ตรัง ยุทธจักรความอร่อย 3 วัน 2 คืน

Spread the love

“ตรัง” ดินแดนแห่งอาหารเลิศรส ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยไม่แพ้จังหวัดอื่น ๆ ในภาคใต้ อาหารตรังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสมผสานวัฒนธรรมไทย จีน และมลายู กลายเป็น “ยุทธจักรความอร่อย” ที่รอให้เหล่านักชิมต้องมาลิ้มลอง

บัดดี้ชวนเที่ยวตามรอย 9 มื้อเด็ดเสร็จที่ตรัง นำเสนอแผนการเดินทางท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน พาตะลุยแหล่งท่องเที่ยวดังรวมทั้งร้านเด็ด อิ่มอร่อยจุใจ

มากกว่าความอร่อย ตรังยังมีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยธรรมชาติอันงดงาม วัฒนธรรมท้องถิ่นที่หลากหลายผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส มาสัมผัสประสบการณ์ “ยุทธจักรความอร่อย” ที่จังหวัดตรังแล้วคุณจะหลงรัก

เส้นทางท่องเที่ยวที่ ททท. สำนักงานตรังแนะนำ หากต้องการสอบถามข้อมูลหรือคำแนะนำเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่

ททท. สำนักงานตรัง
พื้นที่รับผิดชอบ : ตรัง
ที่อยู่ 330/3 ถ.ห้วยยอด อ.เมืองฯ จ.ตรัง 92000
โทร. 0 7521 5867, 0 7521 1058, 0 7521 1085
Facebook : ททท.สำนักงานตรัง : TAT Trang

อาหารเมืองตรัง กินได้หลากหลาย ติ่มซำมีให้เลือกมากมาย ชวนชิมร้านดั้งเดิม ร้านเขียวโอชา ร้านภาสินีติ่มซำ 2 ร้านตรังหมูย่าง ร้านจีบขาว ร้านเฉินเจีย ติ่มซำ คาเฟ่ เป็นต้น

สถานีรถไฟกันตัง
เป็นรถไฟสายชุมทางทุ่งสง-กันตัง สถานีรถไฟสุดทางฝั่งอันดามัน อดีตเคยเป็นท่าเรือสำคัญ ใช้รับส่งสินค้ากับต่างประเทศ

ตัวอาคารเป็นอาคารไม้ชั้นเดียว ทาสีเหลืองสลับน้ำตาล หลังคาทรงปั้นหยา ปัจจุบันสถานีรถไฟกันตัง ไม่ได้ให้บริการเดินรถไฟแล้ว แต่ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม สามารถมาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ถ่ายภาพบรรยากาศ ชมสถาปัตยกรรมได้

ถ้ำมรกต 
เป็นดินแดนแห่งความลับ ตั้งอยู่บนเกาะมุก ขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายขาว น้ำทะเลสีมรกตและแสงอาทิตย์ส่องผ่านโพรงถ้ำ

ข้อควรระวัง ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าชมถ้ำมรกตในช่วงคลื่นลมแรง ควรสวมเสื้อชูชีพก่อนลงเล่นน้ำ

เกาะกระดาน 
ได้รับการยกย่องให้เป็นชายหาดที่สวยที่สุดในโลก ในปี พ.ศ. 2566 ตั้งอยู่บนเกาะห้า หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสีมรกต และแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ สามารถดำน้ำดูปะการัง ว่ายน้ำ อาบแดด เดินเล่น พายเรือคายัก บนเกาะมีบริการที่พัก

ตุ๊กตุ๊กหัวกบ เป็นเสน่ห์เมืองตรัง นักท่องเที่ยวสามารถเหมารถเที่ยวรอบเมือง ไปชมจุดไฮไลต์ต่าง ๆ เช่น วงเวียนปลาโลมา สตรีตอาร์ตเมืองตรัง หอนาฬิกา จุดชมวิว สถานีรถไฟเมืองตรัง ควรตกลงราคาก่อนเดินทาง

Scroll to Top