รวม 8 พิกัดเที่ยว มุกดาหาร ดินแดนริมโขง

#มุกดาหาร เหมาะกับการมาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ริมแม่น้ำโขง สัมผัสวิถีชีวิตแสนเรียบง่าย วัฒนธรรม ความเชื่อ วัดวาอาราม ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และสำหรับใครที่กำลังหาที่เที่ยวช่วงหน้าฝนก็เหมาะมาก ๆ เพราะได้ทั้งเช็กอินธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติภูภาเทิบ ปักหมุดถ่ายรูปสวยตามแลนมาร์คสำคัญต่าง ๆ ได้ด้วย

ซึ่งถ้าใครยังไม่เคยเที่ยวมุกดาหารมาก่อน ลองใช้วันหยุดสุดสัปดาห์สั้น ๆ แพลนมาเที่ยวเมืองมุกกัน แล้วจะรู้ว่าเมืองนี้ก็น่าเที่ยว และทำให้หลงรักได้ไม่รู้ตัว 🌤🍃

เก็บให้ครบตามนี้ได้เลย มีเวลาแค่ 2 วัน 1 คืนก็เที่ยวได้แล้ว

  • ✨ แก่งกะเบา พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช
  • ✨ ศาลพ่อปู่พญานาค อนันตนาคราช
  • ✨ สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 2
  • ✨ Muk Street Art
  • ✨ หอเจ้าแม่สองนางพี่น้อง
  • ✨ หอแก้วมุกดาหาร
  • ✨ วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์
  • ✨ อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ 

👉 แก่งกะเบา

นอกจากวิวธรรมชาติที่สวยงาม เกาะแก่งกลางน้ำที่ถูกสายน้ำโขงกัดเซาะมีรูปร่างแปลกตา ยังโดดเด่นด้วย พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช ประติมากรรมพญานาคประดับหินอ่อนที่โดดเด่นด้วยรูปร่างสีขาวหมอกสง่างาม สูง 11 เมตร ยาว 51 เมตร นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง และเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นสิริมงคล นำความรุ่งโรจน์มาสู่จังหวัดมุกดาหารนั่นเอง

พิกัด : https://goo.gl/maps/nmJBZ1emGTGnfoKx6

👉 อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ

ไฮไลท์คือประติมากรรมกลุ่มหินขนาดยักษ์ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยธรรมชาติ ผ่านกาลเวลามายาวนานถึง 95-120 ล้านปี มีลม น้ำฝนกัดเซาะจนเกิดเป็นรูปร่างต่าง ๆ เช่น หินรูปหัวจระเข้ ไอพ่น จานบิน ดอกเห็ด.ฯลฯ นอกจากนี้ภายในอุทยานยังมีจุดเช็กอิน สถานที่เที่ยวทางธรรมชาติอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ลานมุจลินท์ ลานหินทอดยาวที่มักจะอวดโฉมเหล่าดอกไม้แสนสวยทั้ง สร้อยสุวรรณา หยาดน้ำค้าง หนาวเดือนห้า ดาวรวมดวง สร้อยสุวรรณา และดุสิตา หรือจะเป็น น้ำตกภูถ้ำพระ สายน้ำไหลลงลงมาจากหน้าผาสูงชัน 20-30 เมตร สวยงามมาก อีกทั้งด้านบนน้ำตกจะมีเพิงหินขนาดใหญ่อันเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปั้นและ พระไม้แกะสลักอายุนับร้อยปีอีกด้วย

พิกัด : https://goo.gl/maps/n1KQjX5tm3LVhiSy7

👉 ศาลพ่อปู่พญานาค อนันตนาคราช

ตั้งอยู่บริเวณใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามริมแม่น้ำโขง โดยชาวบ้านเชื่อกันว่าใครที่มาสักการะขอพรพญาอนันตนาคราช หน้าศาลพญานาค ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโชคลาภ การงานและความเป็นสิริมงคล มักจะได้สมความปรารถนา

พิกัด : https://goo.gl/maps/khLtKhc2JcMiNbKw7

👉 สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2

สะพานคอนกรีตข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 2 เชื่อมจังหวัดมุกดาหาร ประเทศไทย กับแขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์แห่งสายสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องสองแผ่นดินไทย – ลาวที่ผูกพันแนบแน่นนับแต่อดีต มีระยะทางยาวกว่า 2,702 เมตร สวยงามมาก ๆ

พิกัด : https://goo.gl/maps/DBzNzUsUk2rqgoy57

👉 นอกจากพิกัดไหว้องค์พญานาค

เที่ยวธรรมชาติเมืองมุกดาหารแล้ว ที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือการได้มาเดินชมเมืองบริเวณ Muk Street Art ถ่ายภาพกับผนังที่เต็มไปด้วยภาพวาดเท่ ๆ ไว้ลงอวดโซเชียลกัน ซึ่งบริเวณนี้ก็มีภาพอาร์ต ๆ เยอะมาก ๆ เดินชิลได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลย หรือใครเบื่อระหว่างทางก็มีร้านอร่อย ๆ ให้แวะกันด้วยนะ

พิกัด :https://goo.gl/maps/fHWMG2hadZiuBn8e9

👉 หอเจ้าแม่สองนางพี่น้อง

ประวัติเล่ากันว่ามีธิดาสองพี่น้องของเจ้าเมืองฝั่งลาวนั่งเรือข้ามฝั่งมามุกดาหารแล้วเรือเกิดล่มเสียชีวิตทั้งคู่ จึงมีการตั้งศาลขึ้น ชาวเมืองเชื่อกันว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์โดยในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ของทุกปี ชาวจังหวัดมุกดาหารจะมีการจัดพิธีบวงสรวงขึ้นพร้อมกันกับศาลเจ้าพ่อเจ้าฟ้ามุงเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล

พิกัด : https://goo.gl/maps/3z4TCKzZxS25WqNf6

👉 หอแก้วมุกดาหาร หรือ หอแก้วมุกดาหารเฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษก

สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชครองราชย์ ครบ 50 ปี ซึ่งเป็นหอคอสูง 7 ชั้น สามารถชมวิวเมืองมุกดาหารได้แบบกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา วิวแม่น้ำโขงและมองเห็นถึงแขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวเลยทีเดียว

พิกัด : https://goo.gl/maps/LrashYeaEgyaJmeS7

👉 วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์

สวยงามอลังการองค์พญานาคบนเขา พญาศรีมุกดามหามุนีนิลปาลนาคราช รูปปั้นพญานาคขนาดใหญ่สูงถึง 20 เมตร และโดดเด่นด้วย พระเจ้าใหญ่แก้วมุกดาศรีไตรรัตน์ พระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์โตสีขาว สูงกว่า 84 เมตร นอกจากนี้ภายในบริเวณวัดยังมีรอยพระพุทธบาทจำลองให้สักการะและจุดชมวิวที่สามารมองเห็นทิวทัศน์ของจังหวัดมุกดาหาร แม่น้ำโขง แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว อีกด้วย อันซีนมาก ๆ

พิกัด : https://goo.gl/maps/3wECEysFJ5sxHuD57

Scroll to Top
Send this to a friend