✨ เที่ยวแบบชิลล์ ๆ ที่นครชัยศรี ✨

อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เป็นอีกหนึ่งแห่งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย เหมาะแก่การพักผ่อน เป็นทริปสั้น ๆ ใกล้กรุงเทพฯ ไปเช้า-เย็นกลับได้สบาย วันนี้แอดมีเส้นทางท่องเที่ยวชิลล์ ๆ มาแนะนำ

แม้ช่วงนี้เราจะต้องชะลอการเดินทางท่องเที่ยวไว้ก่อน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวหลายพื้นที่ก็ยังไม่เปิดให้บริการ แต่เพื่อน ๆ เก็บข้อมูลเส้นทางเหล่านี้ไว้ได้ รอให้สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้กลับมาเปิดต้อนรับเราอีกครั้ง 🙂

ก่อนจะออกเดินทาง อย่าลืมวางแผนการเดินทางล่วงหน้า เช็คมาตรการเดินทางเข้าจังหวัดนครปฐมได้ที่ https://www.facebook.com/PRCovid-นครปฐม-103309634646876

  • เส้นทางท่องเที่ยวนครชัยศรี
    • 📍 1 สวนส้มโอไทยทวี
    • 📍 2 วัดศีรษะทอง
    • 📍 3 ตลาดท่านา
    • 📍 4 ดูบัว คาเฟ่

✨ สวนส้มโอไทยทวี ✨

แอดขอเริ่มต้นทริปด้วยการพาไปชมสวนส้มโอค่ะ ส้มโอเป็นผลไม้ขึ้นชื่อในอำเภอนครชัยศรี มีความเฉพาะตัวจนได้รับตราสัญลักษณ์ GI จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา ส้มโอนครชัยศรีนั้นหมายถึง ส้มโอพันธุ์ทองดี และพันธุ์ขาวน้ำผึ้ง มีรสชาติคล้ายกันคือ หวานอมเปรี้ยว ไม่มีรสขม รสซ่า 😍

ช่วงนี้อยู่ในช่วงฤดูเก็บเกี่ยว แต่กินที่บ้านคงไม่หนำใจ แอดเลยจะพามาชิมถึงสวนแบบบุฟเฟ่ต์ สวนที่แอดพามานี้ก็คือ สวนส้มโอไทยทวี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวชมพร้อมเรียนรู้เรื่องการปลูกส้มโอไปด้วย “คุณธนกฤต ไทยทวี” ทายาทรุ่นที่ 2 เล่าว่า ที่นี่เป็นสวนส้มโอที่ไม่มีการใช้สารเคมีใด ๆ เป็นการปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ ใช้ธรรมชาติคุมธรรมชาติ 🌿

ขอบคุณรูปภาพสวย ๆ จาก สวนส้มโอไทยทวี

ในสวนส้มโอไทยทวี มีกิจกรรมเที่ยวชมสวนให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานกัน มีทั้งแบบครึ่งวัน และเต็มวัน ซึ่งแอดเลือกแบบครึ่งวันค่ะ

เริ่มต้นด้วยการนั่งเรือชมสวนส้มโอกันแบบใกล้ชิดติดธรรมชาติ และฟังบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญด้านส้มโอ จากนั้นเป็นการรับประทานบุฟเฟ่ต์ส้มโอกันอย่างจุใจ ก่อนจะแยกย้ายกันเดินเที่ยวเล่นในสวน และถ่ายรูปเก๋ ๆ ในมุมต่าง ๆ 📷

  • 💵 ค่าบริการชมสวนและทำกิจกรรม สำหรับครึ่งวัน
    • ผู้ใหญ่ 300 บาท นักเรียน/นักศึกษา 200 บาท
    • **กรณีชมแบบเต็มวัน 500 บาท แนะนำให้ติดต่อล่วงหน้า
    • **กรณีมาเป็นหมู่คณะ ให้ติดต่อล่วงหน้า

ขอบคุณรูปภาพสวย ๆ จาก สวนส้มโอไทยทวี

ส้มโอของที่นี่มีทั้งหมด 6 สายพันธุ์ คือ สายพันธุ์ขาวน้ำผึ้ง ทองดี ขาวหอม ขาวพวง ขาวแป้น และทับทิมสยาม

