🏠 Green Season เที่ยว 12 หมู่บ้านหน้าฝน

🏠 Green Season #เที่ยวหมู่บ้านหน้าฝน 🍃 นอนชิลล์ท่ามกลางธรรมชาติ ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ตื่นเช้ามาดูหมอก อากาศดี ชุ่มฉ่ำ คือฟินสุด ๆ 🌧💦

🏞 หน้าฝนนี้มาปักหมุดหมู่บ้านน่าเที่ยวกันดีกว่า ต้อนรับความชุ่มฉ่ำ เขียวขจี สดชื่นเย็นสบาย ออกไปชาร์จพลังด้วยการมาใช้ชีวิตช้า ๆ สงบและเรียบง่ายกับชาวบ้านที่น่ารัก ลิ้มลองอาหารพื้นบ้านรสเด็ด สัมผัสวิวทิวทัศน์อันสวยงามท่ามกลางป่าเขา รับรองว่าได้สูดอากาศดี ๆ กันแบบเต็มปอดเลยทีเดียว 🌲

  • 🌧🌫 12 หมู่บ้านน่าเที่ยว ชุ่มฉ่ำรับหน้าฝน ⛰
    • 🏡 บ้านอีต่อง จ.กาญจนบุรี
    • 🏡 บ้านนาต้นจั่น จ.สุโขทัย
    • 🏡 หมู่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่
    • 🏡 หมู่บ้านดอยสกาด อ.ปัว จ.น่าน
    • 🏡 หมู่บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
    • 🏡 หมู่บ้านแม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน
    • 🏡 หมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช
    • 🏡 หมู่บ้านมอญ จ.กาญจนบุรี
    • 🏡 หมู่บ้านเชียงคาน จ.เลย
    • 🏡 หมู่บ้านผาฮี้ จ.เชียงราย
    • 🏡 หมู่บ้านเนินมะปราง จ.พิษณุโลก
    • 🏡 บ้านป่าปงเปียง จ.เชียงใหม่

🏡 หมู่บ้านมอญ จ.กาญจนบุรี

หมู่บ้านมอญ สังขละบุรี เป็นหมู่บ้านที่มีชาวมอญอาศัยอยู่ อีกหนึ่งหมู่บ้านที่มีเสน่ห์มากมาก ๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้เราได้เห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวมอญ ไทย กะเหรี่ยง ความหลากหลายทางวัฒนธรรม และที่สำคัญบรรยากาศดี อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สายน้ำและภูเขา ทำให้ช่วงวันหยุดยาวที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่คนนิยมมาเที่ยวกัน คึกคักมาก ๆ

🗾 Maps : หมู่บ้านมอญ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี https://goo.gl/maps/PNfCwxp2PPQoG1Jy7

🏡 บ้านป่าปงเปียง จ.เชียงใหม่

พักผ่อนชิลล์ ๆ ท่ามกลางวิวหลักล้าน เพราะที่บ้านป่าปงเปียงมีวิวนาขั้นบันไดที่สวยอลังการมาก ๆ ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกดินยิ่งสวย เรียกว่าเป็นอีก 1 หมู่บ้านที่พลาดไม่ได้เลย ถึงแม้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่มาก ไม่ค่อยมีไฟฟ้าใช้ แต่ถือเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การมาพักผ่อน เยียวยาหัวใจ สูดอากาศดี ๆ พร้อมชมวิวทุ่งนาและภูเขาสูงใหญ่ ดีงามมาก ๆ เลยล่ะ 🌾🌾

🗾 Maps : บ้านป่าปงเปียง ต.ช้างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ https://goo.gl/maps/iXU6gYtSJKEPoFtAA

🏡 หมู่บ้านผาฮี้ จ.เชียงราย

🍃 หมู่บ้านผาฮี้ หนึ่งในหมู่บ้านที่ธรรมชาติสวยไม่แพ้ใคร ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาสูง มีผืนป่าสีเขียวขจี อุดมสมบูรณ์ปกคลุมไปทั่ว แถมยังได้ชื่อว่าเป็นแหล่งปลูกกาแฟชั้นดีของจังหวัดเชียงรายอีกด้วย ที่สำคัญมีชาวอาข่าอาศัยอยู่ทำให้ได้เรียนรู้วิถีชีวิตของผู้คน ใช้ชีวิตเรียบง่าย ตื่นเช้ามาจิบกาแฟ ชมวิวดี ๆ แค่นี้ก็ได้ชาร์จพลังกลับไปเต็มเปี่ยมแล้ว

