eVDHJrgugLJsogrC6

หาดกะหลิม

ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 4030 ระหว่างหาดป่าตองและหาดกมลา ลักษณะเป็นหาดหิน มีความโค้งยาวของชายหาดประมาณ 1 กิโลเมตร สามารถลงเล่นน้ำได้ และในช่วงฤดูมรสุมคือระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนพฤศจิกายน ที่หาดนี้จะมีคลื่นลูกใหญ่ที่เหมาะต่อการเล่นเซิร์ฟบอร์ด คล้ายกับที่หาดกะตะและหาดสุรินทร์ มีที่พัก ร้านอาหาร ร้านเช่าอุปกรณ์เซิร์ฟบอร์ด และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้บริการตลอดแนวชายหาด
พิกัด : https://goo.gl/maps/TtAEEiXXW7QHwx468

หาดกมลา

อยู่ระหว่างหาดสุรินทร์และหาดป่าตอง ชายหาดมีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร หาดนี้ต่างจากหาดอื่นตรงที่ไม่มีถนนเลียบชายหาด มีเพียงซอยเล็ก ๆ ที่ตัดจากถนนใหญ่มาที่ชายหาด บริเวณรอบชายหาดมีที่พักมากมาย และเป็นหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมเล่นกระดานโต้คลื่น เพราะมีคลื่นลมแรง

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/sFE9MV9Zre1LjfTf9

หาดสุรินทร์

อยู่ระหว่างหาดบางเทาและหาดกมลา ตำบลเชิงทะเล ชายหาดเป็นทรายขาวละเอียด ปลายหาดทั้งสองด้านมีลักษณะเป็นแหลมยื่นออกไปในทะเล บรรยากาศร่มครึ้มภายใต้เงาของต้นมะพร้าวและทิวสนทะเลที่ขึ้นอยู่ตลอดแนว ในขณะที่ท้องทะเลก็มีคลื่นลมแรงจัด นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาเล่นกระดานโต้คลื่นจำนวนมาก บริเวณชายหาดจึงมีหอสังเกตการณ์ตั้งอยู่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/QuAwEyAEvpr9GNJTA

หาดในทอน

ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ หาดทรายขาวเม็ดทรายละเอียด เหมาะกับการนอนเล่นพักผ่อน เล่นน้ำทะเล ร่มรื่นไปด้วยทิวสน มีที่พัก ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกตลอดแนวหาด
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/qFvEx5dm9paP4To49

หาดบานานา (หาดกล้วย)

ตั้งอยู่ระหว่างหาดในทอนและหาดลายัน มีความยาวของชายหาดประมาณ 300 เมตร หาดนี้ทรายเม็ดใหญ่มีสีน้ำตาลสะอาด น้ำทะเลสีฟ้าอมเขียว ชายหาดมีความลาดชันน้อย เหมาะกับการเล่นน้ำ ริมหาดมีร้านอาหารและเครื่องดื่มให้บริการ
พิกัด : https://goo.gl/maps/St87rEoeH564rcXa6

หาดในยาง

เป็นที่ตั้งสำนักงานที่ทำการอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ชายหาดมีบริเวณกว้างและยาวมาก ร่มรื่นเย็นสบายด้วยทิวสนทะเลที่ปกคลุมทั้งบริเวณ บรรยากาศเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนและเล่นน้ำ มีบ้านพักและลานกางเต็นท์ให้บริการนักท่องเที่ยว

อัตราค่าบริการเข้าอุทยานฯ ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท | ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท อุทยานฯ มีบ้านพักรวมถึงจุดกางเต็นท์บริการนักท่องเที่ยว
สอบถามข้อมูล โทร. 0 7632 8226, 0 7632 7152
www.dnp.go.th
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/aCDXHoBEH91YMzJh6

หาดไม้ขาว

ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของหาดในยาง ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เป็นหาดที่มีทรายขาวละเอียด แนวหาดยาวเกือบเป็นเส้นตรง เป็นหาดที่นักท่องเที่ยวมารอชมเครื่องบินขณะลดตัวลงจอด ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต และทางตอนเหนือของหาดเป็นแหล่งวางไข่ของเต่าทะเล
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/AV2ZTWaTSEcAyHnQ6

Scroll to Top