พักร้อนที่เกาะราชา + บ้านรายา ภูเก็ต

ทริปนี้เป็นทริปที่ไม่ได้ตั้งตัวหรือวางแผนอะไรล่วงหน้าไว้เลย พอดีพรรคพวกชวนไปนอนเกาะราชา ก็เข้าทางผมเลยครับเพราะช่วงนั้นผมหยุด เสาร์ อาทิตย์พอดี สำหรับผมนั้นทำงานปกติหยุดวันอาทิตย์แค่วันเดียว นานๆจะได้หยุดวันเสาร์กับเขาสักทีก็เลยหาเรื่องเที่ยวให้คุ้มค่ากับวันหยุดสักที อิอิ เกาะราชานั้นผมเคยไปมาครั้งหนึ่งแล้วจำกันได้หรือเปล่าผมเคยเอามาเขียนรีวิวไว้ ลองกลับไปย้อนอ่าน ได้ที่ ทัวร์เกาะราชา ราชาแห่งท้องทะเลอันดามัน ครั้งนั้นเป็นการไปแบบ One Day Trip แบบไปเช้าเย็นกลับ สำหรับทริปนี้ของผม ณ.เกาะราชาเป็นทริปที่พักค้างคืนที่เกาะราชา หลายคนคงสังสัยว่าผมไม่เบื่อบ้างหรือกับการไปเกาะราชาอีกทั้งๆที่เคยไปมาแล้ว ผมอยากจะบอกทุกคนว่าสำหรับเกาะราชาของผมนั้นไปกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อเลยครับเพราะความสวยงามของท้องทะเล ที่ใสสะอาด ท้องฟ้ามันสดใส และ ฝูงปลา ปะการังอันงดงาม ทำให้ผมไม่เคยเบื่อกับมันเลยถ้ามีโอกาสผมก็จะไปมันอีกเกาะราชา การไปครั้งนี้พวกเราต้องซื้อทัวร์เกาะราชา One Day Trip โดยเขาจะไปส่งเราที่เกาะราชาปล่อยเราที่เกาะราชา 1 คืน แล้วตอนบ่ายของอีกวันเรือจะมารับเรากลับภูเก็ต สำหรับที่พักของเราที่เกาะราชาในครั้งนี้ พวกเราเลือกพักที่ บ้านรายารีสอร์ทแอนด์สปา ( Baan Ra Ya Resort and Spa ) เป็นรีสอร์ท ที่ดีอีกแห่งหนึ่งบนเกาะราชา อาจเป็นรองแค่ The Racha โรงแรมหรูระดับ5ดาวบนเกาะราชา ราคาห้องพักไม่ต้องพูดถึงแพงหูฉีกเลย 555 แต่ที่บ้านรายานี้ราคาไม่แพงมากนักสำหรับคนชอบเที่ยวแบบผม ราคาห้องถูกก็ พันต้นๆ มีห้องหลายแบบให้เลือกไม่ว่าจะเป็น Deluxe Pavilion Room, Deluxe Room, Superior Room, Standard Room แต่ล่ะห้องก็ราคาจะแตกต่างกันไป ผมขอบอกไว้นิดหนึ่งน่ะครับว่าแต่ล่ะห้องการเปิดปิดแอร์ของที่บ้านรายาจะเปิดปิดเป็นเวลาที่ต่างกัน สำหรับห้อง Pavilion Room, Deluxe Room ห้องแอร์จะเปิดได้ 24 ชม. สำหรับห้อง Superior Room เปิดปิดแอร์ได้ในช่วงเวลา 6 โมงเย็น ถึง 8 โมงเช้า ส่วนห้อง Standard Room จะมีทั้งห้องแอร์และพัดลม เปิดปิดแอร์ได้ในช่วงเวลา 6 โมงเย็น ถึง 8 โมงเช้า เช่นกัน สำหรับผมนั้นเลือกห้อง Standard Room แบบพัดลม อิอิ เพราะมันประหยัดดี บรรยากาศ บ้านรายารีสอร์ทแอนด์สปา นั้นจะร่มรื่นเป็นอย่างมากยังคงเป็นธรรมชาติ มีต้นมะพร้าวหลายต้นทำให้ดูร่มรื่นและการสร้างห้องพักก็ดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติถือได้ว่า บ้านรายารีสอร์ทแห่งนี้ทำให้ผมได้ประทับใจกับการมาพักผ่อนครั้งนี้ได้ดีเลยทีเดียว สุดท้ายนี้ สำหรับใครที่อยากจะมาพักผ่อน พักสมอง ก็มาภูเก็ต ลองเลือกมาพักที่เกาะราชาดูสิครับแล้วท่านจะประทับใจไปอีกนานเหมือนผมที่ประทับใจการพักผ่อนของครั้งนี้ไปอีกนาน

