หนีร้อน…ไป “เกาะเสม็ด” จ.ระยอง

Spread the love

ร้อน ร้อน อย่างนี้เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนกำลังหากิจกรรมทำคลายร้อนกันอยู่แน่ ๆ วันนี้บัดดี้เลยอยากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ใช้เวลาเดินทางไม่นาน เหมาะสำหรับชาวแก๊งเพื่อนเยอะอย่างเรา ๆ เดินทางไปด้วยกันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ “เกาะเสม็ด” จังหวัดระยอง

ขอเริ่มต้นทริปกันที่จุดท่าเรือเพื่อข้ามไปยังท่าเรือหน้าด่านบนเกาะเสม็ด ซึ่งจะมีเรือให้เลือกตั้งแต่เรือช้า เรือเร็ว หรือ Speed Boat ตามความสะดวก เมื่อข้ามมาถึงแล้ว สิ่งแรกที่คิดว่าทุกคนต้องทำคือ หยิบมือถือขึ้นมาเช็กอินกับรูปปั้นนางยักษ์ หรือที่บางคนเรียกกันว่านางผีเสื้อสมุทร ที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่ในทะเลบริเวณหัวสะพานท่าเทียบเรือของเกาะ

บนเกาะเสม็ดมีกิจกรรมให้เพื่อน ๆ ได้เลือกทำกันตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นพายเรือคายัก เล่นไคท์เซิร์ฟ ขับมอเตอร์ไซค์ชมอ่าวต่าง ๆ นอนบนหาดทรายสีขาวนุ่น หรือเดินรับลมสัมผัสกลิ่นไอทะเล

พอตะวันเริ่มคล้อยแนะนำให้ชวนกันไปชมพระอาทิตย์ตกที่ท้ายเกาะอย่าง อ่าวพร้าว/อ่าวปะการัง ตามที่ชื่นชอบ และปิดท้ายของวันด้วยการกินอาหารทะเลอร่อย ๆ ริมหาด พร้อมชมการแสดงควงกระบองไฟที่หาดทรายแก้ว

นอกจากกิจกรรมบนเกาะที่สนุกเพลินจนลืมวันกันแล้ว บัดดี้อยากขอเสนออีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด คือ กิจกรรมดำน้ำ (Snorkeling หรือ Skin Diving) ที่จะพาเพื่อน ๆ ไปสัมผัสกับโลกใต้ทะเล โดยเพื่อน ๆ สามารถเลือกทริปดำน้ำได้ทั้งแบบจอยทริปหรือแบบเหมาลำตามความสนใจผ่านบริษัททัวร์ในพื้นที่ ซึ่งทริปครั้งนี้บัดดี้ได้มีโอกาสไปเยือน 4 เกาะ คือ

📍 เกาะทะลุ ที่มีจุดดำน้ำไฮไลต์อยู่ 2 จุด คือ จุดน้ำตื้นบริเวณหน้าหาดและจุดน้ำบริเวณหน้าช่องรูของเกาะทะลุ นอกจากจุดดำน้ำแล้ว เกาะทะลุยังมีจุดชมวิวด้านบนหน้าผาของเกาะให้เก็บภาพวิวทะเลแบบ 360 องศา

📍 เกาะค้างคาว จุดดำน้ำอีกหนึ่งจุด เหมาะแก่การดำลงไปชมปะการัง ดอกไม้ทะเล และฝูงปลาทั้งหลาย

📍 เกาะขาม-เกาะกรวย ไฮไลต์พิเศษแปลกกว่าเกาะอื่น ๆ คือมีทะเลแหวกเป็นทางเดินเชื่อมเข้าหากันระหว่าง 2 เกาะ เหมาะแก่การถ่ายรูปกับชาวแก๊ง หากโชคดีอาจเจอฉลามหูดำที่ว่ายน้ำผ่านมาทักทายให้ตกใจเล่น

เกาะกุฏี เกาะสุดท้ายของทริปนี้ ควรค่าแก่การพักเอาแรงหลังจากดำน้ำมาทั้งวัน นั่งชมวิวทะเลหรือนอนฟังเสียงคลื่นก่อนกลับขึ้นฝั่ง

บัดดี้คิดว่าเพื่อน ๆ คงอยากจะรีบเก็บกระเป๋าและโทรนัดชาวแก๊งชวนกันออกไปเที่ยวแล้วแน่ ๆ เลยยย

เกาะเสม็ด ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง
📍https://maps.app.goo.gl/xNmdtnt43fJeVUuC6

Scroll to Top