เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน เที่ยวส่งท้ายปี รอบนี้มีหนาว...

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 16:50:48 ]

สวัสดีปีใหม่ ชาว TAT Contact Center ทุกท่านครับ ช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จขกท. มีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทริปนี้เราได้ไปสัมผัสธรรมชาติ สายน้ำ ลมหนาว และไอหมอก ขอบอกเลยว่าช่วงนั้นอากาศหนาวมาก...มากถึงมากที่สุด และเราก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพสวยๆ มาฝากทุกคนครับ

เอาล่ะครับ...เพื่อไม่ให้เสียเวลา ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลยคราบบบ...

วันแรก
เนื่องจากระยะทางที่ไกลมากๆๆๆ เราจึงเดินทางจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 07.30 น. มาตั้งหลักที่เชียงใหม่ก่อน 1 คืน เช้าวันต่อมาจึงเริ่มออกเดินทางปลายทางคือจังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่ 2
เราออกเดินทางท่องเที่ยวจริงๆ จังๆ เราใช้เส้นทางสายเชียงใหม่-ปาย-แม่ฮ่องสอน (ทางหลวง 107 แล้วเลี้ยวซ้ายที่แยกแม่มาลัย-ปาย เข้าทางหลวง 1095) ถนนเส้นนี้ตัดผ่านภูเขาหลายลูก เส้นทางจึงมีความคดเคี้ยวและค่อนข้างอันตราย แต่ตลอดเส้นทางเราก็ได้เห็นวิวสวยๆ ของทิวเขาและป่าสนครับ

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 17:40:10 ]

จุดแรกที่เราแวะคือ จุดชมวิวโค้งงาม...เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงาม และงามสมชื่อจริงๆ ถึงตรงนี้พวกเราตื่นเต้นกันมาก เพราะได้เห็นทะเลหมอกจริงๆ เป็นครั้งแรก

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 17:55:33 ]

อีกมุมนึงครับ...

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 17:58:08 ]

จากจุดชมวิวโค้งงาม เราออกเดินทางต่อไปยังอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ซึ่งเป็นทางผ่านครับ อุทยานฯ ตั้งอยู่บนพื้นที่รอยต่อของจังหวัดเชียงใหม่กับแม่ฮ่องสอน เราเสียค่าเข้าชมอุทยานคนละ 50 บาท (เด็ก 20 บาท ส่วนชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 150 บาทครับ)

ไปถึงสายๆ แดดเริ่มแรงแล้ว แต่ข้างบนอุทยานฯ ยังหนาวอยู่เลย วันนี้มีคนไปเที่ยวที่นี่เยอะพอสมควร แต่ก็น้อยกว่าที่คาดไว้...แอบเสียดายอยู่เหมือนกันที่ไปถึงตอนสายๆ เลยไม่ได้เห็นทะเลหมอกตรงนี้

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 18:04:25 ]

มุมนี้ถ่ายย้อนจากจุดชมวิวด้านล่าง เห็นแปลงดอกไม้สวยงาม....

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 18:05:56 ]

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 18:08:00 ]

เราออกเดินทางต่อ ระหว่างทางแวะเติมพลังที่ “ร้านน้องเบียร์” ในตัวอำเภอปาย

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 18:26:52 ]

ทานเสร็จเดินชมตัวเมืองปายสักหน่อย...

กลับไปที่ปายครั้งนี้ หลายอย่างเปลี่ยนไปจนจำแทบไม่ได้ สถานประกอบการต่างๆ ผุดขึ้นหนาแน่นราวกับดอกเห็ด ทั้งโรงแรม รีสอร์ท เกสต์เฮ้าส์ ร้านค้า ร้านอาหาร บริษัททัวร์ ฯลฯ

แม้ว่าหลายๆ อย่างเปลี่ยนแปลงไป ปายยังคงมีเสน่ห์ นักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยวและพักผ่อนที่นี่อย่างไม่ขาดสายครับ

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 18:59:57 ]

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 19:04:51 ]

ภาพบรรยากาศระหว่างทาง บนเส้นทางสายปาย-แม่ฮ่องสอน นักท่องเที่ยวต่างชาติกำลังสนุกกับชิงช้าแม้ว ณ จุดชมวิวกิ่วลม (คนละที่กับจุดชมวิวดอยกิ่วลมที่ อช.ห้วยน้ำดังนะครับ) น่ารักดีเนอะ...

