📍Update 15 จุดเช็คอิน เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 🏖🏝

ที่เกาะสมุยมันมีอะไร ที่ทำให้คุณนั้นต้องอยากไป…

หากพูดถึงเกาะสมุย เพื่อน ๆ จะนึกภาพถึงต้นมะพร้าวที่อยู่คู่กับหาดทรายสวย ๆ นั่งเล่นรับลมชิล ๆ ตอนพระอาทิตย์ตกดิน วันนี้แอดมินจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับจุดเช็คอินของเกาะสมุย ที่ใครมาเกาะสมุยแล้วไม่ได้ไปเที่ยว ถือว่าพลาดมาก อย่ารอช้า ไปชมกันเลย Go!

ศาลเจ้าพ่อกวนอู เกาะสมุย

ศาลเจ้าเก่าแก่อายุกว่า 150 ปี ที่สร้างขึ้นจากความศรัทธาของชาวจีนไหหลำที่อพยพมายัง จ. สุราษฎร์ธานี ไฮไลท์ของที่นี่คือรูปปั้นเทพเจ้ากวนอูที่มีความสูงถึง 16 เมตร ใครอยากขอโชคขอลาภ ขอความร่ำรวย ต้องมาสักการะเทพเจ้ากวนอูที่นี่ ห้ามพลาดเลยน้า

📍 พิกัด: https://goo.gl/maps/s1g2nCnkmf7qk2zm9

ตานิ่ม Magic Garden

สวนลึกลับบนเกาะสมุย ที่เต็มไปด้วยประติมากรรมที่สวยงาม แปลกตา ทั้งรูปปั้นเทวดาทำท่าร่ายรำ รูปปั้นยักษ์ รูปปั้นสัตว์ต่าง ๆ และยังมีน้ำตกที่สวยงามอยู่ในบริเวณนี้ด้วย เหมาะกับสายทำคอนเทนท์ สาย Instagramer รับรองว่ามีมุมถ่ายรูปไว้ลง Instagram อีก 10 ปี ก็ยังลงไม่หมด

📍พิกัด: https://goo.gl/maps/miwu6TpnMBfn92ij7

จุดชมวิวลาดเกาะ

เป็นจุดชมวิวที่อยู่ระหว่างหาดเฉวง และหาดละไม เป็นหน้าผาหินติดริมทะเล สามารถมองเห็นวิวทะเลและเกาะสมุยได้อย่างสวยงาม สามารถเดินลงไปยังด้านล่างเพื่อถ่ายรูปกับวิวสวย ๆ ได้อีกด้วย

📍พิกัด: https://goo.gl/maps/GxJ6Z5Bqo8xd8SbM9

น้ำตกหน้าเมือง 1

เปลี่ยนบรรยากาศจากการเล่นน้ำทะเล มาเป็นการเล่นน้ำจืดบ้าง น้ำตกหน้าเมือง 1 เป็นน้ำตกที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่มีป่าไม้ล้อมรอบ โดยมีน้ำใหลลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 18 เมตร ไหลลงมาเป็นแอ่งน้ำด้านล่าง ให้เราได้ลงเล่นกันอย่างสบายใจ แต่แอดมินอยากให้ระวังเรื่องโขดหินที่อยู่บริเวณโดยรอบนิดนึงนะครับ เล่นน้ำด้วยความระมัดระวังกันด้วยน้า

📍พิกัด: https://goo.gl/maps/BwD9vRSNedudeZiq9

บ้านโบราณ ณ สมุย

เป็นบ้านไม้โบราณที่สร้างโดยชาวจีน มีการแกะสลักบานประตู หน้าต่าง ฝากผนังบ้านเป็นรูปมงคลต่าง ๆ ตามความเชื่อของคนจีน ภายในบ้านยังคงมีการจัดตกแต่งอุปกรณ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันในแบบโบราณอีกด้วย รวมถึงมีการจัดกิจกรรมต่างให้เพื่อน ๆ ลองทำด้วยตนเอง เช่น การทำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบโบราณ การขนมพื้นเมืองของเกาะสมุย เป็นต้น

📍พิกัด: https://goo.gl/maps/aCo48ujXr5AvE2qT9

วัดสำเร็จ

วัดเก่าแก่ของเกาะสมุยที่มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นผสมผสานระหว่างสถาปัตกรรมไทยและจีน เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ “พระพุทธรูปหยกขาวศิลายวง” พุทธศิลป์เก่าแก่ในแบบฉบับพม่า และยังมีพระวิหารเก่า เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปูนปั้นโบราณมากกว่า 50 องค์ ซึ่งพระเกศา ทำด้วยหอยเกลียวและปะการังเล็ก ๆ สวยงาม แปลกตามาก หากเพื่อนคนไหนต้องการขอพรให้ประสบความสำเร็จในเรื่องต่าง ๆ เราขอแนะนำวัดนี้เลย สุดปัง