ในเซ็ตบุฟเฟ่ต์นี้ เราได้ชิมส้มโอขาวน้ำผึ้งและทับทิมสยาม ขาวน้ำผึ้งจะมีรสหวานอมเปรี้ยว ส่วนทับทิมสยามที่มีเนื้อสีแดงรสชาติจะหวานฉ่ำ ถ้าถามแอดว่าชอบพันธุ์ไหนมากที่สุด บอกเลยว่าเลือกไม่ได้จริง ๆ อร่อยทั้งสองแบบเลยค่ะ 😆

ขอบคุณรูปภาพสวย ๆ จาก สวนส้มโอไทยทวี

มาเที่ยวชมสวนแล้วก็สามารถซื้อส้มโอกลับไปเป็นของฝากกันได้นะคะ นอกจากนี้ ทางสวนยังมีสินค้าแปรรูปอื่น ๆ ให้เลือกช้อปปิ้งอีกด้วย เช่น สเปรย์หอมกันยุงจากเปลือกส้มโอที่ขายดิบขายดี เปลือกส้มโออบแห้งที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวานน่ารับประทาน เรียกว่าเป็นการนำวัตถุดิบจากส้มโอมาใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าเลยทีเดียว

ใครยังไม่พร้อมเดินทางไปสวนแต่อยากรับประทานส้มโอ ทางร้านก็มีบริการจัดส่งให้ถึงบ้านเลยค่ะ
📲 สั่งซื้อได้ที่ http://line.me/ti/p/~tanakitthaitawee

ขอบคุณรูปภาพสวย ๆ จาก สวนส้มโอไทยทวี

หลังจากจบกิจกรรมชมสวนครึ่งวัน ก็ได้เวลาอาหารกลางวันพอดี เพื่อน ๆ สามารถกินมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารและคาเฟ่ของสวนส้มโอไทยทวีได้เลย มีเมนูให้เลือกทั้งอาหารไทย-ตะวันตก ของว่าง และเครื่องดื่ม เมนู Signature ที่ไม่ควรพลาดคือ ยำส้มโอสูตรไทยทวี ที่การันตีด้วยรางวัลมากมาย 😍

ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 แนะนำให้โทรสอบถามเรื่องมาตรการการให้บริการอีกครั้งก่อนเดินทาง

ขอบคุณรูปภาพสวย ๆ จาก สวนส้มโอไทยทวี

  • 📍 ตำบลสัมปทวน อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม
  • ⏰ เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. (ในช่วงสถานการณ์โควิดสวนเปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์)
  • 📞 083 626 5499
  • 🌐 https://goo.gl/maps/Ry7uTUJXNcC6y2yV6

ขอบคุณรูปภาพสวย ๆ จาก สวนส้มโอไทยทวี

✨ ตลาดท่านา ✨

จังหวัดนครปฐมมีตลาดน่าเที่ยวอยู่หลายแห่ง ทั้งตลาดบก และตลาดน้ำ คราวนี้แอดจะพาไปชมตลาดเก่าแก่อายุกว่าร้อยปีค่ะ

ตลาดท่านา เป็นตลาดที่อยู่เคียงคู่กับวิถีชีวิตของชุมชนริมแม่น้ำนครชัยศรีมานานกว่า 140 ปี จุดเด่นคือ สถาปัตยกรรมเก่าแก่อย่างอาคารตึกแถวไม้อายุกว่า 90 ปีที่อยู่รอบตลาดสด สวยคลาสิคทีเดียว

ในตลาดและรอบ ๆ มีทั้งร้านอาหาร ร้านขนม และร้านของฝากต่าง ๆ ของนครปฐม น่าซื้อน่ากินไปหมด นอกจากนี้ยังมีร้านขายของโบราณที่นักสะสมไม่ควรพลาดอีกด้วย 😆

  • 📍 ถนน ธรรมสพน์ ตำบลนครชัยศรี อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม
  • ⏰ เปิดทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.
  • 🌐 https://goo.gl/maps/ZhuyVkCVTfC2

✨ วัดศีรษะทอง ✨

วัดแห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 200 ปี สร้างขึ้นในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น โดยชาวลาวเวียงจันทน์ที่อพยพมาตั้งถิ่นฐาน มีการขุดพบเศียรพระพุทธรูปทองจมดินอยู่ ถือเป็นนิมิตที่ดี จึงตั้งเป็นชื่อว่า “วัดหัวทอง”

