ตุ๊ก ตุ๊ก หัวกบ เที่ยวรอบตรัง

Spread the love

วันนี้บัดดี้ ขออาสาพาเพื่อน ๆ  ไปนั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบ เที่ยวรอบเมืองตรังกันนะคะ
📌 กลุ่มตุ๊กตุ๊กเมืองตรัง TUK TUK Trang Group พาเที่ยวทั่วตรัง
📞 ติดต่อ 08 9648 0085

เราจะเริ่มต้นกันที่สถานที่แรก วงเวียนพะยูน สัญลักษณ์เมืองตรัง ที่มีลักษณะเป็นน้ำพุขนาดใหญ่ 4 ชั้น ที่เล่าถึงเรื่องราวของวรรณคดีไทย สังเกตได้จากชั้นบนสุดเป็นรูปพรานบุญจับกินรีจากเรื่องพระสุธนมโนราห์ ไล่ลงมาเป็นรูปนางเงือกจากเรื่องพระอภัยมณี ถัดไปต่อด้วยม้านิลมังกรจากเรื่องพระอภัยมณีเช่นกัน และชั้นล่างสุดเป็นรูปพะยูน ซึ่งเป็นสัตว์อนุรักษ์ประจำจังหวัดตรัง

ไปต่อกันอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญ ที่อย่างน้อยต้องนั่งรถวนผ่านสักครั้งหรือมากกว่านั้นหากได้มาเที่ยวจังหวัดนี้อย่าง หอนาฬิกา หรือที่คนตรังเรียกกันว่า “หอแหลงได้” ซึ่งเมื่อก่อนเคยเป็นหอกระจายข่าวของเมือง ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของจังหวัดตรัง

ต่อด้วย สตรีตอาร์ตเมืองตรัง แวะถ่ายรูปชิค ๆ กับภาพบนกำแพงที่ดึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตรังออกมาได้อย่างสวยงามและสร้างสรรค์ให้เพื่อน ๆ ได้ถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก ตามจุดต่าง ๆ

1. สตรีตอาร์ตรูปต้นศรีตรัง ต้นไม้ประจำจังหวัดตรังที่มีดอกสีม่วงครามบานสะพรั่งเต็มต้น (พิกัด : ร้านแว่นตาท็อปเจริญ ปากซอยไทรงาม ตรงข้ามกับตึกชิโนโปรตุกีส ร้านสิริบรรณ)

2. สตรีตอาร์ตรูปถ้ำมรกต Unseen ที่สวยที่สุดของจังหวัดตรัง (พิกัด : บ้านเลขที่ 17 ตึกชิโนโปรตุกีส ใกล้สี่แยกท่ากลาง ถนนราชดำเนิน)

3. สตรีตอาร์ตรูปยางพารา ที่บ่งบอกถึงความเป็นจังหวัดตรังได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นจังหวัดแรกที่ได้นำต้นยางพารามาปลูกในประเทศไทยที่อำเภอกันตัง (พิกัด : ผนังบ้านในซอยไทรงาม)

นั่งรถต่อไปที่ รมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิม เขาหนองยวน ชมบรรยากาศความสวยงามของเมืองตรังในมุมสูงแบบ 360 องศา พร้อมสักการะองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม เพื่อเป็นสิริมงคล

และมาไหว้ขอพรกันต่อที่ ศาลเจ้าเปากง ที่อยู่คู่กับชาวตรังมาอย่างยาวนาน นอกจากไหว้ขอพรแล้ว ที่นี่ยังมีจิตรกรรมฝาผนังที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเปาบุ้นจิ้นให้ได้เดินชมกันอย่างเพลิดเพลิน

จบท้ายด้วยสถานีรถไฟตรัง รถไฟประจำจังหวัด ที่มีประวัติศาสตร์อันยาว ทั้งยังเป็นเส้นเดินรถไฟไปยังสถานีรถไฟกันตังสุดสายเส้นทางอันดามัน อีกด้วย

Scroll to Top