✨ แจกปฏิทินเที่ยว ปี 2565 ✨

📅 กางปฏิทินเที่ยว ปี 2565 ไปไหนดี? 💃 เรามาแจกปฏิทิน พร้อมแนะนำที่เที่ยว 💖 ทะเล ภูเขา ธรรมชาติ เที่ยวไทยไปได้ทั้งปี

ใกล้จะหมดปีแล้ว คุณเป็นอย่างไรกันบ้างนะ ปี 2564 ได้ไปเที่ยวที่ไหนกันมาบ้างหรือเปล่า ถ้าใครยังไม่ได้ไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนในปีนี้ หรือถ้าไปแล้ว แต่อยากกลับไปอีก เพราะความคิดถึง ต้องเตรียมแพลนรับปีใหม่ 2565 กันได้แล้วนะ

เพราะในปี 2565 นี้ เราอยากจะชวนคุณออกไปเที่ยวด้วยกัน หลังจากที่ไม่ได้เที่ยวแบบเต็มที่มานาน โพสต์นี้เราแนะนำที่เที่ยวสวย อันซีน มาให้แล้ว พร้อมกับแจกปฏิทิน ให้คุณได้ดาวน์โหลดแบบฟรี ๆ งานนี้ใครอยากไปเที่ยวสถานที่ไหน ช่วงเดือนอะไร ก็สามารถเตรียมแพลนล่วงหน้าไว้ได้เลย

สามารถดาวน์โหลดภาพปฏิทิน และทำ E-Card ส่งต่อความสุขและความห่วงใยให้กับคนที่เรารัก ไปด้วยกัน โดยคลิกที่นี่ได้เลย >> https://tatcalendar.com/

  • นอกจากเว็บไซต์แล้ว ยังมีแอพพลิเคชัน TAT CALENDAR ด้วยนะ สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานกันแบบง่าย ๆ ได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ Android และ iOS

พิกัดในภาพ : เจดีย์พระธาตุโบอ่อง กาญจนบุรี

ม่อนหมอกตะวัน จังหวัดตาก

“ม่อนหมอกตะวัน” เป็นหุบเขาที่มีหมอกตลอดทั้งวัน ตั้งอยู่ที่บ้านป่าหวาย ธรรมชาติแห่งขุนเขายามเช้า ท่ามกลางสายหมอกพริ้วไหว และดอกเสี้ยน

ฝรั่งสีบานเย็นสลับขาวที่ผลิดอกสะพรั่งบานเต็มทั่วทิวเขาหากใครที่เข้าไปชมธรรมชาติและสายหมอก ขอให้ช่วยกันรักษาความสะอาดเพื่อธรรมชาติจะได้อยู่กับเราไปนาน ๆ ด้วยนะทุกคน

ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก ทะเลหมอก และดอกไม้ที่สวยงามตระการตา มีบ้านพัก ลานกางเต็นท์ ร้านอาหาร และบริการหมูกระทะ

ทางขึ้นของที่นี่ค่อนข้างชัน เป็นถนนแบบคอนกรีตผสมลูกรัง ด้านบนมีลานกางเต็นท์ ค่ากางเต็นท์ เริ่มต้นหลังละ 200 บาท จะนอนกี่คนก็ได้ เพราะคิดราคาต่อหลัง มีห้องน้ำ มีห้องอาบน้ำแยก

พิกัด : บ้านป่าหวาย อ.พบพระ จ. ตาก
GPS : https://goo.gl/maps/vqKcH9SVkRxJNrDD6

ชุมชนบ้านหัวเขา จังหวัดสงขลา

รับชมแสงสุดท้ายของวันทอประกายสีส้มระเรื่อลงมายังผืนน้ำอันกว้างใหญ่ เป็นภาพความงดงามในมุมสูงช่วงเวลาสนธยาของชุมชนประมงพื้นบ้านริมชายฝั่งทะเลสาบสงขลา

เราสามารถไปบ้านหัวเขาได้ทั้งทางรถยนต์และทางเรือ แต่เราเลือกที่จะไปทางเรือ เพื่อไปชมพระอาทิตย์ตก ที่ชาวสงขลาบอกว่า เป็นจุดที่สวยที่สุด

