✨20 ที่เที่ยว สระแก้ว📸

สวัสดีทุกคน วันนี้แอดมินมีจังหวัดเล็ก ๆ สุดน่ารักจากฝั่งตะวันออกมาให้ทุกคนได้รู้จักกัน นั่นก็คือ”จังหวัดสระแก้ว” นั่นเอง บอกเลยว่าขับรถมาจากกรุงเทพใช้เวลาเเค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น แถมมีที่เที่ยวเยอะมาก ๆ ร้านอาหารก็อร่อยแบบกรุบกรอบ อย่ารอช้า ไปทำความรู้จักกับสระเเก้วกันเลย Go! Go! Go!

📌อุทยานแห่งชาติปางสีดา ผืนป่ากว้างสุดลูกหูลูกตา มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติด้วย เเละยังมีมุมถ่ายรูปให้เลือกถ่ายแบบเยอะมาก ใครสายเดินป่าต้องมา แนะนำให้มาช่วงหน้าฝน เพราะจะได้เห็นความเขียวสดใสของต้นไม้ต่าง ๆ

พิกัด: https://goo.gl/maps/GxSqmJLYNz72gJqAA

ไฮไลท์ของอุทยานแห่งชาติปางสีดา คือการมาชมผีเสื้อนานาชนิดบริเวณโป่งดินที่เกิดตามธรรมชาติ น้องผีเสื้อจะออกมาโชว์ตัวช่วงเวลา 11 โมงเป็นต้นไปนะ

📌ละลุ เสาดินมหัศจรรย์ที่ถูกลมเเละฝนกัดเซาะเป็นรูปร่างต่าง ๆ แปลกตาเเละสวยงามมาก เเละในทุก ๆ ปีก็จะมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างไปเรื่อย ๆ เหมาะกับสายคอนเทนต์อย่างเรา

พิกัด: https://goo.gl/maps/VNjUP6E4ooZK8NxM6

การมาชมละลุ เพื่อน ๆ จะต้องจอดรถไว้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เเละเช่ารถอีแต๊กเข้าไปด้านใน เนื่องจากการขับรถเข้าไปจะทำให้ดินในบริเวณนั้นเกิดการยุบตัวและสร้างความเสียหายได้ ค่ารถอีแต๊กเพียง 200 บาทเท่านั้น นั่งกับเพื่อนได้ 4-6 คนเลย

📌โครงการทับทิมสยาม 05

แหล่งเรียนรู้การแปรรูปผลิตภัณฑ์สมุนไพรในชุมชน เพื่อน ๆ สามารถเข้ามาเรียนรู้แบบครบวงจรได้ที่นี่เลย ในส่วนของชุมชนเต็มไปด้วยสวนต่าง ๆ ที่ล้อมรอบด้วยภูเขา วิวคือสวยสุด ๆ ไปเลย

พิกัด: https://goo.gl/maps/azPDyqXnrGrGsyuA7

ภายในโครงการยังมีจุดชุมวิวให้เลือกถ่ายรูปได้อีกมากมาย สวนดอกไม้ท่ามกลางภูเขา จุดชมวิว 360 องศา บอกเลยว่าที่สุด ต๊าซมาก!

📌ปราสาทสด๊กก๊อกธม

ปราสาทขอมโบราณที่สำคัญของจังหวัดสระแก้ว เต็มไปด้วยมนต์ขลัง สวยงาม น่าค้นหา โดยที่สด๊ก หรือ “สด๊อก” แปลว่า รกทึบ, “ก๊อก” แปลว่า ต้นกก, “ธม” แปลว่า ใหญ่ สด๊กก๊อกธม จึงหมายถึง ปราสาทที่มีต้นกกขึ้นรกทึบบริเวณหนองน้ำใหญ่นั่นเอง

พิกัด: https://goo.gl/maps/PMHf1YEUexn9ozqK6

ด้านในปราสาทมีแท่นบูชาศิวลึงค์ด้วย เพื่อน ๆ สามารถเดินชมปราสาท เเละหามุมถ่ายรูปสุดชิคได้ที่นี่เลย ซ้อมเป็นอินเดียนน่า โจนส์เเล้ว 1

