🚣‍♀️ไปพาย SUP Board ที่ตราดกัน!!!

Spread the love

หากใครกำลังมีแพลนมาเที่ยวจังหวัด #ตราด อย่าพลาดกิจกรรมพาย SUP Board หรือ Stand Up Paddle Board เพื่อไปชมพระจมน้ำที่อ่างเก็บน้ำเขาระกำ 1 ใน Unseen New Series กันนะคะ ชาวแอดเวนเจอร์สายธรรมชาติที่ไปมาแล้ว เอารูปมาอวดกันหน่อยน้า😎

พระจมน้ำ หรือพระพุทธสิริภูวดลมงคลชัย เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ มีขนาดสูงกว่า 5 เมตร ตั้งอยู่กลางอ่างเก็บน้ำเขาระกำ ในอดีตพื้นที่บริเวณนี้เป็นสำนักสงฆ์เขาระกำ ซึ่งได้รับความเลื่อมใสศรัทธาจากชาวบ้านมาก จึงได้ช่วยกันสร้างพระพุทธรูปองค์นี้ขึ้นมา ต่อมา กรมชลประทานเห็นว่ามีความต้องการใช้น้ำในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้ขยายพื้นที่กักเก็บน้ำออกไป ส่งผลให้พื้นที่บริเวณสำนักสงฆ์เขาระกำถูกน้ำท่วม ทำให้พระพุทธสิริภูวดลมงคลชัยจมอยู่ใต้น้ำตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ✨

วิวมุมสูงของอ่างเก็บน้ำเขาระกำ 😍

👉ไฮไลต์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ ท้าทาย และตื่นตาตื่นใจ คือ การพายซับบอร์ดไปชมพระจมน้ำ หรือพระพุทธสิริภูวดลมงคลชัยในอ่างเก็บน้ำเขาระกำนั่นเอง โดยผู้พายจะต้องทรงตัวไปบนผิวน้ำ ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ที่สวยงามระหว่างทาง ระยะทางจากสันเขื่อนมาถึงองค์พระพุทธรูปประมาณ 3 กิโลเมตร ใช้เวลาพายไปกลับประมาณ 2 ชั่วโมง

หากไม่สะดวกพายซับบอร์ด นักท่องเที่ยวสามารถพายคายัค หรือนั่งเรือเที่ยวชมได้ และในบางปีถ้าน้ำแห้ง เราสามารถลงเดินไปยังองค์พระได้เลย

ช่วงเวลาน้ำขึ้นสูง : กลางเดือนกันยายน-ปลายเดือนมีนาคม
ช่วงเวลาน้ำลง : ประมาณเดือนมีนาคม-พฤษภาคม

  • ราคาเช่าซับบอร์ด 700 บาทต่อคน
  • คายัค ลำละ 700 บาท พายได้ 2 คน
  • นั่งเรือเที่ยว ลำละ 1,200 บาท นั่งได้ 8 คน
  • สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
  • ททท. สำนักงานตราด โทร.0 3959 7259-60
  • ชมรมซัพบอร์ดตราด โทร. 095 782 2895

บรรยากาศยามเย็นหลังพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าก็สวยไปอีกแบบ 

Scroll to Top