ออกจากฝั่งประมาณ 25 นาที เราก็ถึงเกาะเฮ หรือ Coral Island เรือจะแวะให้เราเล่นน้ำกันประมาณ 1 ชั่วโมง

สวยจริงๆครับกับ เกาะเฮ หรือ Coral Island

เรือออกจากเกาะเฮประมาณ 30 นาที ก็จะมาถึงบริเวณเกาะราชาเรือจะแวะให้พวกเราดำน้ำ Snorkeling ที่อ่าวอคอนแค ประมาณ 45 นาที

………

เสร็จจากการดำน้ำชมประการังเป็นที่เรียบร้อยแล้วเรือจะก็พาเราขึ้นฝั่งที่เกาะราชา สำหรับช่วงที่ผมไปนั้นเขาจะย้ายมาขึ้นอีกฝั่งหนึ่ง จากเมื่อก่อนครั้งที่แล้วที่ผมไปจะขึ้นที่ฝั่งโรงแรมเดอะราชา แต่ช่วงนี้เขาจะย้ายมายังอีกฝั่งหนึ่งเพราะว่าเป็นช่วงที่คลื่นแรง

รับประทานอาหาเที่ยงที่ทางบริษัททัวร์จัดไว้ให้

หลังจากทานข้าวเสร็จแล้วผมกับพรรคพวกต้องไป Check In ที่บ้านรายา รถคันนี้จะพาเราไปยังรีสอร์ทบ้านรายา รถจะลักษณะคล้ายรถอีแต๋น อิอิ หรอยอย่างแรงสำหรับรถคันนี้

รีเชฟชั่นของบ้านรายา

เห็นป้ายนี้แสดงว่าพวกเรามาถึงแล้ว รีสอร์ทบ้านรายา

ผมได้ห้องหมายเลข 46 ของผมนั้นจะเป็นห้อง Standard Room จะเป็นห้องพัดลม ราคาไม่แพงมากนัก

เป็นไงบรรยากาศภายในห้องพักของผมสวยงามอะไรอย่างนี้ อิอิ

อีกมุมของห้องพักของผม

ห้องน้ำครับ

บริเวณที่พักของผมจะเป็นหลังเป็นหลัง

เก็บข้าวของเข้าห้องพักเสร็จก็เลยออกมาเดินสำรวจรอบๆโรงแรม สระว่ายน้ำของโรงแรม ขอบอกว่าเด็ดจริงๆเล่นน้ำไปด้วยเห็นวิวทะเลไปด้วย

ร้านสเบียง จะเป็นร้านอาหารแห่งเดียวภายในบ้านรายา คืนนี้พวกเราจะมาฝากท้องกันที่นี้

ใกล้เย็นๆพวกเราก็ใช้บริการของรถที่มารับพวกเราครั้งแรกเพื่อไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่ฝั่งโรงแรมเดอะราชา โดยค่าบริการสำหรับรถไปส่งเรา ทางบ้านรายาคิดต่อเที่ยวไปกลับ เที่ยวล่ะ 200 บาท

พระอาทิตย์กำลังจะตกดินสีสันสวยงามมาก

เช้าอีกวันที่บ้านรายา วันนี้ผมตื่นแต่เช้าประมาณ ตี5 กว่าๆ เพื่อจะไปเก็บบรรยากาศตอนแสงเช้า

แสงเช้าที่เกาะราชา

สวยงามจริงๆครับบรรยากาศตอนเช้า

อาหารเช้าของผมครับเป็น แซนวิสไก่ กับ กาแฟ สำหรับอาหารเช้านั้นเขาจะมีเป็นเซตให้เราเลือก

บรรยากาศบริเวณรอบๆบ้านรายาดูร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นมะพร้าว

ผมเดินเรื่อยๆ ก็มาถึงอ่าวขอนแค เป็นจุดดำน้ำที่ดีอีกจุดหนึ่งของเกาะราชา

ความงามของอ่าวขอนแค

ได้เวลาลงเรือกลับภูเก็ตแล้วครับ อากาศชั่งเป็นใจจริงๆดูท้องฟ้าสิใสสีฟ้าครามมาก

จบแล้วครับสำหรับรีวิว ของผม สามารถอ่านทริปท่องเที่ยวของผมทริปอื่นๆได้ที่ http://yutphuket.wordpress.com/