เพชรบูรณ์ 2 วัน 1 คืน ชมดอกไม้ รับลมหนาว

วันนี้แอดมีเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ 2 วัน 1 คืนมาฝาก เพื่อน ๆ ทริปนี้แอดรับรองว่าได้ภาพงาม ๆ กลับไปอวดชาวแก๊งค์แน่นอน 

วันที่ 1
จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ
จุดชมทะเลหมอกเขาค้อ
พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก

วันที่ 2
ไร่ G.B. ทุ่งกังหันลม
ไร่ B.N.
The Blue Sky Garden
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วันที่ 1

สำหรับที่แรก แอดจะพามาที่จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ ห่างจากอำเภอเขาค้อประมาณ 13 กิโลเมตร ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 2258 เป็นจุดชมวิวแบบ 360 องศา นักท่องเที่ยวมักจะมากางเต็นท์เพื่อรอชมทะเลหมอกยามเช้า
.
ในอดีตบริเวณเขาตะเคียนโง๊ะเป็นฐานที่มั่นของฝ่ายคอมมิวนิสต์ เป็นสมรภูมิรบแห่งหนึ่งในเขาค้อ ปัจจุบันกลายเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และชมทะเลหมอก จากจุดนี้ เราสามารถมองออกไปเห็นเขาปู่ เขาย่า เขาค้อ และทุ่งแสลงหลวงได้อีกด้วย
.
แม้ที่นี่จะมีการบริการที่พัก จุดกางเต้นท์ แต่แอดขอแนะนำผู้มาพักค้างให้เตรียมเสบียงอาหารมาเอง
.
ที่ตั้ง : ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

จุดชมวิวชมวิวทะเลหมอก เขาค้อ

จุดต่อไปคือจุดชมทะเลหมอกเขาค้อ ห่างจากเขาตะเคียนโง๊ะประมาณ 16 กิโลเมตร เส้นทางเป็นถนนไหล่เขา ต้องระมัดระวังในการเดินทางด้วย

เขาไม่ง้อมาเขาค้อดีกว่า วลีนี้คงเคยได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ ที่นี่เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกและวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม และยังเป็นจุดแรก ๆ ที่นักท่องเที่ยวนึกถึง และจัดให้อยู่ในลิสต์ที่ต้องมาเช็คอิน
อากาศที่เขาค้อจะเย็นตลอดทั้งปี แต่ในช่วงฤดูหนาวจะมีหมอกหนาและเยอะกว่าค่ะ นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวได้ตลอดค่ะ
.
ที่ตั้ง : ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก

ห่างจากที่ว่าการอำเภอเขาค้อไปทางทิศเหนือประมาณ 2 กิโลเมตร ริมทางหลวงหมายเลข 2196 เราจะพบกับพระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก เป็นเจดีย์ที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างสุโขทัย และรัตนโกสินทร์ประยุกต์

ภายในเจดีย์ประดิษฐานพระพุทธรูป ส่วนยอดเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอัฐธาตุของพระพุทธเจ้า ที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 พระราชทานให้กับประชาชนในพื้นที่ หลังจากยุติการสู้รบกับคอมมิวนิสต์ในประเทศไทย
.
ที่ตั้ง : หมู่ 4 ตำบลเขาค้อ บ้านกองเนียม อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
เปิดทุกวัน เวลา 06.00-18.00 น.

วันที่ 2

ไร่ GB ทุ่งกังหันลม

เช้านี้เราจะไปชมวิวทุ่งกังหันลมที่ไร่ GB ซึ่งห่างจากเจดีย์กาญจนาภิเษกไปประมาณ 8 กิโลเมตร จากไร่ GB เราจะสามารถมองเห็นทุ่งกังหันลมของเขาค้อได้อย่างชัดเจนที่สุด กังหันลมเหล่านี้คือแหล่งผลิตพลังงานสะอาด โดยใช้พลังลม ดำเนินงานโดย บริษัท เด็มโก้ จำกัด อยู่นอกเขตไร่ GB