การนั่งเรือไปบ้านหัวเขา สามารถใช้เรือจ้างที่ดัดแปลงมาจากเรือหาปลา แต่เพิ่มเสื้อชูชีพและการจำกัดจำนวนผู้โดยสาร เพื่อความปลอดภัย เมื่อมาถึงบ้านหัวเขา จะมีรถพ่วงข้างซึ่งเป็นพาหนะท้องถิ่นมารับไปเที่ยวรอบชุมชน

พิกัด : บ้านหัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา
GPS : https://goo.gl/maps/TEmdirkeYi8V9dheA 

​​วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ จังหวัดมุกดาหาร

ที่นี่เป็นดินแดนของ องค์พญานาคเจ้าปู่ศรีมุกดา (พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในแผ่นดินไทย ลำตัวเปล่งประกายด้วยสีน้ำเงินเข้มอมเขียว คดเคี้ยวเคียงคู่กับพระพุทธรูปปางมารวิชัยสีขาวที่สวยสง่า สะท้อนถึงพลังศรัทธาอันยิ่งใหญ่ของชาวอีสานแห่งลุ่มน้ำโขง ประดิษฐานโดดเด่นอยู่บนยอดเขามโนรมย์ และมีความเชื่อในการขอพรเกี่ยวกับด้านความโชคดี สุขภาพ ความปลอดภัย และความร่ำรวยเงินทอง

บนยอดเขานั้น คุณสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของจังหวัดมุกดาหารได้ ทั้งแม่น้ำโขง และแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของจังหวัดมุกดาหารที่ควรค่าแก่การมาเยือน

พิกัด : วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ อ.เมือง จ.มุกดาหาร
GPS : https://goo.gl/maps/NHU38NQm1SvgHL6aA 

ถ้ำคลัง จังหวัดกระบี่

“ถ้ำคลัง” ผลงานชิ้นเอกของธรรมชาติที่ใช้เวลาสร้างสรรค์กว่าพันปี ภายในโพรงถ้ำอันมืดมิด กลับเปล่งประกายด้วยสระน้ำใสสีมรกตและหินงอกหินย้อยประดับตกแต่งราวกับฉากหลังโรงละคร งดงามจนได้รับการยกย่องว่าเป็นราชาแห่งถ้ำหินปูนเมืองกระบี่

ภายในถ้ำมีโถง 13 ห้องด้วยกัน ด้านในมืดสนิทและเส้นทางซับซ้อน จำเป็นต้องมีไกด์นำทาง ซึ่งก็คือชาวบ้านที่จะคอยบริการพาเราเข้าไปชมความงดงามของหินงอกหินย้อยมากมาย ผลึกแก้วสวยงามวาววับ และสระน้ำมรกตที่มีน้ำใสดั่งกระจกถึง 2 แห่งอยู่ภายในถ้ำ

การเดินสำรวจถ้ำ สิ่งจำเป็นที่ต้องเตรียมไปคือ ไฟฉาย และต้องติดต่อเจ้าหน้าที่นำทางให้ด้วย

พิกัด : ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่
GPS : https://goo.gl/maps/McxxL13JTCZXiE9M6 

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เขตรอยต่อระหว่างจังหวัดเลย พิษณุโลกและเพชรบูรณ์

สะพานหินธรรมชาติในอ้อมกอดของผืนป่า ถูกปกคลุมด้วยพรมสีเขียวของเฟิร์นและมอส แต่งแต้มสีแดงด้วยใบเมเปิลที่ผลัดใบในช่วงกลางเดือนธันวาคม ถือเป็นหนึ่งในจุดถ่ายรูปไฮไลท์ของอุทยานฯ ที่มีให้ชมเพียงปีละหนึ่งครั้ง

นอกจากจุดนี้แล้ว ในอุทยานฯ ยังมีจุดท่องเที่ยวอื่นที่สวยงามอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ‘ลานหินปุ่ม’ ที่มีหินผุดขึ้นมาเป็นปุ่มเป็นปมขนาดไล่เลี่ยกัน สวยแปลกตา ‘ผาชูธง’ เป็นจุดชมทิวทัศน์ได้อย่างกว้างไกล พร้อมทั้งชมพระอาทิตย์ตก ‘น้ำตกผาลาด’ เป็นน้ำตกซึ่งไม่สูงนัก แต่มีน้ำมากตลอดปี เป็นต้น

ที่อุทยานฯ ยังมีบ้านพัก เต็นท์ และร้านอาหาร ไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