🗾 Maps : หมู่บ้านผาฮี้ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย https://goo.gl/maps/vNGNqPrJ6XoGMdX49

🏡 บ้านอีต่อง จ.กาญจนบุรี

บ้านอีต่อง เรียกว่าเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขาติดกับชายแดนไทย-พม่า อากาศดีตลอดทั้งปี ยิ่งช่วงอากาศหนาวจะเย็นสบายมาก ๆ ส่วนในหน้าฝนก็ได้ชมหมอกกันทั้งเช้าทั้งเย็นเลย แถมมีกิจกรรมให้ทำด้วยนะ เช่น แขวนชื่อบนสะพานไม้ ตื่นเช้ามาใส่บาตร กินหมูกะทะท่ามกลางหมอก ถ่ายรูปกับเหมืองแร่เก่าหรือจะท่องเที่ยวโซนใกล้เคียง บริเวณอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น ก็ได้ 🌿

🗾 Maps : บ้านอีต่อง ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี https://goo.gl/maps/2E6PGEi9X8BdGLZX6

🏡 บ้านนาต้นจั่น จ.สุโขทัย

🛏🌿 บ้านนาต้นจั่นเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น นอนโฮมสเตย์ ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ปั่นจักรยานชมหมู่บ้าน นั่งรถอีแต๊ก ลิ้มลองมะนาวน้ำผึ้ง อาหารพื้นบ้าน อาหารถิ่นขันโตก และข้าวเปิ๊บล้มยักษ์ ดูหมอกยามเช้าที่จุดชมวิวห้วยต้นไฮ ชมพระอาทิตย์ตก ถ่ายรูปกับสวนดอกไม้สวย ๆ ที่สะพานนา สะพานไม้ไผ่ ชมสาธิตการทอผ้า วิธีการทำผ้าหมักโคลน ตักบาตรตอนเช้า ฯลฯ ซึ่งราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อยเท่านั้น

🗾 Maps : บ้านนาต้นจั่น ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย 64130 https://goo.gl/maps/yAgoGmJ99kinAxSb8
👉 สอบถามเพิ่มเติม โทร. 08 8495 7738
🍀 Facebook : โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น จังหวัดสุโขทัย

🏡 หมู่บ้านดอยสกาด จ.น่าน

หมู่บ้านดอยสกาดเรียกว่าเป็นเมืองในหุบเขาที่มีร้านคาเฟ่วิวอลังการน่ามาเที่ยวเต็มไปหมด เพราะที่นี่นอกจากวิวสวยปังแล้วยังนิยมปลูกกาแฟอีกด้วย ซึ่งมีชาวไทยภูเขาชนเผ่าลั๊วะอาศัยอยู่ มีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย บรรยากาศเงียบสงบ ยังคงความเป็นธรรมชาติมาก ๆ เลยล่ะ ยิ่งช่วงหน้าฝนแบบนี้มาจิบกาแฟท่ามกลางสายหมอกคือที่สุด

🗾 Maps : หมู่บ้านดอยสกาด ต.สกาด อ.ปัว จ.น่าน https://goo.gl/maps/SucuqYR9vHz3bdD79

🏡 หมู่บ้านแม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน

อยากหาที่เที่ยวสงบ ๆ หมู่บ้านแม่ลาน้อยเป็นอีกหนึ่งในลิสต์เที่ยวได้เลย ที่นี่มีแต่ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ โอบล้อมด้วยป่าเขา ทุ่งนาเขียวขจี ชาวบ้านใช้ชีวิตเรียบง่าย มีกิจกรรมและที่เที่ยวหลากหลายด้วย เช่น เที่ยวชมโครงการหลวงแม่ลาน้อย ชิมผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่ออย่างกาแฟสด ถั่วเหลือง ช้อปผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่จากขนแกะบ้านห้วยห้อม ฯลฯ และถึงแม้ทุกวันนี้แม่ลาน้อยจะเป็นที่รู้จักกว่าแต่ก่อน แต่เสน่ห์ของแม่ลาน้อยก็ไม่มีลดลงเลย น่ามาพักผ่อนพักใจเช่นเคยจ้า

