สัมผัสหมอก โอบกอดภูเขา บน “ห้วยกุ๊บกั๊บ”

ว่ากันว่า การเดินทางท่องเที่ยวแต่ละครั้งสามารถสร้างประสบการณ์และความทรงจำดี ๆ ได้เสมอ บางคนชอบความสนุกสนาน ออกไปเช็คอิน ถ่ายรูป บางคนขอแค่ออกไปพักผ่อนหย่อนใจในที่เงียบสงบ ก็ถือว่าสุขใจแล้ว

#เชียงใหม่ มีสถานที่พักผ่อนพักใจมากมาย ในช่วง Green Season แบบนี้ ขอแนะนำ #ห้วยกุ๊บกั๊บ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงใหม่ที่เราควรหาโอกาสไปสักครั้ง

ว่ากันว่า การเดินทางท่องเที่ยวแต่ละครั้งสามารถสร้างประสบการณ์และความทรงจำดี ๆ ได้เสมอ บางคนชอบความสนุกสนาน ออกไปเช็คอิน ถ่ายรูป บางคนขอแค่ออกไปพักผ่อนหย่อนใจในที่เงียบสงบ ก็ถือว่าสุขใจแล้ว #เชียงใหม่ มีสถานที่พักผ่อนพักใจมากมาย ในช่วง Green Season แบบนี้ ขอแนะนำ #ห้วยกุ๊บกั๊บ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงใหม่ที่เราควรหาโอกาสไปสักครั้ง

ปัจจุบัน ห้วยกุ๊บกั๊บเปิดให้บริการโฮมสเตย์หลายแห่ง หลายราคา ทั้งแบบห้องพัก และกางเต็นท์ แนะนำให้จองล่วงหน้าเท่านั้น เนื่องจากส่วนใหญ่เปิดรับท่องเที่ยวได้ค่อนข้างจำกัด

ที่พักส่วนใหญ่ทำจากไม้ไผ่ และไม่ได้มีพื้นที่ส่วนตัวมากนัก มาที่นี่เราจะได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ ๆ พูดคุยแลกเปลี่ยนกับนักท่องเที่ยวที่มาเข้าพัก และผู้คนในชุมชน 🥰

🍵 นั่งจิบชาร้อน ๆ ชมหุบเขาที่ปกคลุมไปด้วยหมอก บอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก ๆ

ที่ห้วยกุ๊บกั๊บ นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปีอากาศเย็นตลอดเวลา หากอยากมาชมทะเลหมอก แนะนำให้มาช่วงปลายฝนไปจนถึงฤดูหนาว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปีด้วย หากมาในช่วงฤดูฝน ถนนอาจจะลื่น แนะนำให้ระมัดระวังเรื่องการเดินทางและเตรียมชุดกันฝนมาด้วยนะ 🌧

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถไปเที่ยวจุดอื่นนอกหมู่บ้านได้อีก เช่น ไปถ่ายรูปชมวิวที่จุดชมวิวบ้านห้วยกุ๊บกั๊บ และหากมีเวลามากหน่อย สามารถไปเดินป่าเที่ยวที่ “ดอยผาสามเหลี่ยม” ไม่ไกลจากบ้านห้วยกุ๊บกั๊บ ใช้เวลาเดินป่าโดยรวม 4-6 ชั่วโมง แนะนำให้ติดต่อไกด์สำหรับนำทางไว้ล่วงหน้าจากที่พักที่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บได้

ในช่วงกลางคืน ที่นี่จะเห็นดาวชัดมาก ๆ เพื่อน ๆ สามารถออกมานั่งเล่นที่ระเบียง พร้อมผิงไฟให้อบอุ่น แค่คิดก็ฟินแล้ว⭐

การเดินทางไปห้วยกุ๊บกั๊บ 🚙

เพื่อน ๆ ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว สามารถนำรถไปจอดที่จุดทางขึ้นดอย มีจุดรับฝากรถหลายจุด (บางแห่งมีค่าบริการ) จากนั้นขึ้นรถของที่พักที่จองไว้ได้เลย ที่พักแต่ละแห่งจะมีรถรับ-ส่งของตนเองให้บริการ

หากเดินทางโดยรถประจำทาง 🚌 สามารถนั่งรถจากตัวเมืองเชียงใหม่ โดยขึ้นรถที่สถานีขนส่งช้างเผือก (อาเขต 1) มาลงที่อำเภอแม่แตง จากนั้นให้ทางโฮมสเตย์มารับที่จุดลงรถได้ ราคาขึ้นอยู่กับการตกลงกัน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับทางที่พักได้โดยตรง

เนื่องจากห้วยกุ๊บกั๊บ เป็นหมู่บ้างกลางหุบเขา เพื่อน ๆ ที่ต้องการไปพักผ่อนที่นี่จะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

  • 📌 มีสัญญาณโทรศัพท์เป็นบางค่าย
  • 📌 ที่นี่ใช้ไฟฟ้าจากแผงโซลาร์เซลล์ จึงทำให้มีไฟฟ้าใช้ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึง 4 ทุ่ม
  • 📌 ที่นี่ไม่มีน้ำประปา จะใช้น้ำที่รองเก็บไว้ในถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ และที่ทางโฮมสเตย์มีสำรองใส่ถังไว้ แนะนำให้ใช้อย่างประหยัด
  • 📌 มีร้านค้าขนาดเล็กภายในชุมชนให้บริการ
  • 📌 แนะนำให้สอบถามเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกของที่พัก เพื่อจะได้เตรียมของใช้ได้ไม่ขาด

Scroll to Top
Send this to a friend