✨ JODD FAIRS : จ๊อดแฟร์ ✨

หลังจากทำงานเหนื่อยกันมาตลอดสัปดาห์ เย็นวันศุกร์แบบนี้ เราไปหาที่พักผ่อนหย่อนใจแถมอิ่มพุงกันเถอะ

วันนี้แอดมีตลาดฮิป ๆ เก๋ ๆ ที่มีความชิลล์ระดับ 10 มานำเสนอ ชื่อว่า JODD FAIRS (จ๊อดแฟร์)

จ๊อดแฟร์ เป็นตลาดนัดที่เพิ่งเปิดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ตัวตลาดอยู่ระหว่างตึก G Tower และ Unilever เดินทางง่ายมาก โดยเดินจาก MRT สถานีพระราม 9 (ทางออกที่ 2) ประมาณ 5 นาทีเท่านั้นเอง 🚈

นี่เปรียบเสมือนงานแฟร์เล็ก ๆ ที่รวบรวมสินค้าไว้หลากหลาย ตั้งแต่เสื้อผ้า งานแฮนด์เมดเก๋ ๆ เครื่องประดับ และอาหาร ในตลาดแบ่งโซนอย่างชัดเจน เป็นระเบียบ ทางเดินกว้างขวาง บริเวณทางเข้าตลาดมีจุดวัดอุณหภูมิและสแกน QR Code ก่อนเข้าตลาด เพื่อน ๆ อย่าลืมปฏิบัติตามกันด้วยนะ 😉

ทุกล็อกจะมีโต๊ะให้นั่งฟรี (มีแผงพลาสติกใสกั้น) มีเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือหลายจุด มีถังขยะแบบปิดฝา มีพนักงานเดินเก็บขยะและคอยทำความสะอาดตลอดเวลา ทำให้ไม่ค่อยมีเศษขยะให้เห็น

ตลาดแบ่งเป็น 3 โซนหลัก คือ โซนลานกิจกรรม เป็นจุดหลักที่ทางตลาดจะตกแต่งบรรยากาศให้เป็นธีมเทศกาลต่าง ๆ เพื่อสร้างสีสันและเป็นจุดถ่ายรูปสนุก ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นจุดตั้งเวที บางวันก็มีนักร้องมาร้องเพลงคลอบรรยากาศในช่วงแดดร่มลมตก เพิ่ม VIBE ที่สนุกสนาน มีชีวิตชีวา ยิ่งพอฟ้ามืดและเริ่มเปิดไฟประดับสวย ๆ น่าถ่ายรูปไม่น้อยเลย 

โซนถัดมาเป็นโซนร้านค้าแนวแฟชั่น มีทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ดีไซน์สวยงาม ราคาเป็นมิตร ใครอยากชอปปิ้งก็เดินดูได้เลย

โซนสุดท้ายคืออาหารการกิน ย้ำเลยว่าราคาน่ารัก มีให้เลือกหลายประเภท หลัก ๆ ก็จะเป็น Street Food ซึ่งขนมาให้เลือกทั้งไทยทั้งเทศ ซึ่งมีทั้งร้านแบบกินเล่นเบา ๆ และกินจริงจังเป็นมื้อหลักแบบหนักท้องเลยล่ะ 

แต่ละเมนูของที่นี่น่ากินมาก ๆ จนต้องหาโอกาสกลับมาอีกเลยล่ะ

เท่าที่แอดสังเกต ที่นี่มีหลายร้านเลยที่สามารถจ่ายเงินด้วยการสแกน QR Code ได้ นอกจากจะลดการสัมผัสกับคนอื่นแล้ว ยังรวดเร็วอีกด้วย

ใครอิ่มเมนูคาวแล้วอยากหาของหวานกินต่อ ก็เดินดูได้เลย มีให้เลือกเยอะจริง ๆ ลองมาเดินดูกันได้ เพลินมาก ๆ

แม้ว่าที่นี่จะเป็นเหมือนตลาดนัด และมีพนักงานคอยทำความสะอาด แต่ที่แอดขอชื่นชมก็คือ ธรรมเนียมปฏิบัติของตลาดนี้ ที่หลังจากกินเสร็จแล้วจะหยิบขยะไปทิ้งที่ถังขยะ เพราะฉะนั้น หากเพื่อน ๆ แวะเวียนมา กินเสร็จแล้ว ก็ อย่าลืมเอาขยะไปทิ้งที่

Scroll to Top
Send this to a friend