⛰ ดอยผาหม่น ⛰

⛰ ดอยผาหม่น ⛰
📍 บ้านร่มฟ้าหม่น หมู่ที่ 15 ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย (ห่างจากบ้านผาตั้ง 6 กิโลเมตร)
พิกัดจุดชมวิวดอยผาหม่น https://goo.gl/maps/GwEhyoCrq98eLPZb6

⛰ ดอยผาหม่น ⛰ เป็นเส้นแบ่งเขตแดนธรรมชาติระหว่างไทย-ลาว มีจุดชมวิวที่สามารถชมทัศนียภาพได้ 360 องศา ทางทิศตะวันออกเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทิวเขาฝั่งลาว และยังมองเห็นแม่น้ำโขงไหลคดเคี้ยวไปตามหุบเขาเบื้องล่าง ส่วนทิศตะวันตกเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกท่ามกลางทิวเขาฝั่งไทย ทางด้านทิศเหนือสามารถมองเห็นยอดดอยผาหม่นตั้งเด่นตระหง่านโดยมีปลายยอดเฉียงชี้ขึ้นฟ้า ส่วนทางด้านทิศใต้มองเห็นสันเขาเป็นแนวยาว ซึ่งตามแนวสันเขานี้มีจุดชมทิวทัศน์ตลอดแนว ได้แก่ ภูชี้เดือน ภูชี้ดาว และภูชี้ฟ้า

🛻 การเดินทาง : จากถนนสายหลัก คือ ทางหลวงหมายเลข 1093 (ผาตั้ง-ภูชี้ฟ้า) นักท่องเที่ยวต้องใช้รถโฟร์วีลขึ้นไปยังจุดชมวิว เนื่องจากตลอดเส้นทาง 5 กิโลเมตร จากถนนใหญ่ไปยังจุดชมวิวเป็นทางวิบาก จึงไม่อนุญาตให้รถยนต์ภายนอกพื้นที่ขับขึ้นไปเอง ใช้เวลานั่งรถโฟร์วีลประมาณ 30 นาที

จุดขึ้นรถโฟร์วีลหลักตั้งอยู่ ณ บ้านร่มฟ้าหม่น ริมทางหลวงหมายเลข 1093 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 83 (เส้นทางผาตั้ง-ภูชี้ฟ้า) เมื่อนั่งรถโฟร์วีลไปถึงลานจอดรถบนดอย ต้องเดินเท้าขึ้นเนินเขาระยะทาง 50 เมตร ถึงจุดชมวิวดอยผาหม่น

พิกัดจุดขึ้นรถโฟร์วีลขึ้นดอยผาหม่น https://goo.gl/maps/Jb7CR8Bb7Jp1LPM87

📞 เบอร์โทรรถโฟร์วีลขึ้นดอยผาหม่น 06 2394 5352 (ประธานกลุ่มท่องเที่ยวดอยผาหม่น)

รถโฟร์วีล 1 คัน นั่งได้ 5 คน ไปกลับคันละ 500 บาท ถ้าเกิน 5 คน เพิ่มคนละ 200 บาท ถ้าให้ไปรับส่งที่พักในเขตบ้านผาตั้ง คิดเพิ่มอีกคันละ 100 บาท หากจะไปให้ทันชมพระอาทิตย์ขึ้นบนจุดชมวิว ควรขึ้นรถโฟร์วีลก่อน 05.30 น.
บริเวณจุดชมวิวดอยผาหม่นไม่มีที่พักและไม่สามารถกางเต็นท์พักแรมได้เนื่องจากลมแรงมาก แต่มีจุดกางเต็นท์ของชาวบ้านในพื้นที่ให้บริการ อยู่ห่างจากจุดชมวิวประมาณ 500 เมตร สามารถสอบถามข้อมูลที่พักได้จากเบอร์คิวรถโฟร์วีลดอยผาหม่น

⚠️ จุดชมวิวดอยผาหม่น จะเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมทิวทัศน์ในฤดูหนาว-ฤดูร้อน ส่วนฤดูฝนสภาพเส้นทางเป็นดินโคลน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ทางชุมชนจึงปิดพักการท่องเที่ยวในช่วงนั้นเป็นการชั่วคราว

Scroll to Top
Send this to a friend