อีซี่คาร์ท พัทยา (แหลมบาลีฮาย)

Spread the love

วันนี้บัดดี้มาแนะนำกิจกรรมท้าทายความเร็วให้กับตัวเอง อยู่ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ที่นี่คือ “อีซี่คาร์ท พัทยา (แหลมบาลีฮาย)” สนามโกคาร์ทกลางแจ้งขนาดใหญ่ ก่อตั้งและออกแบบโดยอดีตนักแข่งโกคาร์ทมืออาชีพรวมทั้งรถโกคาร์ทเอง ก็ถูกออกแบบมาให้มีความสมจริงกับรถแข่งจริงมากที่สุด ทั้งระบบเบรก พวงมาลัย ช่วงล่าง เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์ที่ตื่นเต้นและสนุกไปกับความเร็วมากที่สุด

ตัวสนามแบ่งออกเป็น 2 สนาม ได้แก่ สนาม Monza ความยาว 350 เมตร เป็นสนามสำหรับเด็กหรือผู้ที่ยังไม่มีประสบการณ์มาก โดยตัวสนามจะมีความกว้างและง่ายต่อการขับขี่ ความเร็วของรถจะถูกจำกัดไว้ด้วย ใครขับรถไม่เป็นสามารถลองได้นะ รับรองจะติดใจ และสนาม Monaco ความยาว 800 เมตร เหมาะที่สุดสำหรับการทดสอบทักษะการขับรถเพราะมีทั้งทางตรง ทางโค้ง ใช้ความเร็วสูง

ก่อนการขับรถ จะได้รับหมวกคลุมผมเพื่อความสะอาดก่อนลงไปเลือกหมวกนิรภัย โดยหมวกนิรภัยของสนามจะมีให้เลือก 4 ขนาดด้วยกันโดยมี S, M, L, XL ผู้ใช้บริการควรเลือกขนาดให้เหมาะสมไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไปเพื่อป้องกันการบดบังวิสัยทัศน์เวลาขับขี่ และเครื่องแต่งกายห้ามใส่ชุดที่มีความยาวหรือผ้าพันคอเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ เสื้อผ้าจะเข้าไปพันกับตัวรถ ผู้ที่มีผมยาวต้องมัดและเก็บให้เรียบร้อย

ที่นี่มีมาตรการรักษาปลอดภัยอย่างสูง มีการวัดส่วนสูงและอายุเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้เลือกรถโกคาร์ทที่เหมาะสมและเป็นไปตามเกณฑ์ของทางสนาม ในกรณีที่ผู้ใช้บริการได้เลือกรถ Fart Kart หรือรถเร็วจะต้องมีการอบรมการใช้สนามสั้น ๆ และต้องจดจำสัญญาณธงในสนามเพื่อความปลอดภัย พนักงานทุกคนผ่านการอบรมเพื่อดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

หลังจากได้ลงไปนั่งประจำที่และสตาร์ทเครื่องยนต์แล้ว ความรู้สึกตื่นเต้นจากเสียงเครื่องยนต์ก็ทำให้ความเป็นนักแข่งและความอยากเอาชนะพลุกพล่านขึ้นมา จังหวะที่เร่งความเร็วแล้วกระแสลมตีเข้ามาหรือเวลาควบคุมรถในการเข้าโค้งให้ความรู้สึกเร้าใจ แต่ความรู้สึกที่ดีที่สุดคือจังหวะที่สามารถแซงขึ้นนำนักแข่งคนอื่นหรือสามารถทำลายสถิติเวลาของตัวเองลงได้

ทางสนามแข่งได้มีการเก็บสถิติไว้ให้นักแข่งทุกคนหลังแข่งเสร็จ เช่น เวลาต่อรอบ เวลารวมเฉลี่ย เวลาของบัดดี้ทำไว้ได้กลาง ๆ ขับขี่สนุกและรู้สึกปลอดภัยมาก เลยอยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองไปขับดูบ้าง

📍 สนามอีซี่คาร์ท พัทยา (แหลมบาลีฮาย)
⏰ เปิด ทุกวัน เวลา 10.00-01.00
💵 499-1,299 บาท
📞 0 3300 5009
🌐 เว็บไซต์ www.EasyKart.net
มีสาขาที่กรุงเทพฯ (RCA PLAZA) และสมุย (Chaweng Lake) ด้วยนะ

Scroll to Top