✨6 พิกัด แหล่งพักผ่อนสุดฮิต @หัวหิน✨

สัปดาห์สุดท้ายของปี 2564 แบบนี้ เพื่อน ๆ มีแพลนจะเดินทางท่องเที่ยวไปที่ไหนกันบ้างคะ.. ถ้ายังคิดไม่ออกว่าทริปปีใหม่นี้จะไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนดี เราขอนำเสนอ “แหล่งท่องเที่ยวรับลมทะเลสุดชิว” ที่หัวหินค่ะ

เราเชื่อว่าหลายคนอาจเคยไปสัมผัสบรรยากาศชายทะเลหัวหินกันมาแล้วบ้าง ซึ่งหลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย หัวหินก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง พร้อมกับกิจกรรมใหม่ๆ ที่อยากให้ลองมาสัมผัสดูสักครั้ง และทุกคนจะได้พบกับประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดพิเศษ แบบ “ Amazing ยิ่งกว่าเดิม” อย่างแน่นอน

เริ่มต้นที่ภาพบรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ตกดินบริเวณ “ชายหาดหัวหิน”

หาดหัวหิน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของตัวเมืองหัวหิน เริ่มต้นจากหาดทรายขาวไปจนถึงเขาตะเกียบ มีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร เอกลักษณ์ของที่นี่คือชายหาดขาวสะอาด และบรรยากาศสุดชิวเหมาะแก่การพักผ่อนและตากอากาศริมทะเล

ส่วนภาพนี้ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่อยู่คู่กับเมือง
หัวหินมาอย่างยาวนาน

ด้วยเอกลักษณ์ของป้ายซึ่งใช้สีขาวครีมตัดกับกรอบสีแดงที่สลักได้อย่างสวยงาม “สถานีรถไฟหัวหิน” จึงเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว ที่ทุกคนต้องห้ามพลาด เมื่อได้เดินทางไปเยือนหัวหิน

🏖 หาดหัวหิน 🏖

ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากมีระยะทางจากกรุงเทพฯ – หัวหินประมาณ 200 กิโลเมตร หากเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น และยังมีกิจกรรมริมชายหาดต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ผ่อนคลาย อาทิเช่น การเล่นน้ำทะเล ขี่ม้าริมชายหาด ฟุตบอลชายหาด และกิจกรรมทางน้ำ ได้แก่ การพาย Supboard และ Kiteboarding ซึ่งเป็นกิจกรรมยอดฮิตสำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายอีกด้วย

🌊 Kiteboarding (ไคท์ บอร์ดดิ้ง) 🌊

กิจกรรมทางน้ำซึ่งได้รับความนิยมในผู้ที่ชอบความตื่นเต้นและท้าทายบนพื้นที่ชายหาดหัวหิน เนื่องจากมีหาดทรายที่กว้างใหญ่ ทะเลน้ำตื้น ทิศทางลมที่เอื้ออำนวย หัวหินจึงกลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กยอดฮิตสำหรับการเล่นกีฬาทางน้ำ

การเล่น “Kiteboarding” เป็นการผสมผสานทักษะด้านกีฬาหลายประเภท จากทั้งเซิร์ฟบอร์ด สเก็ตบอร์ด สโนว์บอร์ด และเวคบอร์ด พร้อมกับการเล่นว่าวขนาดใหญ่ ที่ออกแบบพิเศษให้มีกำลังที่จะส่งผู้เล่นให้เซิร์ฟบนผิวน้ำด้วยความเร็วสูง และลอยขึ้นไปบนอากาศได้ถึง 10 เมตร ทั้งยังสามารถแสดงลีลาท่าทางประกอบกลางอากาศได้อีกด้วย

ช่วงเวลาที่เหมาะกับการเล่น “Kiteboarding” คือระหว่างเดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคม และยังมีโรงเรียนสอน Kiteboarding ให้บริการหลายแห่ง โดยจะเปิดสอนหลักสูตรพื้นฐานสำหรับ Kiteboarders มือใหม่ที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์อันแสนพิเศษและท้าทายอย่างแน่นอน