🗾 Maps : หมู่บ้านแม่ลาน้อย ต.ห้วยห้อม อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน https://goo.gl/maps/8wBhq4mFQVGdyM29A

🏡 หมู่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่

หมู่บ้านเล็ก ๆ ท่ามกลางหุบเขา โอบล้อมไปด้วยป่าไม้เขียวขจี มีน้ำตกและธารน้ำไหลผ่านบ้าน อากาศเย็นสบาย แถมชาวบ้านก็น่ารัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันภายใต้ชีวิตที่เรียบง่าย ทั้งบ้านพัก โฮมสเตย์ ร้านอาหาร คาเฟ่ ยิ่งฝนตกแบบนี้ ตื่นมาชมหมอกแบบปัง ๆ ได้เลย ⛺

🗾 Maps : หมู่บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ https://goo.gl/maps/rT9cf7UHCANe8sVS6

🏡 หมู่บ้านสะปัน จ.น่าน

หน้าฝนต้องมาปักหมุดหมู่บ้านสะปัน เพราะสดชื่น ชุ่มฉ่ำ บรรยากาศฟิ๊นฟิน ที่นี่ถือเป็นแหล่งโอโซนชั้นดีของเมืองไทย จึงกลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี แนะนำให้ลองมาใช้ชีวิตช้า ๆ สงบเรียบง่าย ชมวิวระหว่างทางที่สวยมาก ๆ หรือที่รู้จักกันในชื่อถนนลอยฟ้า สาย 1256 ผ่านอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ผ่านโค้งเป็นร้อย ๆ คือสวยจับใจสุด ๆ ยิ่งช่วงหน้าฝน หน้าหนาว ใครหลงรักสายหมอก ธารน้ำและขุนเขาพลาดไม่ได้เด็ดขาด 🌳

🗾 Maps : หมู่บ้านสะปัน ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน https://goo.gl/maps/NxgXgP1pPhcag4546

🏡 หมู่บ้านเชียงคาน จ.เลย

ชมหมู่บ้านท่ามกลางขุนเขาไปก็เยอะแล้ว มาที่หมู่บ้านเชียงคาน หมู่บ้านติมริมแม่น้ำโขงกันบ้าง เรียกว่าเป็นเมืองเล็ก ๆ ริมฝั่งโขงที่มีความคลาสสิก เรียบง่าย บรรยากาศเหมาะแก่การมาพักผ่อน เดินชิลล์มาก ๆ ที่นี่มีโฮมสเตย์ ที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และถนนคนเดินชื่อดังให้ได้ช้อปกันด้วยนะ

🗾 Maps : หมู่บ้านเชียงคาน ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย https://goo.gl/maps/VvgLY8wKmur9aWvh8

🏡 หมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช

หมู่บ้านคีรีวงขึ้นชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่อากาศดีที่สุด เพราะตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สายน้ำและขุนเขา มีป่าไม้และลำธารล้อมรอบ ทำให้หลาย ๆ คนมาสูดอากาศบริสุทธิ์พักผ่อนในวันหยุดกันที่นี่ จะมาปั่นจักรยานชมวิวหมู่บ้าน ใช้ชีวิตช้า ๆ ก็ผ่อนคลายเป็นที่สุด

🗾 Maps : หมู่บ้านคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช https://goo.gl/maps/ivHRR8PMbamUWM9a7

🏡 หมู่บ้านเนินมะปราง จ.พิษณุโลก

หมู่บ้านเนินมะปรางเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนสูงตระหง่าน อายุกว่า 300 ล้านปีเลยทีเดียว จนถูกหลาย ๆ คนขนานนามว่ากุ้นหลินเมืองไทย บรรยากาศดี มีธรรมชาติล้อมรอบ มีที่พัก โฮมสเตย์ของชาวบ้าน และกิจกรรมให้ทำแบบหลากหลาย เช่น ดูฝูงค้างคาว นั่งรถอีแต๊กเที่ยวรอบหมู่บ้าน ถ่ายรูปกับสวนดอกไม้ ฯลฯ 🌈

🗾 Maps : หมู่บ้านเนินมะปราง ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก https://goo.gl/maps/JoNao6k7kDLcQ6bC9
🍀 Facebook : ที่นี่อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก

Scroll to Top
Send this to a friend