ส่วนไฮไลต์ในไร่ GB คือสวนดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ เช่น ดอกเวอร์บีน่า ดอกฮอลลี่ฮ็อค ดอกดาวเรืองฝรั่งเศส เป็นต้น สวยงามเหมาะกับการถ่ายรูปมาก ๆ

ภายในไร่ GB ไม่มีบริการที่พัก แต่มีบริการร้านอาหารพื้นบ้าน ร้านกาแฟ ชาร้อน ชานมไข่มุก เป็นต้น
.
ที่ตั้ง : หมู่บ้านเพชรดำ ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
โทร. 064 304 8222
ค่าเข้าชม 10 บาท/คน

ไร่ B.N.

ถัดมาเราจะไปตะลุยชมทุ่งดอกไม้ที่ไร่ B.N.กัน ขับรถจากไร่ GB ไปประมาณ 14 กิโลเมตร ก็จะถึงไร่ B.N. ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ได้รับความนิยมมากว่า 50 ปี จำหน่ายผัก ผลไม้ ทั้งสดและแปรรูป รวมทั้งดอกไม้สวย ๆ ด้วย

ที่นี่มีสวนดอกไม้ให้เลือกชม 2 โซน คือ ไร่ B.N. และ The Front by B.N. Farm สามารถเดินถึงกันได้ประมาณ 600 เมตร

ที่ตั้ง : ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 056 750 419

The Blue Sky Garden

ออกจากไร่ B.N. เราไปกันต่อที่ The Blue Sky Garden ห่างจากไร่ B.N. ประมาณ 6 กิโลเมตร ที่นี่เป็นสวนอังกฤษขนาดกว่า 10 ไร่ แบ่งเป็น 4 โซนหลัก ๆ มีจุดถ่ายรูปมากกว่า 20 จุด มีทั้งโซนสวนดอกไม้นานาพันธุ์ โซนทุ่งวงกต มีหอคอยสำหรับชมวิวโดยรอบด้วยนะ
.
นอกจากนี้ ยังมีโซนลานกิจกรรมสำหรับจัดงานอีเวนท์ และโซนกระท่อมน้อยกลางสวน ที่เป็นร้านกาแฟสำหรับนั่งจิบเครื่องดื่มพร้อมชมวิวพระอาทิตย์ตกไปด้วย

หรือถ้าเพื่อน ๆ อยากเปลี่ยนบรรยากาศ ด้วยการถือตะกร้าปิกนิกมานั่งอ่านหนังสือ จิบเครื่องดื่มกลางสวนเก๋ ๆ ทางร้านก็มีให้บริการ แต่แอดขอแนะนำให้โทรจองล่วงหน้านะคะ ราคาชุดละ 499 บาท ประกอบด้วยเครื่องดื่ม 3 ชนิด พร้อมด้วยผลไม้ และแซนด์วิช (1 ชุดสำหรับ 2 คน)
.
ที่ตั้ง : เดอะ บลูสกาย รีสอร์ท เขาค้อ ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 081 355 0500
ค่าเข้าชม 100 บาท/คน

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

ปิดท้ายทริปด้วยการมากราบพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว หนึ่งในวัดที่มีความวิจิตรและงดงามที่อำเภอเขาค้อ วัดตั้งอยู่บริเวณเนินเขาในหมู่บ้านทางแดง รายล้อมด้วยภูเขาและทะเลหมอกสีขาว เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของเขาค้อที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ
.
นอกจากทิวทัศน์อันสวยงาม ความโดดเด่นอลังการที่เห็นตั้งแต่ระยะไกลก็คือ มหาวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ และเจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว รอบ ๆ องค์พระเจดีย์ตกแต่งด้วยกระเบื้องหลากสี รวมถึงเครื่องประดับ และเครื่องเบญจรงค์ สวยงามและโดดเด่นไม่เหมือนใครจริง ๆ

ที่ตั้ง : เลขที่ 95 หมู่ 7 บ้านทางแดง ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น.
โทร. 063 359 1554 (ติดต่อเวลา 13.00-16.30 น.)

Scroll to Top
Send this to a friend