📍พิกัด: https://goo.gl/maps/XjV91MqmeTT7yGLJ7

เกาะมัดสุม

เกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากเกาะสมุย ใช้เวลาเดินทางเพียง 20 นาทีเท่านั้น เป็นเกาะที่หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ตลอดจนปะการังตลอดแนวชายฝั่ง ไฮไลท์สำคัญของเกาะนี้คือ เพื่อนๆจะได้เจอกับเจ้าน้องหมูป่าทะเล น้อง ๆ น่ารักและเฟรนด์ลี่มาก ๆ สามารถเล่นกับน้องและเซลฟี่กับน้องกันได้เลย แต่อย่าไปอุ้มเจ้าลูกหมูตัวเล็ก ๆ นะ เพราะว่าน้องจะเฉามือได้

📍พิกัด: https://goo.gl/maps/81f1QiBJBs3Peozv8

เกาะแตน

จุดดำนำชมปะการังที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์มาก ๆ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเพื่อน ๆ ยังสามารถเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ชมวิวสวยๆ ด้านบนที่ประดิษฐานองค์พระพุทธรูปทันใจได้อีกด้วย และอย่าลืมไปถ่ายรูปคู่กับต้นมะพร้าวเอนด้วยน้า

📍พิกัด: https://goo.gl/maps/KLgcXnag5dbJcWbL7

เกาะราบ

เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ไม่ห่างจากเกาะแตนและเกาะมัดสุม เป็นเกาะที่สุดของความชิลล์ น้ำทะเลใส หาดทรายขาวสะอาด มีลานเล่นวอลเลย์บอล บาร์เครื่องดื่ม สามารถพายคายัคเล่นรอบเกาะได้อีกด้วย แถมที่นี่ยังสามารถนำเต้นท์มาแคมปิ้งได้อีกด้วย บอกเลยว่าฟินสุด ๆ

📍พิกัด: https://goo.gl/maps/Jg8hbfg5wuXuBMCKA

The Nature Samui

ร้านอาหารที่เลือกใช้วัตถุดิบออร์แกนิคที่ปลูกเองในสวน อาหารทุกจานใช้ความใส่ใจและจัดจานได้สวยงามน่ารับประทานมาก เมนูเด็ดของที่นี่คือเมี่ยงกลีบบัว ข้าวยำปักษ์ใต้ และน้ำดอกดาหลา และเมนูอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย ขอบอกเลยว่าอร่อยมาก เต็มสิบไม่หัก

📍พิกัด: https://goo.gl/maps/1kdmM1TtSzuHq3LDA

ถนนคนเดินบ่อผุด (Fisherman’s Village)

เป็นชุมชมชาวประมงเก่าแก่บนเกาะสมุย ปัจจุบันเปิดเป็นถนนคนเดินที่เต็มไปด้วยร้านอาหารริมทะเล ทั้งสไตล์ตะวันตกและตะวันออก และยังมีร้านขายเสื้อผ้า ของที่ระลึกต่าง ๆ ไว้ให้เลือกช้อปปิ้ง
กันอีกด้วย

📍พิกัด: https://goo.gl/maps/To1GswoTVQWZdu9NA

หาดหน้าทอน

จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยมาก ๆ อีกแห่งหนึ่งของเกาะสมุย มีชายหาดให้เดินเล่น และยังมีทิวต้นมะพร้าวเรียงรายอยู่โดยรอบ เพื่อน ๆ สามารถเห็นท้องฟ้าสีชมพูแบบ Pink Sky ขอบอกเลยว่าสวยแบบตะโกน

📍พิกัด: https://goo.gl/maps/EbmXEBTCaW8thbo89

เขา ป่า นา เล

จุดเช็คอินลับบนเกาะสมุย เป็นร้านอาหารที่อยู่บริเวณหาดตลิ่งงาม และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยอีกแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย เพื่อนๆ จะได้เห็นท้องฟ้า Vanilla Sky พร้อมกับวิวต้นมะพร้าวที่เรียงเรียงอยู่เต็มหาดตลิ่งงาม สวยงามมาก ๆ

📍พิกัด: https://goo.gl/maps/NyqmPSpZQeVZaeyU6

Seen Beach Club

บีชคลับสุดน่ารักที่มีการตกแต่งร้านสไตล์ยุคเรโทร 50s บวกกับงานดีไซน์แนวทรอปิคอล ที่เน้นการผสมผสานความต่างของลวดลายเรขาคณิต และเส้นโค้ง ภายในร้านมีให้บริการอาหารและเครื่องดื่มมากมาย แถมยังมีมุมถ่ายรูปให้เลือกเยอะมาก สีสันสวยสดใส เป็นร้านที่ใช้คำว่าสวยได้เปลืองมากจริง ๆ นะ

📍พิกัด: https://goo.gl/maps/bUKEDt2prkDSvzyC9

Air Bar-InterContinental Koh Samui Resort

บาร์สุดชิลของโรงแรม InterContinental Koh Samui Resort เพื่อน ๆ สามารถนั่งจิบค็อกเทลพร้อมกับชมวิวพระอาทิตย์ตกดินเหนือทะเลอ่าวไทย และฟังเสียงแซกโซโฟนบรรเลงสด ที่สุดของความโรแมนติก

📍พิกัด: https://g.page/air-bar-koh-samui?share

Scroll to Top
Send this to a friend