ต่อมาทางการได้ขุดคลองเจดีย์บูชา แยกจากแม่น้ำนครชัยศรีไปองค์พระปฐมเจดีย์ เพื่อความสะดวกในการเสด็จพระราชดำเนินไปนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ คลองนี้ผ่านพื้นที่ทางตอนใต้ของวัดหัวทอง ชาวบ้านจึงอพยพไปตั้งบ้านเรือนอยู่ใกล้คลอง เพราะสะดวกในการคมนาคม และได้ย้ายวัดนี้มาตั้งอยู่ใกล้คลองเจดีย์บูชาด้วย จากนั้นก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “วัดศีรษะทอง”

วัดแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ยาวนาน จึงมีทั้งโบราณวัตถุ และโบราณสถานสำคัญ ๆ มากมาย อีกทั้งมีการศึกษาเรื่องราวของดาราศาสตร์ โหราศาสตร์ และสมุนไพรมาตั้งแต่อดีต ที่สำคัญยังขึ้นชื่อเรื่องการไหว้บูชา “พระราหู” โดยมี หลวงพ่อน้อย นาวารัตน์ เจ้าอาวาสวัด เป็นผู้ฟื้นฟูเรื่องพระราหู และมีชื่อเสียงมาจนถึงปัจจุบัน

สิ่งที่ตราตรึงใจแอดมาก ๆ ก็คือสถาปัตยกรรมร่วมสมัยของวัดแห่งนี้ กำแพงลายหินอ่อน ประดับประติมากรรมปูนปั้นรูปต่าง ๆ สวยงามไม่แพ้ที่ใดเลยล่ะ

  • 📍 ตำบลศรีษะทอง อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม
  • ⏰ เปิดทุกวัน 08.30-17.00 น.
  • 🌐 https://goo.gl/maps/6MqDNpGn5d1kGnwS7

✨ ดูบัวคาเฟ่ ✨

ปิดท้ายทริปวันนี้ แอดจะพาเพื่อน ๆ ไปพักผ่อนที่คาเฟ่กัน

ดูบัวคาเฟ่แห่งนี้ไม่เหมือนคาเฟ่ไหน ๆ ด้วยพื้นที่ที่กว้างขวางถึง 54 ไร่ มีร้านรวงและพื้นที่กิจกรรมหลากหลาย ทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านขนม สวนสวย ตลาดขายของ โซนสัตว์ตัวน้อยน่ารัก และที่โดดเด่นก็คือนาบัวขนาดใหญ่ ที่แบ่งเป็นแปลงย่อย ๆ เลี้ยงบัวหลากหลายสายพันธุ์ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชื่นชมและเรียนรู้ เรียกว่ามาแล้วอยู่ได้ทั้งวัน เหมาะกับทุกคนในครอบครัว ให้ทั้งความรู้วิถีเกษตร และความสนุกสนาน 🥰

ถ้าเพื่อน ๆ เริ่มหิว ที่นี่มีร้านอาหารให้เลือกอร่อยเยอะแยะไปหมด ทั้งร้านเล็กร้านน้อย สตรีทฟู้ด และร้านนั่งสบาย แอดเลือกร้านนี้ค่ะ “หมีมีหมี่” เป็นร้านอาหารท้องถิ่น ให้บริการอาหารไทยพื้นบ้านหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารเหนือ อาหารอีสาน และเครื่องดื่มเย็น ๆ ชื่นใจ 😋

ในส่วนของโซนสัตว์น้อย มีสัตว์น่ารัก ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น กระต่าย ม้า ควาย กวาง ไก่ และอื่น ๆ อีกหลายชนิดเลย ที่สำคัญ มีการจัดการและดูแลรักษาความสะอาดอย่างดี รับรองว่าเพื่อน ๆ ต้องประทับใจแน่นอน 😍

เนื่องจากดูบัวคาเฟ่มีพื้นที่กว้างมาก เพื่อน ๆ ที่ไม่อยากเดินก็สามารถยืมจักรยานไปปั่นชมโซนต่าง ๆ ได้ ไม่มีค่าบริการนะคะ

ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 แนะนำให้โทรสอบถามเรื่องมาตรการการให้บริการอีกครั้งก่อนเดินทาง

  • 📍 ตำบลบางแก้วฟ้า อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม
  • ⏰ เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
  • 📞 097 024 0842
  • 🌐 https://goo.gl/maps/nkkMBapEQF8joxV88
Scroll to Top
Send this to a friend