เที่ยวปาย 2 วัน 1 คืน

เที่ยวปาย 2 วัน 1 คืน
.
ทริปนี้เราจะไปปายกัน แต่ไหนๆ ก็มาถึงแม่ฮ่องสอนแล้ว แวะชมสถานที่ท่องเที่ยวระหว่างทางไปปายกันสักนิดก็คงไม่เสียหายอะไร ว่าแล้วก็ตามแอดมาเลยจ้า

แอดขอเริ่มต้นทริปนี้ด้วยการนั่งทานก๋วยเตี๋ยวห้อยขากันที่ “บ้านจ่าโบ่” ค่ะ เค้าว่ากันว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง ดังนั้นจะช้าอยู่ไย สั่งก๋วยเตี๋ยวกันเลย ก๋วยเตี๋ยวของที่นี่มีให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นน้ำใสหรือต้มยำ จะใส่ไข่ต้มหรือไม่ใส่ แล้วแต่ชอบเลยค่ะ
.
ระหว่างที่รอก๋วยเตี๋ยว เราก็สามารถนั่งถ่ายรูปเล่น จิบลม ชมวิวกันได้ตามสบาย ขอบอกเลยว่าวิวที่นี่สวยมาก สมกับที่เค้าว่า “ก๋วยเตี๋ยวหลักสิบวิวหลักล้าน” เลย
.
ที่ตั้ง : 1226 ตำบลปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน
เปิดทุกวัน เวลา 07.00 – 16.00 น.

หลังจากทานก๋วยเตี๋ยวกันจนอิ่มหนำสำราญแล้ว เราก็ไปต่อกันที่ “ถ้ำน้ำลอด” ค่ะ ภายในแบ่งออกเป็น 3 ถ้ำด้วยกัน ซึ่งการเข้าไปยัง 2 ถ้ำแรกเราจะต้องเดินและปีนบันไดที่ค่อนข้างชัน ส่วนการเดินทางไปยังถ้ำที่ 3 จะมีแพให้เราได้นั่งลอดถ้ำเข้าไป
.
ในถ้ำค่อนข้างมึด แต่ไม่ต้องกลัวนะคะ เพราะเรามีตะเกียงเจ้าพายุเป็นแสงสว่างนำทาง บวกกับมีไกด์ที่น่ารักคอยอำนวยความสะดวกให้ด้วย

ระหว่างล่องแพเราสามารถให้อาหารปลาได้ด้วยนะคะ ซึ่งอาหารปลาสามารถซื้อได้บริเวณจุดขายตั๋วค่ะ
.
แพ 1 ลำนั่งได้ประมาณ 3 คน ค่าบริการล่องแพ พร้อมไกด์ท้องถิ่น ราคา 450 บาท ใช้เวลาชมความสวยงามภายในถ้ำประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง แอดชมเพลินจนลืมเวลาไปเลย นึกว่าเพิ่งเดินได้แค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้นเอง 

ที่ตั้ง : ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน
เปิดทุกวัน เวลา 08.30 – 17.00 น.

ชมความมหัศจรรย์อันสวยงามของถ้ำเสร็จแล้ว เราก็ไปรับลมเย็นๆ ชมวิวสวยๆ กันที่ “ดอยกิ่วลม” ค่ะ ซึ่งที่นี่เราสามารถลองเล่นชิงช้ากะเหรี่ยงได้ด้วยนะคะ แอดไปลองมาแล้ว ตอนแรกก็แอบกลัวนิดหน่อย แต่ต้องบอกเลยว่าวิวดีมาก…..หมายถึงวิวจริงๆ นะ 
.
ที่ตั้ง : ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน

หลังจากเพลิดเพลินกับการชมวิวและบรรยากาศที่สวยงามกันแล้ว เราก็ไปสักการะพระพุทธโลกุตระมหามุนี พระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ที่ “วัดพระธาตุแม่เย็น” ค่ะ