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 19:19:47 ]

พอเรามาถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ตะวันก็ใกล้ลับขอบฟ้า เรารีบขึ้นไปยังวัดพระธาตุดอยกองมู ซึ่งตั้งอยู่บนยอดดอยกองมูเหนือตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ที่นี่ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม และเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัด

เราทำบุญไหว้พระเสร็จแล้วจึงรีบเดินหามุมสวยๆ เพื่อจะถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกทะเลมาฝาก......... แต่เป็นทะเลภูเขาน่ะครับ

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 19:37:04 ]

ด้านหลังของวัดก็มีศาลาเล็กๆ ที่เป็นจุดชมวิว จากจุดนี้เองจะมองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อน เราแหวกฝูงชนทั้งนักท่องเที่ยวและบรรดาช่างภาพทั้งหลาย เพื่อหามุมเหมาะๆ ถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกมาให้ชมกัน

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 19:45:13 ]

นักท่องเที่ยวกำลังรอชมพระอาทิตย์ตกครับ

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 19:46:25 ]

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 19:47:13 ]

ลงจากดอยกองมูแล้ว เราก็ไปทานมื้อเย็นในตัวเมือง ก่อนปิดท้ายวันนี้ด้วยการไปเที่ยวที่ถนนคนเดิน ซึ่งจะจัดทุกวันเฉพาะช่วงเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ของทุกปีครับ

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 19:57:44 ]

ตลาดนี้จัดบริเวณถนนรอบหนองจองคำ ซึ่งเป็นสระน้ำขนาดใหญ่กลางเมืองแม่ฮ่องสอน

By : tommycaptures - [ 1-3-2017, 19:58:34 ]

บรรยากาศอีกมุมของถนนคนเดินครับ

By : tommycaptures - [ 1-5-2017, 07:35:26 ]

ของที่วางขายที่นี่ส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย สินค้าแฮนด์เมด และของที่ระลึก ส่วนอาหารมีขายเยอะพอสมควร

By : tommycaptures - [ 1-5-2017, 07:40:33 ]

ต่อด้วยการเดินชมวัดจองกลาง มีการเปิดไฟประดับพระธาตุฯ ในตอนกลางคืนด้วย

By : tommycaptures - [ 1-5-2017, 07:45:42 ]

ศาลาการเปรียญตอนกลางคืนก็สวยเหมือนกัน...

By : tommycaptures - [ 1-5-2017, 07:46:43 ]

• page
  • / 4
คุณต้องมีการลงทะเบียนสำหรับบัญชีก่อนจึงจะสามารถเข้าสู่ระบบ หากคุณยังไม่มีบัญชี

คุณอาจลงทะเบียนโดยคลิก "ปุ่มสมัครสมาชิก"

ชื่อของคุณ*
อีเมล์ของคุณ*
ชื่อของเพื่อน*
อีเมล์ของเพื่อน*
ข้อความ *
  คลิกเพื่อเปลี่ยนรหัสยืนยัน
รหัสยืนยัน

* กรุณากรอกข้อมูลที่มีสัญลักษณ์นี้ให้ครบ

ตัวอย่าง การใส่ embed code video

สัญลักษณ์และการใช้งาน

แทรกลิ้งค์ : โดยใส่ URL ระหว่าง [link].....[/link]ค่ะ : แทรกลิ้งค์ : โดยใส่ URL ระหว่าง [link].....[/link]ค่ะ
อักษรตัวหนา : โดยใส่ ตัวอักษร ระหว่าง [b].....[/b]ค่ะ : อักษรตัวหนา : โดยใส่ ตัวอักษร ระหว่าง [b].....[/b]ค่ะ
อักษรเอียง : โดยใส่ ตัวอักษร ระหว่าง [i].....[/i]ค่ะ : อักษรเอียง : โดยใส่ ตัวอักษร ระหว่าง [i].....[/i]ค่ะ
ใส่เส้นใต้ : โดยใส่ ตัวอักษร ระหว่าง [u].....[/u]ค่ะ : ใส่เส้นใต้ : โดยใส่ ตัวอักษร ระหว่าง [u].....[/u]ค่ะ