📌ปราสาทเขาน้อยสีชมพู

อีกหนึ่งโบราณสถานสำคัญของจังหวัดสระแก้ว มีการขุดพบโบราณวัตถุเป็นจำนวนมาก ทั้งโบราณวัตถุที่เป็นโลหะ เครื่องปั้นดินเผา ทับหลังหินทราย 5 ชิ้น และค้นพบแผ่นจารึกอีกด้วย

พิกัด: https://goo.gl/maps/vohTqSVFFkyEpN1eA

📌Skywalk วัดเขาสิงโต

จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินสุดว้าว ที่ได้เห็นวิวเมืองสระแก้วแบบ 360 องศา ตั้งอยู่ที่วัดเขาสิงโต อยากให้เพื่อน ๆ ได้มาสัมผัส มันดีจริง ๆ นะ

พิกัด: https://goo.gl/maps/gw26pMM8r1s9Uv818

📌สวนอินทผลัมวังน้ำเย็น

แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติในรูปแบบสวนเกษตรพอเพียง เพื่อน ๆ จะได้สัมผัสกับผลผลิตสด ๆ จากต้น เเละยังได้ถ่ายรูปชิค ๆ กับซุ้มต้นอินทผลัมอีกด้วย แนะนำให้ไปช่วงเดือนกรกฎาคมจะได้เห็นผลสุกสีเหลืองอร่ามจากต้น

พิกัด: https://goo.gl/maps/9aUpFa6YzCPZhHk98

📌จุดชมวิวผาแดง

เพื่อน ๆ สามารถมากางเต็นท์แคมป์ปิ้งที่นี่ได้ พร้อมกับชมวิวพระอาทิตย์์ขึ้น เเละตกได้อย่างสวยงาม เเต่ระวังลื่นตกหน้าผากันด้วยนะครับ

พิกัด: https://goo.gl/maps/of7V4UxUM5FHDPjU6

📌เส้นทางศึกษาธรรมชาติโตนเลสาป

อยู่ถัดจากจุดชมวิวผาแดง สามารถเดินชมต้นไม้ต่าง ๆ หรือจะถ่ายรูปกับต้นไม้สูงใหญ่ได้เลย เส้นทางเดินได้ไม่ยากเเละอากาศเย็นสบาย

พิกัด: https://goo.gl/maps/CNwVMJ6cJKpQrkbi6

📌สวนองุ่นธนกฤต

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรอีกที่หนึ่ง ที่มีผลองุ่นออกลูกทั้งปี เเละองุ่นยังมีความหวานพิเศษไม่เหมือนที่อื่นอีกด้วย เพื่อน ๆ สามารถมาเซลฟี่กับพวงองุ่น ซ้อมเป็นชาวสวนได้อย่างเต็มที่เลย

พิกัด: https://goo.gl/maps/aaWZXBhUnSweZeat6

📌วัดถ้ำเขาฉกรรจ์

ภายในมีถ้ำเขาทะลุ รอยพระพุทธบาทจำลอง เเละถ้ำเล็กถ้ำน้อยต่าง ๆ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของค้างคาว เพื่อนคนไหนอยากทดสอบความเเข็งเเรงของต้นขา สามารถมาเที่ยวชมได้ที่นี่กันเลย เเต่! ระวังเจ้าลิงกันไว้ด้วยนะครับ น้องค่อนข้างดุทีเดียว

พิกัด: https://goo.gl/maps/fD8kd4hmNZStiMut7

📌เขาฉกรรจ์

อยู่บริเวณเชิงเขาเป็นสวนรุกขชาติประกอบด้วย ภูเขาหินปูน 3 ลูก เป็นภูเขาหินปูนดึกดำบรรพ์ อายุราว 2-4 พันปี ช่วงเย็นเพื่อน ๆ สามารถเห็นฝูงค้างคาวหลายเเสนตัวบินออกไปหาอาหารได้อีกด้วย