พิกัด : อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.ด่านซ้าย จ.เลย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก และอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์
GPS : https://goo.gl/maps/kAHoDexZRypXpsDp6 

เกาะไผ่ จังหวัดกระบี่

“เกาะไผ่” หรือเกาะไม้ไผ่ เกาะขนาดเล็กกลางทะเลกระบี่ ในวงล้อมของชายฝั่งสีเขียวมรกต หาดทรายขาวละเอียด ทางทิศใต้ของเกาะมีแนวปะการังทอดตัวเป็นวงโค้งสวยงามน่าอัศจรรย์ สมกับฉายาดงปะการังแสนไร่ สวรรค์น้อย ๆ ของคนรักกิจกรรมดำน้ำตื้น

พิกัด : อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
GPS : https://goo.gl/maps/E4sj5ZZrZo6qaNju8 

วังผาเมฆ จังหวัดตรัง

เตรียมกายและใจให้พร้อมขึ้นไปพิชิตยอดเขา จุดชมทัศนียภาพอันกว้างไกลของผืนป่า แมกไม้ สายหมอกที่อาบไล้ด้วยแสงสีทองยามเช้า และภูเขาหินปูนที่ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้าของท้องทะเลจังหวัดตรัง

วังผาเมฆตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าสายควนและป่าอ้ายกลิ้ง บรรยากาศตอนเช้าตรู่จะเป็นทะเลหมอกขาวสะอาดปกคลุมไปทั่วผืนป่าและเมื่อกระทบแสงอาทิตย์ยามเช้า จากหมอกขาวจะกลายเป็นสีเหลืองอร่ามอมส้ม

เมื่อขึ้นมาสู่ยอดเขาจะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของผืนป่าที่กว้างใหญ่และอุดมสมบูรณ์ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าหลากหลายชนิด ในขณะที่ทางด้านทิศตะวันตก สามารถมองเห็นปากอ่าวและชายหาดรวมทั้งหมู่เกาะต่าง ๆ บนท้องทะเลอันดามัน ในจังหวัดตรังได้

บริเวณเชิงเขาจัดสร้างประติมากรรมต่าง ๆ พร้อมสะพานเดินชมศึกษาธรรมชาติ รวมถึงมีบ้านพักให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

พิกัด : บ้านห้วยใหญ่ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง
GPS : https://goo.gl/maps/4xD25dEcayGBhmQ4A 

สวนพฤกษศาสตร์ระยอง จังหวัดระยอง

“สวนพฤกษศาสตร์ระยอง” ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์ศึกษาวิจัยและรวบรวมพรรณไม้ของ ภาคตะวันออก รวมถึงเพื่อเป็นแหล่งให้ความรู้ พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศอีกด้วย

ที่นี่มีพื้นที่ราว ๆ 2,500 ไร่ ด้วยความที่เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำ เลยมีกิจกรรมท่องเที่ยวในรูปแบบสะเทินน้ำ สะเทินบก

สำหรับกิจกรรม แนะนำให้ไปพายเรือคายักชมสีสันยามเย็นของพื้นที่ชุ่มน้ำที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ สำรวจความยิ่งใหญ่ของป่าเสม็ดดึกดำบรรพ์อายุกว่าพันปี ชมพรรณไม้หายากอย่างแพหญ้าหนังหมาลอยน้ำ และดูนกอพยพหลากหลายชนิดในมุมมอง 360 องศา รวมไปถึงการปั่นจักยานศึกษาธรรมชาติ ก็สามารถทำได้

พิกัด : ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง
GPS : https://goo.gl/maps/ygVGhDU2VK221tgC7 

บ้านหนองบัว จังหวัดสุรินทร์

สัมผัสจิตวิญญาณ ความผูกพัน วัฒนธรรมชาวกูยและมิตรภาพระหว่างคนกับช้างที่อาศัยอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัว ณ บ้านหนองบัว สุรินทร์

ทุ่งนายามหน้าแล้งของที่นี่ ดูมีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์ เพราะว่าจะคล้ายกับบรรยากาศทุ่งหญ้าในสะวันนา ชุมชนแห่งนี้มีโฮมสเตย์ช้าง ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัส ชีวิตความเป็นอยู่ของช้างอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีกิจกรรมการทำบุญตักบาตรเทโวโรหณะร่วมกับช้าง ในช่วงวันออกพรรษาด้วยนะ

