🐦ดูนก ณ บางปู🌿

📣ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เพื่อน ๆ หลายคนคงเดินทางท่องเที่ยวทริปยาว ๆ กันอย่างเต็มที่ไปแล้ว วันนี้แอดเลยจะมาชวนเที่ยวชิลล์ ๆ กันบ้าง ด้วยการไปรับลมชมนกนางนวลริมทะเล ที่สถานตากอากาศบางปู ใกล้ ๆ กรุงเทพฯนี่เอง✨

ช่วงนี้นกนางนวลกำลังเยอะ บรรยากาศดีสุด ๆ ลองดูภาพที่แอดเอามาฝากกันได้ 💫

“บางปู” หรือ “สถานตากอากาศบางปู” สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2480 ตามดำริของจอมพล ป. พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่ของกรมพลาธิการทหารบก

บางปูเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากตั้งแต่อดีต จนปัจจุบันก็ยังใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศ และเป็นแหล่งดูนกที่ขึ้นชื่ออย่างมาก : )

📍 เช็คอินกันก่อนที่สะพานสุขตา สะพานคอนกรีตที่ยื่นออกไปในทะเลอ่าวไทย เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะมาดูนก ให้อาหารนก และชมพระอาทิตย์ตก

ช่วงเดือนตุลาคม-มีนาคมของทุกปี ฝูงนกนางนวลจำนวนมากกว่า 5,000 ตัวจะอพยพหนีหนาวมาจากแถบมองโกเลีย ทิเบต ไซบีเรีย จีน มาอาศัยอยู่บริเวณบางปูแห่งนี้ ถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ 🦆

เราจะเห็นเหล่านกนางนวลบินวนไปมา บ้างก็พักลอยตัวอยู่เหนือน้ำ 😄

เหล่านกนางนวลจะออกหาอาหารกินเองตามธรรมชาติ แต่ก็มีบ้างที่จะมากินอาหารจากนักท่องเที่ยว สำหรับคนที่อยากให้อาหารนก บริเวณสะพานสุขตาจะมีหนังไก่และกากหมูขาย เวลาให้อาหาร จะโยนขึ้นไปบนฟ้าหรือจะยื่นมือออกไปก็ได้ 👋

ช่วงเวลาแนะนำ คือช่วงเช้าตรู่ที่สามารถเดินเล่นได้จนถึงช่วงสาย แดดไม่ร้อนมาก และช่วงสี่โมงเย็นเป็นต้นไปที่ แดดร่มลมตก อากาศกำลังดีเหมาะแก่การมารอชมนก 😍

👉🍜หากรู้สึกหิว แอดแนะนำ “ศาลาสุขใจ” ร้านอาหารทะเลที่อยู่บริเวณปลายสะพาน นอกจากอาหารจะรสชาติดีแล้ว เรายังสามารถชมวิวทะเลและชมนกนางนวลโบยบินได้อีกด้วย

🚗สำหรับการเดินทาง หากไม่มีรถยนต์ส่วนตัว สามารถใช้บริการรถสาธารณะได้ค่ะ

👉รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีเคหะฯ จากนั้นต่อรถสองแถว จุดขึ้นรถสองแถวจะอยู่ใต้สถานีเคหะฯ สาย 36 ราคา 10 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาทีก็จะถึง จากนั้นข้ามสะพานลอยไปอีกฝั่ง ก็จะพบกับทางเข้าสถานตากอากาศบางปู

  • ✨สถานตากอากาศบางปู✨
  • 📌 164 ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ
  • ⏰ เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.
  • 📞 02 323 9911, 02 323 1213
  • 🌐https://goo.gl/maps/1YYQGs9mmBtZTXrD6
Scroll to Top
Send this to a friend