✨ Taiban Café (ใต้บ้านคาเฟ่) ✨

Spread the love

ในช่วงที่ผ่านมา หากใครเล่น TIKTOK คงเห็นว่ามีคลิปชวนเที่ยวนิทรรศการศิลปะ ชมงานอาร์ตหรือมีคาเฟ่ที่มี Concept เกี่ยวกับศิลปะผ่านตาให้เห็นไม่มากก็น้อย

วันนี้บัดดี้เลยถือโอกาสมาแนะนำหนึ่งคาเฟ่แถว MRT สถานีหัวลำโพง ที่มีชื่อ “ใต้บ้าน” ซึ่งตั้งอยู่ใต้โฮสเทลแห่งหนึ่ง ที่มีกิจกรรมเด่นคือการเชิญชวนให้ทุกคนมาลองวาดภาพตามแต่ใจอยาก ไม่มีถูกไม่มีผิด ไม่มีอายุมากำหนด ลองตามมาดูรายละเอียดกันดู เผื่อวันหยุดที่จะถึงนี้ “ใต้บ้านคาเฟ่” อาจเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เพื่อน ๆ อยากมา

ใต้บ้านคาเฟ่ตั้งอยู่ใน ซอยพระยาสิงหเสนี ข้าง ๆ MRT สถานีหัวลำโพง (ทางออก 3) ตั้งอยู่ชั้นล่างในโซนร้านอาหาร/คาเฟ่ ของ โฮสเทลที่ชื่อ APT476

โดยคำว่า “ใต้บ้าน” มาจากตำแหน่งของตัวร้าน ที่อยู่ชั้นล่างของตึก คล้าย ๆ หลายบ้านที่เวลากินข้าว จะกินที่ใต้ถุนบ้าน ใต้บ้านหรือชั้น 1 ของตัวบ้าน

พื้นที่ในตัวร้าน แม้จะมีขนาดเล็ก แต่ผนัง 2 ด้านของตัวร้านเป็นกระจกขนาดใหญ่ ทำให้ตัวร้านดูโปร่งสบาย ซึ่งถ้าที่นั่งโซนนี้เต็ม เพื่อน ๆ สามารถไปนั่งตรงโซน Lobby กลาง บริเวณชั้น 1 ของโฮสเทลได้เลย

เครื่องดื่มแนะนำของตัวร้านจะเป็นกาแฟ Specialty Coffee ที่จะมีบาริสต้ามายืนชงกาแฟให้ทั้งแบบ Slow Bar และกาแฟดริป หากใครไม่ดื่มกาแฟ เครื่องดื่มเรียกความสดชื่นอย่างน้ำผึ้งมะนาวโซดา น้ำกระเจี๊ยบ น้ำลำไย ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่แพ้กัน

หากใครหิวก็สามารถฝากท้องได้ ทางร้านจะเสิร์ฟเมนูทานง่ายสไตล์โฮมเมด ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี โดยเมนูอาหารจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปในทุก 1-2 เดือน ซึ่งในช่วงนี้จะเป็นกะเพราเนื้อโคขุน ข้าวคลุกกะปิ ก๋วยเตี๋ยวใต้บ้าน

หรือหากใครไม่อยากหนักท้องก่อนวาดภาพ จะเลือกสั่งเป็นเมนูขนมปังง่าย ๆ อย่างพวกแพนเค้กหรือครอฟเฟิลมารองท้องก็ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ ภายในร้านจะมีสินค้าอื่น ๆ อย่างพวกเครื่องประดับ ลูกปัด เคสโทรศัพท์มือถือและน้ำมันหอมระเหยขายด้วย สามารถเลือกซื้อเลือกอุดหนุนกันได้เลย

สำหรับกิจกรรมวาดรูป จะเริ่มเวลา 13.00-17.00 น.โดยเพื่อน ๆ สามารถซื้อแคนวาสจาก Lobby ของโฮสเทลได้เลย ราคา 200-400 บาทตามขนาด

หลังจากซื้อแล้วสามารถเดินออกไปโซนข้างร้านที่เป็นพื้นที่ Out door ซึ่งหากมีที่นั่งสามารถไปนั่งได้เลย โดยจะมีจุดบริการสีและพู่กันอยู่ในบริเวณเดียวกัน

บรรยากาศโดยรวม จะเป็นแบบเรียบง่าย สบาย ๆ ไม่รีบร้อน สามารถใช้เวลาวาดจินตนาการลงผืนผ้าใบได้เต็มที่ หากใครอยากมีกิจกรรมในวันหยุดเพิ่มเติมลองมาที่นี่ดูได้นะ

  • ✨ Taiban Café (ใต้บ้านคาเฟ่) ✨
  • 📍 476/5 ถนนพระรามที่ 4 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
  • ⏱ เปิดทุกวันเวลา 08.00-17.00 น. สามารถนั่งได้ถึง 20.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
  • 📞 06 3932 2905, 09 5939 3979
  • 🌐https://goo.gl/maps/95XueSNJ6xZSa3bg9
Scroll to Top