พิกัด : บ้านหนองบัว อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์
GPS : https://goo.gl/maps/xqqc43bPSJRgnPeu5 

หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช จังหวัดชลบุรี

พาย้อนเวลาสู่โลกล้านปีก่อนในหุบเขาจำลองยุคดึกดำบรรพ์ ตื่นตาตื่นใจกับพืชโบราณตระกูลปรง และไดโนเสาร์จำลองหลากหลายสายพันธุ์ขนาดมหึมาเท่ากับตัวจริง ที่เคลื่อนไหวและส่งเสียงดังกึกก้องไปทั่วหุบเขาราวกับฟื้นคืนชีพขึ้นอีกครั้ง

โดยที่นี่ ยังรวบรวมทั้งดอกไม้และพันธุ์ไม้แปลก หลากหลายชนิดจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย มาให้คุณได้ชมความสวยงามอีกด้วย

พิกัด : สวนนงนุช อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
GPS : https://goo.gl/maps/uPcU7AaJK9A2 

เกาะผ้า จังหวัดพังงา

“เกาะผ้า” เป็นเกาะจิ๋วมหัศจรรย์ที่เคยถูกคลื่นสึนามิซัดหายไปจากแผนที่ หลงเหลือไว้เพียงสันทรายสีขาวนวลที่จะเผยตัวให้เห็นความงดงามเฉพาะช่วงน้ำลงเท่านั้น เหมาะกับการนั่งเรือมาเล่นน้ำ อาบแดด และพักผ่อนเพื่อชาร์จพลังให้กับชีวิต

บนเกาะผ้าเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว ด้วยหาดทรายที่ขาวราวกับกองผ้าขาวที่วางไว้บนทะเลอันดามัน แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป หากใครได้มาที่นี่ จะได้สัมผัสความมหัศจรรย์กับที่สุดแห่งความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติใต้ท้องทะเล ไม่ว่าจะเป็นบรรดาปะการัง ฝูงปลา และไฮไลท์อย่างปลานีโม่ เป็นต้น

พิกัด ต.เกาะคอเขา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา
GPS : https://goo.gl/maps/hiZ6DMvMQovAmz3Y8 

กองหินขาว จังหวัดสตูล

ภายใต้น้ำทะเลสีครามถูกระบายด้วยสีสันหวานแหววของปะการังและฝูงปลา ที่ซ่อนตัวอยู่บริเวณกองหินสีขาวสูงปริ่มน้ำ เป็นจุดดำน้ำที่จะพบกับความสมบูรณ์ของระบบนิเวศ ปลากว่า 80 สายพันธุ์ กัลปังหา และแนวปะการัง 7 สีที่ไล่เฉดงดงาม ราวกับภาพสีน้ำมีชีวิต

กองหินแห่งนี้ เป็นจุดดำน้ำตื้น 1 ใน 4 แห่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตาที่งดงามมาก เดือนพฤศจิกายน – เดือนพฤษภาคม เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวที่เหมาะสม

พิกัด : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ต.พิมาน อ.เมืองสตูล จ.สตูล
GPS : https://goo.gl/maps/PwAzpBV7pxnSH1XN6 

และนี่ก็คือตัวอย่าง E-Card ที่เราทำจาก Application TAT Calendar สามารถใช้คำอวยพรในสไตล์ของตัวเองได้เลย

วิธีทำง่ายมาก ๆ เราขอชวนคุณมาร่วมทำไปด้วยกัน ดังนี้
1. เมื่อดาวน์โหลด Application TAT Calendar เสร็จ เปิดขึ้นมา กดไปที่คำว่า “อีการ์ด” เลือกรูปภาพ หรือ วิดีโอเพื่อสร้างอีการ์ดของตนเอง
2. เลือกภาพที่ต้องการ เมื่อภาพปรากฏขึ้น กดที่ T เพื่อกรอกข้อความ สามารถเลื่อน/ขยับข้อความได้ตามความ
ต้องการ
3. เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ กดคำว่า Done
4. จากนั้น กดปุ่มแชร์ ซึ่งสามารถแชร์ไปยัง Social Media หรือ กดบันทึกภาพไว้ในโทรศัพท์ของเราได้ 

และนี่ก็คือตัวอย่าง E-Card ที่เราทำจาก Application TAT Calendar สามารถใช้คำอวยพรในสไตล์ของตัวเองได้เลย

Scroll to Top
Send this to a friend