ที่วัดแห่งนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของแม่ฮ่องสอน เมื่อมาเที่ยวแล้วต้องห้ามพลาดเด็ดขาดเลยนะคะ
.
ที่ตั้ง : ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ถึงเวลาเติมพลังกันแล้วค่ะ บอกเลยว่าราตรีนี้ยังอีกยาวไกล เพราะเราจะไม่ยอมหลับถ้าท้องเรายิ่งไม่อิ่ม สำหรับเพื่อนๆ ที่เดินทางมาเที่ยว อ.ปาย สิ่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ การชอปของดี ชิมของอร่อย ที่ “ถนนคนเดินปาย” ซึ่งมีสินค้าให้เลือกซื้อเลือกหากันมากมาย
.
ที่ตั้ง : ถนนชัยสงคราม ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จัวหวัดแม่ฮ่องสอน
เปิดทุกวัน เวลา 18.00 – 23.00 น.

สำหรับเช้าวันใหม่นี้ เราก็พร้อมออกเดินทางไปยัง “จุดชมวิวหยุนไหล” กันแล้ว ที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นยอดฮิตสำหรับคนที่เดินทางมาปาย เพราะนอกจากพระอาทิตย์ที่สวยงามแล้ว เรายังจะได้สัมผัสกับไอหมอกและลมเย็นๆ ในยามเช้าตรู่อีกด้วยค่ะ
.
หากกลัวว่าจะต้องมาถึงที่นี่แต่เช้าเพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้นแล้วจะหิว ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะที่นี่เค้ามีร้านอาหารไว้บริการด้วยค่ะ 

การเดินทางมายังจุดชมวิวหยุนไหลนั้น ถ้าขึ้นมาก่อน 09.00 น. เราจะต้องจอดรถไว้ที่หมู่บ้านสันติชล และนั่งรถกระบะของชาวบ้านต่อมายังจุดชมวิว ราคาเหมาไป-กลับคันละ 300 บาท นั่งได้ไม่เกิน 10 คน (แต่ถ้าหลัง 09.00 น. สามารถนำรถขึ้นไปเองได้ค่ะ)
.
ที่ตั้ง : ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เพื่อนๆ คนไหนที่หลงใหลในบรรยากาศแบบจีนๆ ต้องแวะที่ “บ้านสันติชล” เลยค่ะ

ที่นี่มีอาหารจีนให้เลือกทาน มีมุมสวยๆ ในบรรยากาศจีนๆ ให้เลือกถ่ายรูปมากมาย นอกจากนี้ยังมีชุดแบบในหนังจีนให้เช่าใส่เป็นพร็อปถ่ายรูปอีกด้วยนะคะ โดยราคาเริ่มต้นที่ชุดละ 100 บาทค่ะ 
.
ที่ตั้ง : ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

หลังจากนั้นเราก็ออกเดินทางไปต่อกันที่ “สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย” สะพานแห่งนี้มีดีอะไร? คำตอบคือ เป็นสะพานที่ดูเก๋และถ่ายรูปสวยสุดๆ ค่ะ
.
นอกจากนี้สะพานแห่งนี้ยังมีความสำคัญอย่างมากต่อ อ.ปาย เพราะเมื่อครั้งอดีตในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กองทหารญี่ปุ่นได้ใช้สะพานแห่งนี้ในการลำเลียงเสบียงและอาวุธยุทโธปกรณ์ไปยังประเทศเมียนมา

เดิมสะพานแห่งนี้สร้างด้วยไม้ แต่หลังจากสงครามครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง ทหารญี่ปุ่นได้เผาสะพานทิ้ง ภายหลังจึงได้มีการสร้างสะพานขึ้นใหม่โดยใช้เหล็กจากสะพานนวรัฐ จ.เชียงใหม่ ซึ่งไม่ได้ใช้งานแล้ว มาสร้างเป็นสะพานแบบที่เราเห็นทุกวันนี้นั่นเองค่ะ
.
ที่ตั้ง : ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เผยแพร่ใน Facebook : TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562

Scroll to Top
Send this to a friend