✨สถานีรถไฟหัวหิน✨

เป็นอาคารไม้ชั้นเดียวที่ได้รับอิทธิพลจากสถาปัตยกรรมวิกตอเรียน ซึ่งได้รับความนิยมมากในอังกฤษ ลักษณะหลังคาเป็นทรงปั้นหยา มุงด้วยกระเบื้องว่าว ตัวอาคารเป็นสีขาวครีมตัดกับสีแดง ป้ายสถานีมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ทั้งตัวอักษรและกรอบที่สลักอย่างสวยงาม

ภายในสถานีรถไฟมี พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ เป็นพลับพลาจตุรมุขสร้างขึ้นสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว แต่เดิมอยู่ในบริเวณพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม ต่อมาในปี พ.ศ. 2511 การรถไฟฯ ได้ทำการก่อสร้างขึ้นใหม่ที่หัวหิน เพื่อเป็นที่ประทับขึ้นและลงรถไฟของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และตั้งชื่อใหม่ว่า พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ ปัจจุบันใช้เป็นที่เก็บหัวรถจักรไอน้ำเก่าจากประเทศอังกฤษ ที่เคยผ่านการใช้งานแล้วใน
ช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2

📌 ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
🌐 Google Maps https://goo.gl/maps/YgrceKaFwmGNR3Sp7

✨หาดเขาตะเกียบ✨

มีความยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของชายหาดหัวหินและทางตอนเหนือของหาดเขาเต่า มีหาดทรายสีขาวละเอียด ระดับน้ำทะเลไม่ลึกมาก เหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำ หรือทำกิจกรรมทางน้ำ อาทิเช่น กิจกรรมพาย Supboard เล่นเรือยาง Banana Boat เป็นต้น

📌 ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
🌐 https://goo.gl/maps/MebPJYqunRjewss7A

✨อ่างเก็บน้ำเขาเต่า✨

สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2505 ตามพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งนับว่าเป็นโครงการตามพระราชดำริแห่งแรกของกรมชลประทาน อ่างเก็บน้ำแห่งนี้มีบรรยากาศเงียบสงบ มีทางเดินอันร่มรื่นจากเงาของต้นไม้ที่ปลูกไว้โดยรอบ 

แลนด์มาร์กของที่นี่คือ พลับพลากลางน้ำ ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระบรมรูปของในหลวง รัชกาลที่ 9 และสามารถมองเห็นวิวแนวชายหาดเขาเต่าจากมุมสูงยาวไปถึงหาดเขาตะเกียบ หากนักท่องเที่ยวอยากสัมผัสกับความสวยงามของแสงแดดยามเย็นที่ส่องผ่านพลับพลากลางน้ำ หรืออยากเห็นไฟสีสันสวยงามที่เปิดไว้บริเวณพลับพลาในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน แนะนำให้ลองมาท่องเที่ยวที่นี่เลยค่ะ แล้วจะตกหลุมรักกับวิวทิศทัศน์ที่สวยงามจกาสถานที่แห่งนี้อย่างแน่นอน

📌 ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
🌐https://goo.gl/maps/2Fvdz9nC9ZeZX9gE8

🙏วัดห้วยมงคล🙏

สถานที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ขนาดหน้าตักกว้าง 9.9 เมตร สูง 11.5 เมตร วัดแห่งนี้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ที่มาสักการะขอพรจากหลวงปู่ทวดเพื่อความเป็นสิริมงคล รวมถึงกราบไหว้บูชาขอโชคลาภจากรูปปั้น “ไอ้ไข่” ศิษย์ของหลวงปู่ทวด ซึ่งได้แกะสลักจากไม้ตะเคียนพันปี โดยตั้งให้นักท่องเที่ยวกราบไหว้ขอพรอยู่บริเวณด้านหน้าของหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ 

  • วัดห้วยมงคล
    • 📌 ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
    • ⏰ เปิดทุกวัน เวลา 06.00 – 20.00 น.
    • 🌐https://goo.gl/maps/ehwqp3Dx5bkXA67m7
Scroll to Top
Send this to a friend