✨ หุบป่าตาด จ.อุทัยธานี ✨

Spread the love

สวัสดีทุกคน วันนี้บัดดี้จะมาแนะนำอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสุดสวยของ จ.อุทัยธานี #หุบป่าตาด สถานที่ที่มีธรรมชาติสวยงาม ต้นไม้ดึกดำบรรพ์และภูเขาหินปูนที่มีอายุมากกว่า 250 ล้านปี

หุบป่าตาด ตั้งอยู่ในพื้นที่ของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือการที่มีป่าตั้งอยู่ภายในหุบเขาของถ้ำหินปูน ที่เกิดการถล่มของการกัดเซาะของน้ำฝนเป็นเวลาหลายแสนปี จนทำให้มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมต่อการเติบโตของพืชอย่าง “ต้นตาด” พืชตระกูลปาล์มที่ไม่สามารถปลูกได้ จะขึ้นเองตามธรรมชาติเท่านั้น

ทางเข้าหุบป่าตาดเป็นถ้ำมืดที่ต้องใช้ไฟฉายส่องในระยะทางที่ไม่ไกล

เมื่อเดินผ่านเข้ามาภายในหุบแล้ว เพื่อน ๆ จะเจอกับป่าดงดิบที่อากาศค่อนข้างเย็นและชื้น มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติยาว 700 เมตรที่ตลอดทางจะมีทั้งป้ายให้ความรู้ มีที่นั่งพัก

โถงถ้ำกลางหุบป่าตาดมีหินงอก หินย้อย หินเอน ซึ่งที่นี่เป็นอีกจุดที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครเรื่อง นาคี ด้วยเช่นกัน

ไฮไลต์ของที่นี่ คือ กิ้งกือมังกรสีชมพู (Shocking Pink Millipede) สิ่งมีชีวิตชนิดใหม่อันดับที่ 3 ของโลก รองจากการค้นพบปลากระเบนไฟฟ้าในแอฟริกาและการค้นพบฟอสซิลไดโนเสาร์ปากเป็ดอายุ 75 ล้านปี ในสหรัฐฯ ที่เมื่อโตเต็มที่จะมีขนาดเพียง 7 ซม. เท่านั้น โดยสามารถพบเจอได้ที่ หุบป่าตาด นี่ที่เดียวในช่วงเดือนสิงหาคม–พฤศจิกายน เท่านั้น

💵 ค่าเข้าชม
ชาวไทย ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 20 บาท (เด็กอายุไม่เกิน 3 ปี และผู้สูงอายุ เข้าฟรี)
ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 400 บาท เด็ก 200 บาท

📌 ตำบลทุ่งนางาม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี
⏰ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น.
📞 เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน 0 5698 9128
🌐 https://goo.gl/maps/TAsYsTEvCp9Ejwgy7

Scroll to Top