พิกัด: https://goo.gl/maps/6XSaTn41BTX5uvbc9

📌Wood House เขาฉกรรจ์

คาเฟ่สุดน่ารักพร้อมทุ่งดอกไม้ อยู่ห่างจากเขาฉกรรจ์เพียง 10 นาทีเท่านั้น มีบริการอาหารเเล้วเครื่องดื่มต่าง ๆ เเละยังสามารถเห็นวิวเขาฉกรรจ์ได้อย่างสวยงาม ช่วงเย็นสามารถรับชมฝูงค้างคาวที่บินออกมาจากเขาฉกรรจ์ได้

พิกัด: https://goo.gl/maps/yXNLVypfrT13WNCG9

📌อ่างเก็บน้ำท่ากระบาก

แหล่งผักผ่อนหย่อนใจริมน้ำ มีให้บริการอาหารเเละเครื่องดื่ม เเละยังมีเรือเป็ดไว้ให้ปั่นเล่นด้วย สามารถนำเต็นท์มากาง นั่งจิบกาแฟ ชมวิวอ่างเก็บน้ำในช่วงเวลาเย็น สวยมากคุณผู้ชม

พิกัด: https://goo.gl/maps/qtygY9kCq25m7E3z6

📌วัดแม่ย่าซอม

วัดนี้เต็มด้วยมนต์ขลังของสิ่งศักสิทธิ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น องค์พระพิฆเนศ พระราหู องค์พญานาค เเละที่สำคัญมีรูปปั้นแม่ย่าซอม ที่ชาวบ้านนับถือ เพราะไม่ว่าจะขอฝน ทำนา ทำกินติดขัด มีปัญหาคดีความ รับราชการ แม่ย่าซอมก็ช่วยดลบันดาลให้ได้ในทุก ๆ เรื่อง รวมถึงโชคลาภอีกด้วย

พิกัด: https://goo.gl/maps/WTQDhih4uFmi7oUw9

📌พระสยามเทวาธิราชจำลอง

สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระเเก้ว สร้างขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญ กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนตามแนวชายแดนอรัญประเทศ

พิกัด: https://goo.gl/maps/gF43SMCZw5zFMw4QA

📌ร้านเพลิน

ร้านอาหารดั้งเดิมของอำเภออรัญประเทศ เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านคือ กระเพาะปลาผัดแห้ง เเละเขียวหวานผัดแห้ง อร่อยมากคุณผู้ชม ให้เต็ม 10 เลยนะ ใครมาอรัญฯ ต้องเเวะมาชิมกันให้ได้เลยนะครับ

พิกัด: https://goo.gl/maps/QRPGfynpJyn9C6re7

📌ร้านเจ๊หมวยซาหริ่ม

ร้านขนมหวานที่อยู่คู่อำเภออรัญประเทศมาช้านาน อยู่เยื้องกับร้านเพลิน ที่ห้ามพลาดคือเมนูซาหริ่ม น้ำกะทิมีความหอมมันหวาน รสชาติคือดีสุด ปัง!!!

พิกัด: https://goo.gl/maps/qvY2esqhasscdg2G8

📌ร้านแอมซัน อาหารเวียดนาม

มาเที่ยวจังหวัดสระแก้ว ถ้าไม่แวะกินอาหารเวียดนามถือว่ามาไม่ถึง อาหารที่นี่เป็นแบบสูตรดั้งเดิมจากรุ่นสู่รุ่น บรรยากาศดี อร่อย มีเมนูให้เลือกเยอะมาก เมนูเด็ดของร้านคือ “แหนมเนือง” เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรออริจินอล อร่อยแบบกรุบกรอบ

พิกัด: https://g.page/amsun?share

📌โกดัง 9 คาเฟ่

จุดเช็คอินสุดชิคของจังหวัดสระแก้ว ที่รวบรวมของเก่าหายากมาไว้ที่เดียวกัน มีมุมถ่ายรูปแบบปัง ๆ เยอะมาก เเละยังมีให้บริการอาหารเเละเครื่องดื่มที่สุดประทับใจ

พิกัด: https://goo.gl/maps/yBTvdNsrd1qSRogW6

Scroll to Top
Send this to a friend